Trường THPT Chuyên Ngoại ngữ giành 8 giải cuộc thi Nhịp cầu Hán ngữ lần thứ 9 dành cho học sinh THPT tại Việt Nam

Sáng ngày 25.8.2016 tại hội trường Vũ Đình Liên đã diễn ra cuộc thi Nhịp cầu Hán ngữ lần thứ 9 dành cho học sinh trung học phổ thông tại Việt Nam.

      Với mục đích khơi dậy , cổ vũ niềm đam mê học tiếng Hán, trau dồi vốn hiểu biết của học sinh về đất nước, con người và văn hóa Trung Hoa; tạo cơ hội cho các em học sinh phổ thông gặp gỡ, giao lưu, cũng như thúc đẩy mối giao lưu hợp tác giữa hai đất nước Trung Hoa và Việt Nam, hàng năm Ủy ban tiếng Hán đối ngoại nhà nước Trung Quốc (Hanban) đều tổ chức cuộc thi Nhịp cầu Hán ngữ dành cho học sinh trung phổ thông. Cuộc thi năm nay được tổ chức dưới sự chỉ đạo của Bộ giáo dục và đào tạo, Đại sứ quán Trung Quốc tại Việt Nam, đơn vị đăng cai là trường Đại học Ngoại ngữ- ĐHQG Hà Nội, phối hợp với trường THPT Chuyên Ngoại ngữ.

      Tham gia cuộc thi Nhịp cầu Hán ngữ lần thứ 9 dành cho học sinh trung học phổ thông năm nay với chủ đề  Học nói tiếng Trung Quốc- kết bạn năm châu có  8 đội thi xuất sắc với  16  thí sinh. Đó là các đội thi đến từ 7 trường THPT của các tỉnh, thành phố : Hà Nội, Hải Phòng, Hòa Bình, Quảng Ninh, Bắc Giang, Thái Nguyên .Trong đó có những trường có bề dày truyền thống tham gia cuộc thi như THPT Chuyên Ngoại ngữ ( ĐHNN- ĐHQG Hà Nội), THPT Chuyên Trần Phú ( Hải Phòng). Với tư cách đơn vị đăng cai, trường THPT Chuyên Ngoại ngữ có 2 đội tham gia cuộc thi

Tại cuộc thi Nhịp cầu Hán ngữ lần thứ 9, các đội thi đã tranh tài ở năm phần thi : Clip giới thiệu đội thi; trả lời câu hỏi về kiến thức ngôn ngữ Hán và đất nước Trung hoa; hùng biện theo đội; năng khiếu theo đội; năng lực khẩu ngữ theo nhóm mới. Các phần thi diễn ra vô cùng sôi động, hấp dẫn, đa dạng và phong phú về hình thức thể hiện. Đặc biệt, tiết mục múa chim công của thí sinh Nguyễn Vương Thư trường THPT Chuyên Ngoại ngữ khiến tất cả ban giám khảo và khán giả trong hội trường phải trầm trồ ngưỡng mộ về sự chuyên nghiệp và sáng tạo.
 
      Với sự thể hiện xuất sắc, nổi bật, 2 đội thi của trường THPT Chuyên Ngoại ngữ đã giành được 8 giải. Trong đó có 1 giải Nhất, 1 giải Ba đồng đội; 1 giải Nhất, 1 giải Nhì, 2 giải Khuyến khích cá nhân. Hai học sinh Nguyễn Vương Thư, Lê Minh Hạnh còn được trao hai giải phụ lần lượt là : giải tài năng và giải triển vọng.

Thí sinh Lê Minh Hạnh (Chuyên Ngoại ngữ, bên trái) giành giải Nhất cuộc thi.

 Ban tổ chức cuộc thi cũng đã lựa chọn 2 thí sinh xuất sắc nhất đại diện cho Việt Nam tham dự Chung kết Nhịp cầu Hán ngữ sẽ được tổ chức vào tháng 10 năm 2016 tại Vân Nam,Trung Quốc,trong đó có học sinh Lê Minh Hạnh đến từ trường THPT Chuyên Ngoại ngữ. Thí sinh Nguyễn Vương Thư của Chuyên Ngoại ngữ cũng được cử tham gia cuộc thi với tư cách quan sát viên.

Nguyễn Vương Thư ( Chuyên Ngoại ngữ) được chọn là quan sát viên cuộc thi tại Trung Quốc

Hai em học sinh lớp 11E với tiết mục làm náo nhiệt cả hội trường- Giải Ba đồng đội

Với bề dày đào tạo học sinh chuyên tiếng Trung, với kinh nghiệm nhiều năm tham gia Nhịp cầu Hán ngữ, với sự năng động, tự tin, tài năng; thầy và trò trường  Chuyên Ngoại ngữ đã gặt hái được những thành tích vô cùng rực rỡ. Xin chúc mừng các thầy cô giáo nhóm tiếng Trung, các em học sinh chuyên tiếng Trung đã viết tiếp vào bảng vàng thành tích của nhà trường cũng  như khởi đầu thành công, may mắn cho một năm học mới với biết bao hi vọng.

 Ban Truyền thông