Trạm ký ức K48: Replay – Khép lại hành trình thanh xuân rực rỡ!

Với mục đích tri ân thầy cô, khắc ghi công ơn gia đình và cùng nhìn lại hành trình trưởng thành hơn 1000 ngày dưới mái trường Chuyên Ngoại ngữ, tối ngày 28 tháng 5 vừa qua, tại sân trường THPT Chuyên Ngoại ngữ – ĐHNN- ĐHQGHN đã diễn ra một buổi Lễ trang trọng, thiêng liêng, ấm áp mang tên “Trạm kí ức K48: REPLAY”.

Buổi Lễ vinh dự được chào đón thầy Nguyễn Thành Văn – Bí thư Chi bộ – Hiệu trưởng nhà trường, thầy Nguyễn Phú Chiến – Phó Hiệu trưởng nhà trường, cô Đỗ Thị Ngọc Chi – Cố vấn Đoàn trường. Về phía cha mẹ học sinh có sự hiện diện của bác Đỗ Thị Thu Hường Chủ tịch Hội cha mẹ học sinh, phụ trách khối 12 cùng rất nhiều phụ huynh học sinh của khối cũng đến tham dự. Chương trình còn có sự góp mặt của các thầy cô bộ môn, 13 thầy cô chủ nhiệm của 13 lớp và hơn 500 CNNer  khóa 48.

Toàn cảnh chương trình Trạm kí ức K48: REPLAY”

Sức hấp dẫn của Trạm kí ức K48: REPLAY” với các CNNer 

Trạm kí ức K48: REPLAY được bắt đầu bằng lời gửi gắm xúc động từ những đấng sinh thành mà bác Đỗ Thị Thu Hường đại diện cho Hội cha mẹ học sinh đã phát biểu. Trong bài phát biểu của mình, bác gửi lời biết ơn chân thành và sâu sắc nhất tới các thầy cô cùng toàn thể cán bộ công nhân viên nhà trường- những người đã cho các con tri thức, trang bị cho các con kĩ năng, trao yêu thương để các con trưởng thành dưới ngôi nhà Chuyên ngoại ngữ. Dặn dò các con vững bước trên đường đời. Hãy biết phát huy những điều đã học được trong nhà trường để “tỏa sáng” muôn nơi!

Bác Đỗ Thị Thu Hường Chủ tịch Hội cha mẹ học sinh phát biểu tại buổi Lễ

Trạm kí ức K48: REPLAY là một chương trình đặc biệt của học sinh khóa 48. Chương trình được dàn dựng công phu với những ý tưởng sáng tạo tuyệt vời đầy ý nghĩa, gửi gắm những thông điệp sâu sắc của Ban tổ chức. Đến với chương trình, các CNNer, các thầy cô giáo, các bậc cha mẹ được đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác, để rồi vỡ òa trong niềm xúc động khôn nguôi: các con đã thực sự trưởng thành dưới mái trường này!

Hai MC góp phần không nhỏ vào thành công của chương trình

 Trong hành trang đáng nhớ của mình về một thanh xuân rực rỡ tại Chuyên Ngoại ngữ, CNNers vẫn luôn khắc ghi và nhớ mãi người đồng hành cùng mình đó là cha mẹ. Trong Lễ tri ân và trưởng thành của K48, chương trình đã trân trọng dành một phần thời lượng để gửi lời tri ân tới những bậc sinh thành. Tiết mục “Chưa bao giờ mẹ kể” qua phần thể hiện của CRC đã thay cho lời muốn nói của hơn 500 CNNers gửi tới cha mẹ- những người không quản ngại khó khăn, gian khổ, luôn đồng hành và thấu hiểu, sẻ chia với các CNNer trên mỗi chặng đường đời.

Trạm kí ức- dấu ấn của K48, mãi ở lại trong lòng CNN!

CNNers hẳn cũng không thể quên được giây phút hồi hộp đến nghẹt thở với trò chơi mang tên Chúng tôi là chiến sĩ. Trò chơi thử thách sự thấu hiểu của từng tập thể với thầy cô chủ nhiệm của mình. Các GVCN lớp được bố trí đứng sau tấm màn bóng theo thứ tự bất kì, BTC đưa ra những gợi ý để các lớp nhận diện thầy cô của lớp mình. Bằng sự gắn bó, tình yêu thương và thấu hiểu đã giúp các CNNer K48 nhanh chóng nhận đúng và chào đón thầy cô của mình lên sân khấu trong niềm vui sướng vỡ òa. Cũng tại sân khấu của chương trình, Ban tổ chức còn dành thời gian để các thầy cô gửi lời chúc ý nghĩa nhất đến toàn thể học sinh K48.

