Trường THPT Chuyên Ngoại ngữ thúc đẩy hợp tác với Trường Đại học Tự nhiên Hoa Nam

Ngày 13/01/2017, Trường THPT Chuyên Ngoại ngữ (Trường Đại học Ngoại ngữ – Đại học Quốc gia Hà Nội) đã có buổi làm việc với đoàn Trường Đại học Tự nhiên Hoa Nam (Quảng Châu, Trung Quốc).

Tham dự cuộc họp có TS. Lại Thị Phương Thảo – Phó Hiệu trưởng Trường THPT CNN, TS. Bùi Đình Thắng – Phó Trưởng phòng HTPT và các giáo viên, cán bộ phụ trách công tác hợp tác phát triển của trường.

Về phía Trường Đại học Tự nhiên Hoa Nam có bà Sylvia Chen – Giám đốc văn phòng tuyển sinh của Trường Giáo dục Quốc tế và các quản lý, chuyên viên phụ trách công tác tuyển sinh của trường.

Phát biểu trong buổi làm việc, TS. Lại Thị Phương Thảo cảm ơn đoàn Trường Đại học Tự nhiên Hoa Nam tới thăm trường. Bà rất mong với thiện chí từ cả hai bên, mối quan hệ giữa Trường Đại học Tự nhiên Hoa Nam và Trường THPT Chuyên Ngoại ngữ cũng như giữa Trường Đại học Tự nhiên Hoa Nam và Trường Đại học Ngoại ngữ sẽ ngày càng bền chặt hơn.

Bà Sylvia Chen cũng bày tỏ sự cảm kích đối với sự tiếp đón nồng hậu từ phía Nhà trường. Bà cho biết Trường Đại học Tự nhiên Hoa Nam là một ngôi trường lớn với nhiều ngành đào tạo và các hoạt động nghiên cứu, ngoại khóa thường xuyên được tổ chức. Do đó, hai bên sẽ có rất nhiều cơ hội để đẩy mạnh hoạt động hợp tác, nhất là với Trường Giáo dục Quốc tế

Cũng trong cuộc gặp mặt, đại diện hai bên đã giới thiệu về lịch sử, chương trình đào tạo, cơ sở vật chất của trường mình đồng thời cũng trao đổi cụ thể nhiều tiềm năng hợp tác. Các nội dung hợp tác về trao học bổng, tổ chức trại hè, tổ chức khóa học ngắn hạn, trao đổi giảng viên… được đặc biệt chú trọng.

Kết thúc buổi làm việc, TS. Bùi Đình Thắng gửi lời chúc mừng năm mới đến phía đoàn Trường Đại học Tự nhiên Hoa Nam và mong rằng khi trở lại vào tháng ba tới, cả hai bên sẽ có nhiều hoạt động thúc đẩy hợp tác hơn nữa.

Sau đó, đoàn Trường Đại học Tự nhiên Hoa Nam tới thăm Trường THPT Chuyên Ngoại ngữ và nói chuyện với các học sinh lớp tiếng Trung.

 Ban Truyền thông