Trường THPT Chuyên Ngoại ngữ đưa thêm tiếng Thái và tiếng Ý vào chương trình học Ngoại ngữ 2 từ năm học 2019-2020

Chiều ngày 22 tháng 8 năm 2019 tại Hội trường tầng 5- THPT Chuyên Ngoại ngữ đã diễn ra buổi nói chuyện giữa các đơn vị trực tiếp giảng dạy môn tiếng Thái và tiếng Ý với học sinh khối 10, K51.

Đáp ứng xu thế toàn cầu hóa, với mục đích học sinh Chuyên Ngoại ngữ sau khi ra trường sẽ sử dụng thành thạo hai ngoại ngữ, năm học này, Nhà trường đưa thêm  ngoại ngữ 2 là tiếng Thái và tiếng Ý vào giảng dạy bên cạnh các thứ tiếng quen thuộc như: Anh, Pháp, Trung, Đức, Nhật, Hàn. Tin vui này khiến cho học sinh K51 mới vào trường rất phấn khởi.

Học sinh khối chuyên Anh thích thú trước chia sẻ về ngôn ngữ Thái Lan

Đại diện cho các cán bộ ở bộ môn Đông Nam Á, trường ĐHNN, cô Nguyễn Mai Phương đã có những chia sẻ thú vị về môn tiếng Thái. Tiếng Thái gần gũi với tiếng Việt, văn hóa Thái Lan đặc sắc, điện ảnh Thái Lan hấp dẫn,…Tiếng Thái sẽ mang lại nhiều cơ hội du học, cơ hội việc làm, cơ hội trải nghiệm du lịch ở ngay nước láng giềng cho các CNNer. Đặc biệt lựa chọn tiếng Thái, các em sẽ được giảng dạy bởi đội ngũ giáo viên giỏi chuyên môn, tận tâm, nhiệt huyết với nghề đến từ bộ môn Đông Nam Á của trường Đại học Ngoại ngữ. Khả năng ứng dụng tiếng Thái vào đời sống của các em khi học rất cao. Những sẻ chia của cô Mai Phương khiến các CNNer bị thuyết phục bởi sức hấp dẫn của một thứ ngôn ngữ thật gần gũi với người Việt Nam.

Cô Nguyễn Mai Phương giới thiệu về vẻ đẹp của ngôn ngữ Thái

K51 háo hức trước những điều vừa quen vừa lạ của ngôn ngữ Thái

Bà Maria Benimeo – Tùy viên văn hóa Đại sứ quán Ý tại Việt Nam, tiếp tục buổi nói chuyện với K51 bằng cách tiếp cận thật hấp dẫn. Các CNNer được đến với nước Ý với những món ăn và đồ uống nổi tiếng, đến với những hãng thời trang, những dòng siêu xe thương hiệu Ý, đến với những di sản thế giới, những bộ phim, những vẻ đẹp kì diệu của thiên nhiên và con người của riêng nước Ý,… qua cách giới thiệu ấn tượng của bà Maria. Nhưng có lẽ đặc biệt hơn cả là thông tin về du học mà bà mang đến cho HS Chuyên Ngoại ngữ. Với chính sách ưu đãi hiện nay của chính phủ Ý, 90% sinh viên du học tại Ý đều được nhận học bổng với mức học bổng cao. Bà còn nhấn mạnh học ngoại ngữ 2 tiếng Ý sau ba năm, các CNNer đủ trình độ để du học tại Ý. Du học Ý, bạn sẽ có nhiều cơ hội để thành công vì mọi con đường đều dẫn đến thành Rome nhưng du học Ý là con đường ngắn nhất!

Bà Maria Benimeo trong buổi nói chuyện với học sinh CNN

Sau buổi nói chuyện, các chuyên gia đã giúp CNNers có thêm những hiểu biết về hai ngôn ngữ sẽ được đưa vào giảng dạy trong nhà trường. Để từ đó các em có những quyết định đúng đắn về việc lựa chọn ngoại ngữ 2 cho 3 năm học tập tại trường sao cho hiệu quả nhất.

Tiếng Ý thật đẹp qua cách giới thiệu hấp dẫn của bà Maria Benimeo

CNNer tự tin thể hiện những hiểu biết của mình về nước Ý

Đưa tiếng Thái và tiếng Ý vào giảng dạy, trường THPT Chuyên Ngoại ngữ tiếp tục mở ra những cơ hội mới để học sinh K51 có thêm nhiều lựa chọn học tập ở môn Ngoại ngữ 2. Đây là món quà đầu năm học đầy mới mẻ, thú vị Nhà trường dành riêng cho các em khối 10, K51. Chúc các em một năm học mới thành công với những niềm vui rạng ngời!

Tin bài: Nguyễn Hương, Ảnh: Hạ Hồng- FLSS Media