Trường THPT Chuyên Ngoại ngữ sơ kết học kì I năm học 2016- 2017

Sáng nay ngày 9 tháng 01 năm 2017,  trường THPT Chuyên Ngoại ngữ trang trọng tổ chức Lễ sơ kết học kì I, năm học 2016- 2017 trong không khí của mùa xuân đang đến thật gần.

Về dự buổi Lễ có sự hiện diện của Bà Nguyễn Thúy Lan- Phó trưởng phòng Đào tạo trường ĐHNN, Bà Nguyễn Huyền Trang – Phó trưởng phòng Công tác chính trị HSSV, Ông Đỗ Minh Hoàng, đại diện Hội cha mẹ học sinh nhà trường, cùng đại diện Hội cha mẹ học sinh các lớp trong toàn trường. Về phía trường THPT Chuyên Ngoại ngữ, có PGS. TS. Nguyễn Thành Văn – Bí thư chi bộ – Hiệu trưởng nhà trường cùng toàn thể các thầy, cô giáo, cán bộ nhân viên và học sinh ba khối của trường THPT Chuyên Ngoại ngữ.

Thầy Hiệu trưởng Nguyễn Thành Văn đã mở đầu buổi Lễ bằng Báo cáo sơ kết kết quả học tập học kì I của học sinh. Báo cáo nhấn mạnh những thành tích mà thầy và trò nhà trường đã đạt được trong học kì vừa qua. Về kỉ luật có 1480 học sinh hạnh kiểm tốt, chiếm 98,8%. Về học tập: 236 học sinh Giỏi xuất sắc chiếm 16,1%, 958 học sinh giỏi, chiếm 65,4%, học sinh Khá có 261 em chiếm 17,8%, học sinh trung bình là 0,7 % (10 em).

Những tập thể lớp và cá nhân có thành tích tốt được tuyên dương  như: 5 lớp tiên tiến xuất sắc (12B; 12I; 11A; 11E; 11I); 10 lớp tiên tiến (12D, 12E, 12H, 12K, 11H, 11K, 10A, 10C; 10H, 10I) ; 2 lớp được khen về hoạt động Đoàn (10D và 10E) ; 6 lớp được khen về học tập (12A, 12G, 11B, 10G, 10P, 10Q). Bên cạnh đó là các cá nhân xuất sắc có điểm trung bình môn cao nhất khối và các bạn có điểm Toán, Văn, Ngoại ngữ cao nhất khối.

Song song với những thành tích về học tập và kỉ luật, học kì I vừa qua công tác học sinh và các hoạt động ngoại khóa cũng được nhà trường đẩy mạnh. Báo cáo đã điểm lại những dấu ấn đáng nhớ trong học kì I như: Chương trình 10+ tại Hòa Lạc, Hội vui Khoa học Tự nhiênHùng biện tiếng Anh, chuyến Về nguồn của HS khối 11 tại Cố đô Hoa Lư, Ninh Bình, Lễ Báo công dâng Bác tại Ba Vì của HS khối 12,… Các hoạt động này thực sự đã trở thành sân chơi, là những việc làm bổ ích, lí thú, ý nghĩa, là nơi thắp sáng những tài năng Chuyên Ngoại ngữ!

Thay mặt Ban giám hiệu nhà trường, Thầy Nguyễn Phú Chiến – Phó hiệu trưởng nhà trường đã lên công bố quyết định khen thưởng  cho các cá nhân và tập thể có thành tích xuất sắc. Thầy đã nhiệt liệt biểu dương những tập thể lớp có thành tích học tập và rèn luyện tốt, đồng thời cảm ơn các thầy cô đã thắp lửa, truyền lửa và giữ ngọn lửa hiếu học trong từng thế hệ học trò Chuyên Ngoại ngữ.
 

Buổi Lễ đã kết lại bằng những khúc ca, những giai điệu đẹp – những khúc hát chào đón mùa xuân: Khúc giao mùa, Happy New Year… Nhưng bùng cháy sân khấu nhất phải kể đến tiết mục song ca Mùa xuân làng lúa làng hoa do hai cô giáo Thanh Hà và Lê Loan biểu diễn. Tiết mục đã nhận được sự cổ vũ nồng nhiệt từ các bạn đồng nghiệp đặc biệt là các CNNers yêu quý!

Học kì I khép lại cũng là lúc cánh cửa của mùa xuân đang dần hé mở. Những kết quả đáng phấn khởi và tự hào mà thầy và trò nhà trường đã đạt được sẽ góp phần điểm tô cho mùa xuân tại Chuyên Ngoại ngữ thêm rạng rỡ, tràn sức sống. Kính chúc sức khỏe  các vị khách quý, BGH nhà trường, các thầy cô giáo, chúc một mùa xuân an lành và hạnh phúc sẽ đến với tất cả thầy trò Chuyên Ngoại ngữ!

 Ban Truyền thông