Trường THPT Chuyên Ngoại ngữ bế giảng năm học 2010-2011

Buổi lễ đã được Trường THPT chuyên Ngoại ngữ, Trường ĐHNN – ĐHQGHN tổ chức sáng 27/5/2011 với sự tham gia của toàn thể giáo viên, học sinh và đại diện Hội cha mẹ học sinh. 

Phát biểu tại buổi lễ, PGS.TS Phạm Trọng Quát – Phó Giám đốc ĐHQGHN đã biểu dương và chúc mừng những thành quả của thầy và trò chuyên ngoại ngữ đã đạt được trong năm học vừa qua. Trường đã phát huy được những yếu tố tích cực của một trường PT nằm trong trường đại học Ngoại ngữ thuộc một đại học đa ngành, đa lĩnh vực. Phó Giám đốc ĐHQGHN bày tỏ mong muốn nhà trường tiếp tục phát huy truyền thống của đơn vị trong ĐHQGHN hơn 100 năm lịch sử, giành nhiều thành công hơn nữa trong năm học mới. Phó Giám đốc chúc các thầy cô, học sinh có một kỳ nghỉ hè thú vị, tạo thêm nhiều động lực trong năm học mới và chúc học sinh lớp 12 sẽ vượt qua các kỳ thi trong thời gian tới. 
PGS.TS Phạm Trọng Quát và GS.TS Nguyễn Hòa – Hiệu trưởng Trường ĐHNN đã trao tặng các danh hiệu và phần thưởng cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm học vừa qua. Đại diện một số đơn vị, tổ chức cũng trao nhiều phần quà và học bổng đặc biệt cho học sinh xuất sắc của Trường THPT Chuyên Ngoại ngữ. 
Trước đó, thay mặt Ban Giám hiệu nhà trường, Phó Hiệu trưởng Nguyễn Phú Chiến đã trình bày báo cáo bế giảng năm học. Theo đó, toàn trường có 49 học sinh giỏi xuất sắc (chiếm 4%), 864 học sinh giỏi (chiếm 70%), 316 học sinh tiên tiến (chiếm 25.5%). Số học sinh giỏi và khá chiếm 99.5% tổng số học sinh toàn trường. Số học sinh được xếp loại hạnh kiểm tốt đạt xấp xỉ 96%. Năm học vừa qua, trường cử 32 học sinh tham dự kì thi học sinh giỏi toàn quốc và đã đạt 25 giải, trong đó có 11 giải nhì, 12 giải ba và 2 giải khuyến khích. 
 Bên cạnh đó, học sinh của trường cũng tích cực tham dự các giải thể thao dành cho học sinh THPT ở Hà Nội. Đội tuyển bóng đá đoạt chức vô địch giải U16, đội tuyển bóng rổ nữ của trường năm thứ 3 liên tiếp đạt giải Nhì thành phố.

 FLSS News (Theo Ngọc Diệp – VNU Website)