Ten Plus 2020: Chuyến tàu của niềm tin

Sau gần hai tháng chuẩn bị với mồ hôi, nước mắt và những nụ cười, vào ngày 26/9/2020 vừa qua, Chương trình Định hướng và Phát triển Tân học sinh Ten Plus (10+) mùa thứ 13 đã đưa người tham dự qua đủ mọi cung bậc của cảm xúc. Để rồi, chiếc mỏ neo của niềm tin và hy vọng được thả xuống, đón những tân binh K52 tới bến cảng mang tên Chuyên Ngoại ngữ.

Khung cảnh buổi sáng ngày camp

Chương trình Định hướng và Phát triển Tân học sinh Ten Plus (10+) là hoạt động nằm trong chuỗi các hoạt động thường niên của trường THPT Chuyên Ngoại ngữ. Đúng như tên gọi, 10+ là điểm dừng đầu tiên nhằm chào đón, giúp các em hòa nhập với môi trường mới cũng như hoàn thiện bản thân mình và định hướng phương pháp học tập trong ba năm tới đây.

Hơn thế, ở mỗi mùa 10+, tình yêu thương, sự gắn kết và tính tổ chức, kỷ luật là hai điều luôn song hành với nhau trong mọi hoạt động của chương trình. Bộ máy Ban Tổ chức và định hướng viên được phân chia một cách chuyên nghiệp và độc đáo gồm IC, SOs, OGLs – những học sinh khối 11, 12 cùng các anh chị Supporter, Advisor – những cựu học sinh Chuyên Ngoại ngữ. Tất cả đều nhằm mang đến cho các Camper K52 một ngày camp đáng nhớ nhất.

Tuy đại dịch Covid-19 đã ảnh hưởng không nhỏ đến chương trình, quá trình hai tháng hè chuẩn bị chẳng vì thế mà giảm nhiệt. Có lẽ cũng chính vì vậy mà từ tờ mờ sáng ngày 26/9, sảnh gạch CNN đã được lấp đầy bởi không khí hối hả và háo hức cho một ngày với những hoạt động thú vị đang đón chờ. Đúng 7 giờ sáng, Quách Hương Giang, học sinh lớp 12D2 – IC – “thủ lĩnh” của chương trình, đã mở màn và điều hành buổi khai mạc với sự tham dự của Ban Giám hiệu, các cán bộ – nhân viên nhà trường và các bạn học sinh. Sau phần giới thiệu đầy nhiệt huyết, các SOs cùng OGLs đã chào đón Campers bằng màn giới thiệu và “chào fam” hết sức sáng tạo và sôi động.

IC Quách Hương Giang, học sinh lớp 12D2

Màn chào rực lửa của các Fam

Các OGs sau đó di chuyển về OGSpot của mình để dành thời gian gắn kết, làm quen, kết nối cũng như cùng nhau lưu giữ lại những kỷ niệm đáng nhớ qua ống kính của đội ngũ SOs Media. Sau đó là một chuỗi các hoạt động đầy ý nghĩa, khởi đầu bằng phần Massdance, nơi toàn Camp đã cùng nhảy và hòa mình theo giai điệu sôi động của bài hát “Born This Way” bằng những động tác đơn giản mà vô cùng hấp dẫn.

Các Campers tự tin “cháy” hết mình trong bài Massdance

Tiếp theo, cả Camp đã di chuyển về trường để ăn trưa và nghỉ ngơi tại OGspot, chuẩn bị cho buổi chiều với những hoạt động cũng không kém phần thú vị. Chuỗi hoạt động buổi chiều được mở ra bằng phần Famtime với các thầy cô. Đây chính là thời điểm để tất cả các tân học sinh lắng nghe những chia sẻ của các thầy cô giáo về ngôi trường mà các em đang theo học. Sau thời gian Famtime, toàn Camp lại cùng nhau di chuyển ra Khu liên hiệp thể thao ULIS để cùng nhau tham gia vào những trò chơi đầy hứng khởi và thú vị, chúng đòi hỏi sự nhanh nhạy, khéo léo cũng như kĩ năng phối hợp, làm việc nhóm để có thể giành chiến thắng. Không khí sôi động đó được tiếp nối bằng một màn cheer battle nảy lửa giữa các Fam.

Các Fam đã được nghe những chia sẻ hết sức bổ ích từ các thầy cô

Những tiếng hò reo đã khuấy động cả khoảng sân ULIS

Sau gần một ngày bên nhau, các OGs cũng đã có cơ hội được hiểu nhau hơn, trở nên gắn kết và thân thiết hơn. Có lẽ cũng vì vậy nên tại các OGspot, chẳng còn chút ngại ngùng hay e dè như lúc ban đầu, bữa tối ngày Camp diễn ra trong tiếng nói, tiếng cười, cùng niềm háo hức của các OGs, đặc biệt là các Campers về “10+ Night”. Tới dự Đêm 10+ không chỉ là đội ngũ Ban Tổ chức, các OGLs và Campers, mà còn là Ban Giám hiệu, các thầy cô trường THPT Chuyên Ngoại ngữ cùng các bậc phụ huynh học sinh.

Đúng như câu nói: “Những điều ý nghĩa nhất của 10+ sẽ đều được thể hiện vào 10+ Night”, 10+ Night đã truyền tải được những thông điệp hết sức ý nghĩa về niềm tin – cũng chính là chủ đề của 10+ 2020 một cách vô cùng sáng tạo và lắng đọng tới các Campers. Sau hơn một tháng miệt mài chuẩn bị, OGLs từ các Fam đã mang đến cho các em K52 những màn trình diễn hết sức sinh động mang tên “Famshow”. Thông qua những phần hóa thân đặc biệt vào các nhân vật trong câu chuyện, các anh chị đều mong có thể gửi gắm tới các em những điều sâu sắc và tốt đẹp nhất về niềm tin trong cuộc sống. Đó có thể là sức mạnh của niềm tin vào chính bản thân mình, là động lực, lời an ủi khi ta trao niềm tin cho người khác, hay là sự ấm áp khi ta trao niềm tin cho nhau. Bên cạnh đó, với những cảm xúc và những trải nghiệm chân thật nhất đến từ IC – Quách Hương Giang, những câu chuyện dung dị, đời thường nhưng chứa đựng nhiều ý nghĩa đã được gửi tới các Campers, giúp các em nhận ra sự thiêng liêng trong từng lần ta “tin”, nhận ra phép màu đến từ chính bản thân mình.

Biểu tượng của chương trình 10+ 2020 – chiếc mỏ neo

Những giây phút đong đầy cảm xúc

Một ngày camp nữa lại đã trôi qua, để lại trong lòng những người tham dự bao vấn vương với những kỷ niệm tuyệt đẹp về một mùa hè đầy ý nghĩa. Thế nhưng hành trình của 10+ sẽ chẳng bao giờ kết thúc, bởi nó đánh dấu khoảnh khắc hải trình hơn 1000 ngày tại mái trường Chuyên Ngữ của các em bắt đầu. Và trong chuyến hải trình đó có sự đồng hành của gia đình, thầy cô, các anh chị khóa trên, của OG, của Fam, tình yêu thương và những giọt nước mắt của niềm tin và hy vọng đêm ấy.

“K52, các em đã về nhà rồi!”

Tin bàiCNN Zoom – Câu lạc bộ Nội san của trường THPT Chuyên Ngoại ngữ

Biên tập: Vũ Long – FLSS Media