Trạm kí ức K51 – Ngày ấy mình bên nhau

Tối 30/5/2022, Lễ tri ân của học sinh Khóa 51 đã diễn ra tại Trường THPT Chuyên Ngoại ngữ với sự tham gia của các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh và toàn thể học sinh khối 12 niên khóa 2019 – 2022. Chương trình vừa gợi nhắc những kí ức đẹp đẽ của K51 trong 1000 ngày đã qua, vừa gợi mở bao hi vọng tươi sáng vào những ngày sắp đến. Mỗi giây phút của buổi lễ vừa là lời yêu dấu K51 gửi bè bạn, vừa là lời tri ân gửi thầy cô và mái trường, để lại thật nhiều xúc cảm đáng yêu, đáng nhớ.

Chủ đề ấn tượng của Trạm Kí ức K51

Buổi lễ vinh dự được đón tiếp các vị khách quý. Về phía Trường THPT Chuyên Ngoại ngữ có thầy Nguyễn Phú Chiến – Hiệu trưởng, cô Lại Thị Phương Thảo – Bí thư Chi bộ, Phó Hiệu trưởng. Về phía Hội cha mẹ học sinh, có bác Nguyễn Thị Thêu – Đại diện Hội cha mẹ học sinh Nhà trường, bác Lê Vân Trinh – Đại diện Hội cha mẹ học sinh khóa 51. Ngoài ra, chương trình còn có sự góp mặt của giáo viên chủ nhiệm, giáo viên bộ môn, các bậc phụ huynh và 690 học sinh K51.

1. Mở đầu chương trình, Ban Liên chi đại diện cho toàn thể học sinh khối 12 gửi tặng bó hoa ngát hương và chiếc bánh kem ngọt ngào đến Ban Giám hiệu Nhà trường, Hội Cha mẹ học sinh và 22 thầy cô chủ nhiệm của 16 lớp trong ba năm – những người đã luôn yêu thương, san sẻ, đồng hành cùng K51. Bó hoa với những nụ hồng đỏ thắm, chiếc bánh với những hình ảnh thân thương là sự kết tinh bao lời yêu dấu luôn ấp ủ trong sâu thẳm trái tim của K51. Cả sân trường như lắng lại, mọi sự tập trung đều hướng về sân khấu. Đêm tri ân chính thức mở ra từ khoảnh khắc nghĩa tình đẹp đẽ ấy.

Hình ảnh chiếc bánh kem độc nhất vô nhị 

Đáp lại tấm lòng của K51, thầy cô và cha mẹ cũng đã dành tặng cho các con những món quà thật đặc biệt. Đó là Video “Lời yêu gửi K51” ghi lại biết bao lời mến thương, lời khích lệ, lời tin tưởng của 16 thầy cô giáo chủ nhiệm. Đó là bài hát “Mong ước kỉ niệm xưa” gửi gắm biết bao nỗi nhớ nhung và sự tiếc nuối của các đấng sinh thành. Cả sân trường yên lặng để lắng nghe và cảm nhận, sau đó là những tràng vỗ tay giòn giã vang lên không ngớt thay lời cảm ơn của K51 gửi tặng đến thầy cô và cha mẹ. Đây cũng là phần đặc biệt nhất của chương trình.

Một số khoảnh khắc từ video “Lời yêu gửi K51” của 16 thầy cô chủ nhiệm khối 12

Hình ảnh cha mẹ cùng hát vang khúc ca “Mong ước kỉ niệm xưa”

K51 bồi hồi xúc động đón nhận yêu thương của thầy cô và cha mẹ

2. Phần ấn tượng nhất của chương trình chính là là sự xuất hiện của Nguyễn Hiền Phương – IC cùng các Famhead và Subhead của Chương trình Ten Plus 2019 – “Mầm cây xây Tổ ấm”. Trong không khí trang trọng mà ấm áp của buổi lễ, các trụ cột của 10+ năm xưa đã dành cho các Camper của ngày nào những lời chia sẻ, lời khuyên vô cùng ý nghĩa. Sau đó, tất cả cùng hướng mắt lên màn hình để theo dõi lại thước phim tuyệt đẹp của 10+ 2019 và Cheer một lần nữa trong sự phấn khích, niềm xúc động và nỗi tiếc nuối khôn nguôi. Tính đến 30/5/2022, ngày Camp của K51 đã trôi qua 1003 ngày. Dù vậy, mỗi khi giai điệu bài hát “You are the reason” vang lên, trái tim ấm nóng của K51 sẽ ngay lập tức quay trở lại đêm Camp mưa lạnh ngày ấy, để được sống lại những xúc cảm chân thực trong vòng tay yêu thương của thầy cô, bè bạn.

Phần chia sẻ của IC cùng các Famhead và Subhead của Chương trình Ten Plus 2019

3. Một phần rất hấp dẫn của chương trình chính là những tiết mục văn nghệ sôi động, những trò chơi thú vị khiến cho đêm Gala mang thật nhiều cung bậc cảm xúc: lúc sôi nổi, lúc lắng sâu, lúc bùi ngùi tiếc nuối, lúc hân hoan hạnh phúc. “Trò chơi ô chữ” với bảy hàng ngang tương ứng với bảy câu hỏi hóc búa và Trò chơi “Best Friends Challenge” với 16 người chơi là 16 thầy cô chủ nhiệm mang đến thật nhiều tiếng cười. Các ca khúc: “Không làm gì” (Bùi Bảo Minh, Phùng Gia Thế Anh, Trần Minh Hoàng, Trần Bá Hiển Lâm), “Stitches” (Nguyễn Tuấn Minh, Lê Minh Trang, Lưu Tiến Trí và Tô Minh Duy), “Only” (Phan Minh Hằng, Nguyễn Ngọc Huyền), “Falling” (Lưu Tiến Trí, Nguyễn Thế Anh và Nguyễn Thị Hà Trang), “See you again” (Nguyễn Tuấn Minh, Phạm Vũ Nhật Hà, Lương Khánh Linh, Nguyễn Duệ Linh, Trần Đức Hiệp)… gửi đi biết bao thông điệp ý nghĩa về tình bạn, tình yêu, cuộc sống.

Thầy cô và học sinh K51 cháy hết mình trong phần câu đố và văn nghệ

Kết thúc chương trình, tất cả các học sinh K51 đều ngồi xích lại gần nhau, trao cho nhau những cái ôm kỉ niệm. Ngày hôm nay, cũng chính ở nơi bắt đầu, K51 đang trải qua những giây phút cuối cùng của thời áo trắng. Ba năm THPT mãi đẹp như một giấc mơ, dẫu giấc mơ ấy lắng đọng cả nụ cười và nước mắt, niềm vui và nỗi buồn, gặp gỡ và chia xa. Bởi đó chính là tuổi trẻ, là thanh xuân, là tình yêu, là nỗi nhớ. Khép lại chặng đời này cũng là để mở ra một chặng đời khác. Chúc các con K51 thân yêu sẽ tung cánh bay cao đến khoảng trời mơ ước, để khẳng định bản lĩnh CNN, trí tuệ CNN, trái tim CNN. Thầy cô, cha mẹ yêu con và tự hào về con!

Thanh Hiền / FLSS Media