Trường THPT Chuyên Ngoại ngữ sơ kết học kỳ I năm học 2021-2022

Trong tiết trời se lạnh của những ngày giáp Tết và niềm hân hoan của thầy trò cả nước sau một học kì dạy và học trực tuyến vừa khép lại, sáng ngày 17/1/2022, trường THPT Chuyên Ngoại ngữ đã tổ chức lễ “Lễ Sơ kết học kì I ” theo hình trực tuyến qua Zoom Webinar.

A picture containing indoor, person, ceiling, people</p>
<p>Description automatically generated

Lễ Sơ kết học kì I năm học 2021-2022

Tham dự buổi lễ, về phía trường Đại học Ngoại ngữ – ĐHQGHN có PGS.TS Hà Lê Kim Anh (Phó Hiệu trưởng); về phía trường THPT Chuyên Ngoại ngữ có TS Nguyễn Phú Chiến (Hiệu trưởng), TS. Lại Thị Phương Thảo (Phó Hiệu trưởng), đại diện hội CMHS trường, đại diện hội CMHS khóa 51, khóa 53 và toàn thể học sinh trường THPT Chuyên Ngoại ngữ qua Zoom Webinar.

Mở đầu buổi lễ, PGS.TS Hà Lê Kim Anh – Phó Hiệu trưởng trường Đại học Ngoại ngữ – ĐHQGHN đã chúc mừng và tặng hoa TS. Nguyễn Phú Chiến đã chính thức trở thành Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên Ngoại ngữ. 

A person and person posing for a picture</p>
<p>Description automatically generated with medium confidence

TS Nguyễn Phú Chiến – Hiệu trưởng trường THPT Chuyên Ngoại ngữ 

Sau các nghi thức của buổi lễ, thầy Nguyễn Phú Chiến – Hiệu trưởng Nhà trường đã đọc báo cáo sơ kết học kì I năm học 2021-2022 nhằm đánh giá những kết quả đã đạt được, rút kinh nghiệm những mặt còn tồn tại, đề ra phương hướng phấn đấu để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học. 

Bản báo cáo đã nêu rõ tình hình thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm năm học 2021-2022, trong đó đặc biệt nhấn mạnh những thành tích mà các tập thể, cá nhân trong Nhà trường đã đạt được trong học kì vừa qua. Đó là những kết quả ghi nhận sự nỗ lực của các học sinh; sự tận tâm, yêu nghề của các thầy cô giáo và sự nhiệt tình, trách nhiệm của các cán bộ, nhân viên trong nhà trường.

A person speaking into a microphone</p>
<p>Description automatically generated

TS. Nguyễn Phú Chiến – Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên Ngoại ngữ đọc báo cáo Sơ kết học kì I