Các thầy cô chủ nhiệm đang gửi những lời chúc tuyệt vời nhất đến học sinh K48

Những bó hoa tươi thắm của học trò gửi đến thầy cô chủ nhiệm trong giờ phút tạm biệt

Nếu hơn 1000 ngày tại Chuyên Ngoại ngữ, K48 đã được nghe thầy cô giảng bài, được thấy thầy cô cầm phấn, thì trên sân khấu của Trạm kí ức K48: REPLAY các em được thấy họ cầm mic để gửi gắm lòng mình, gửi gắm tình yêu học trò qua những ca khúc xúc động như: “Phượng hồng”, “Mẹ tôi”. Khúc hát đã kết nối những trái tim khiến tình cảm thầy trò càng thêm bền chặt.

Các cô giáo dành tặng học sinh ca khúc“Phượng hồng”

Không chỉ nhận được quà tặng từ thầy cô, các bậc phụ huynh cũng dành tặng cho K48 món quà tinh thần đáng nhớ bằng khúc hát đầy ý nghĩa “Nhật kí của mẹ” qua phần trình  bày của NSƯT Thúy Anh – phụ huynh lớp Q48.

NSƯT Thúy Anh sâu lắng, thiết tha trong“Nhật kí của mẹ”

Nhưng phần quan trọng nhất của Trạm kí ức K48: REPLAY có lẽ dành để K48 tìm lại những kí ức của mình, được ngược về con đường mang tên Chuyên ngoại ngữ trong cuộc hành trình suốt hơn 1000 ngày qua. Quay về để sống với kí ức ngọt ngào của 10+, về với vị thuyền trưởng của con tàu mang biển số 10+2016; để thấy và cảm nhận tình yêu Chuyên ngữ bằng tất cả các giác quan; để được nhớ về Hội vui KHTN, tuần quân sự tại Hola, Lễ dâng hương báo công tại Ba Vì, Sân khấu hóa tác phẩm văn học; để được thưởng thức những khúc ca, điệu nhảy đầy ý nghĩa đến từ các câu lạc bộ của trường như: CMC, CDC, CRC; để được khóc, được cười với những buồn vui suốt một thời áo trắng,…

IC10+ 2016 Nghiêm Quang Huy bất ngờ xuất hiện trong chương trình

CNNers đắm mình trong những ca khúc và hoài niệm về CNN

 K48 ví cuộc đời là những cuộc chơi thú vị nhưng cũng đầy thử thách, hiếm khi nào chúng ta được sử dụng nút Replay – quay lại trò chơi. Trong suốt hơn 3 giờ đồng hồ tại sân khấu CNN, K48 đã trao nhau một cơ hội để Replay – quay lại quãng thanh xuân ba năm dưới mái trường THPT Chuyên Ngoại ngữ. Thời gian chưa bao giờ là đủ để gói lại những kỉ niệm ăm ắp. Chẳng trò chơi nào thành công mà người chơi lại không tốn một giọt mồ hôi hay một sự hy sinh. Kam (nhân vật trong trò chơi của K48) dù nuối tiếc cuộc chơi đã qua nhưng vẫn phải chọn đi tiếp, bởi đó là con đường của tuổi trẻ với bao điều mới mẻ vẫn đang đón đợi phía trước. Phòng game đã tắt, nhưng kỉ niệm của những tháng năm rực rỡ sẽ sáng mãi trong tâm trí mỗi CNNer K48!

Cùng cất cao tiếng ca về mái trường Chuyên ngoại ngữ

Trạm kí ức K48: REPLAY kết thúc trong nước mắt và nỗi nuối tiếc không muốn rời xa, chẳng thể nói lời tạm biệt! Vòng tay yêu thương của các CNNer tự động kết dệt thành những vòng tròn mạnh mẽ lan tỏa khắp sân trường. Khoảnh khắc xiết chặt yêu tin ấy sẽ còn mãi trong tim mỗi người.

Ban tổ chức chương trình trong khoảnh khắc tạm biệt!

Những trang đời mới sắp được mở ra, tương lai rộng lớn cùng không ít thử thách sẽ đón đợi K48 ở phía trước. Chúc cho K48 luôn mạnh mẽ, tự tin, vững bước trên mỗi chặng đường đời! Chúc mùa thi THPTQG với thật nhiều thành công! Thầy cô và mái trường luôn đón chờ K48 với tất cả những thương yêu! Tạm biệt K48!

                                                   Tin bài: Nguyễn Thị Thu Hương- FLSS Media

Ảnh: Hữu Phúc – D47