Cũng trong buổi lễ, TS Lại Thị Phương Thảo – Phó Hiệu trưởng Nhà trường đã công bố các quyết định khen thưởng, tuyên dương các tập thể, cá nhân đạt thành tích trong học kì I. Toàn trường có 7 tập thể lớp xuất sắc, 14 lớp tiên tiến, 7 lớp khen về học tập và 4 lớp khen về hoạt động đoàn xuất sắc, đội cờ đỏ, Ban Liên chi, … Về cá nhân, ngoài những cá nhân được khen có điểm trung bình cao nhất khối, còn có những cá nhân có thành tích đặc biệt ấn tượng ở các lĩnh vực khác nhau tại các kì thi cấp quốc gia, quốc tế. Đó là các em: Nguyễn Vũ Hà My lớp 11A1 – Á quân giải Vô địch Tranh biện Trung học Toàn quốc; Nguyễn Mai Anh, Đỗ Thu Hà và Nguyễn Minh Vũ lớp 11A4 – lọt Top 30 của chương trình Trường Teen phát sóng trên VTV7; Đinh Trần Phương Linh lớp 11A7 – Thành viên Đội tuyển Tranh biện Việt Nam (top 10) Trường Teen; top 12 trên tổng số 200 đội tham gia; Á quân giải Vô địch Tranh biện Trung học Quốc gia; Á quân giải Tìm kiếm Những ngôi sao Phương Đông; Vô địch, top 3 tranh biện viên xuất sắc nhất giải Tranh biện THPT Chuyên Ngoại ngữ Mở rộng; Lê Ngọc Linh 11E – Giải Nhất Hùng Biện và Giải Nhì toàn cuộc Nhịp cầu Hán ngữ; Nguyễn Minh Hiển 11E – Giải Ba Nhịp cầu Hán ngữ tháng 10/2021; Nguyễn Bá Tân, Vũ Minh Châu, Nguyễn Quang Minh 12A6 – đạt Giải khoa học Quốc Tế “AIJAM” với chủ đề “Chiết xuất và chế tạo Vitexin từ lá Trà Hoa Vàng để chữa bệnh gút” tổ chức tại Sillicon Valley, Mỹ; Nguyễn Viết Duy 12A6 – giải Ba cấp Quốc gia cuộc thi Vô địch Tin học văn phòng thế giới năm  2021 (tháng 9); Phạm Lê Diên Khánh 12B1- huy chương Vàng dự án “Thiết bị điều khiển làm sạch sông hồ bằng Wifi” tại Đại Hội Dự án Khoa Học Ứng dụng của Indonesia; Nguyễn Ngọc Linh Nhi 12B1 – giải Nhì Dịch văn học Nga; Nguyễn Phương Ly 12D – giải Nhì cuộc thi Hùng biện tiếng Nhật cup Hosei; Hồ Ngọc Mai, Lê Thị Ngọc Mai, Lâm Hồng Giang 12G – giải Nhất cuộc thi làm Video do Pasch tổ chức; Đỗ Hải Long 12H – giải Ba toàn quốc cuộc thi Vô địch Tin học Văn phòng thế giới. Nhà trường cũng một lần nữa tuyên dương các học sinh đã có thành tích và nhận được khen thưởng ở các cấp, đó là Nguyễn Vũ Hà Ngân-11A6; Vũ Hương Quỳnh- 11B4 giải Khuyến khích tại cuộc thi Đại sứ Văn hoá Đọc cấp Bộ; Nguyễn Việt Thái lớp 12B1 đạt giải Ba Chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm 2021. 

A person speaking into a microphone</p>
<p>Description automatically generated

TS. Lại Thị Phương Thảo – Phó Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên Ngoại ngữ công bố quyết định khen thưởng các tập thể và cá nhân

Để chào mừng buổi lễ sơ kết học kì I diễn ra trong bầu không khí cả nước chuẩn bị đón năm mới, các tiết mục văn nghệ vô cùng sôi động nhưng cũng không kém phần sâu lắng đến từ các thầy cô giáo và các học sinh trong trường đã tiếp tục khẳng định sự năng động, sáng tạo, và tràn đầy sức sống của thầy và trò Chuyên ngoại ngữ.

A picture containing text, person, sport, dancer</p>
<p>Description automatically generated

Tiết mục văn nghệ của các cô giáo trường THPT Chuyên Ngoại ngữ

A picture containing person, indoor, curtain</p>
<p>Description automatically generated

Tiết mục văn nghệ của các học sinh Chuyên Ngoại ngữ

A picture containing person, wall, indoor</p>
<p>Description automatically generated

Tiết mục văn nghệ của cô chủ nhiệm và học sinh lớp 10A4

Lễ Sơ kết học kì I năm học 2021-2022 đã khép lại, học kì II đã chính thức bắt đầu cùng một mùa xuân mới đang đến gần, xin kính chúc các thầy cô giáo, các cán bộ nhân viên toàn trường, và các phụ huynh học sinh sức khỏe, an lành. Chúc các em học sinh mạnh khỏe, tiếp tục rèn luyện tốt trên chặng đường phía trước.

Kiều Hưng/FLSS Media

Dưới đây là một số hình ảnh trong lễ Sơ kết học kì I

A group of people posing for a photo</p>
<p>Description automatically generated
Text</p>
<p>Description automatically generated
A picture containing person, indoor</p>
<p>Description automatically generated
A group of people posing for a photo</p>
<p>Description automatically generated
A group of people sitting at a table with flowers</p>
<p>Description automatically generated with low confidence