Trường THPT Chuyên Ngoại ngữ và trường THPT Asakura Higashi, giao lưu thăm tình hữu nghị Việt- Nhật

Sáng ngày 7 tháng 12 năm 2016, tại hôi trường  tòa nhà Sunwah-ĐHNN-ĐHQG Hà Nội đã diễn ra một buổi giao lưu thân mật, ấm áp thắm thiết  tình hữu nghị Việt Nhật giữa 2 trường THPT: Chuyên Ngoại ngữ thuộc ĐHNN- ĐHQGHN và Asakura Higashi- Nhật Bản.

Buổi giao lưu có sự hiện diện của Lãnh đạo hai nhà trường. Về phía trường Chuyên Ngoại ngữ có cô Lại Thị Phương Thảo, Phó hiệu trưởng nhà trường. Về phía trường Asakura Higashi có thầy Kojin Kazuomi, Hiệu trưởng nhà trường, cùng các thầy cô giáo và sự hiện diện của hơn 100 em học sinh đến từ hai trường.

Mở đầu chương trình là điệu múa đầy ấn tượng “ Bánh trôi nước” của học sinh chuyên tiếng Nhật.  Vẻ đẹp hình tượng người phụ nữ Việt Nam được học sinh Chuyên Ngữ thể hiện qua ngôn ngữ múa giàu màu sắc dân gian và rất chuyên nghiệp. Tiết mục đã gây ấn tượng đặc biệt đối với các thầy cô giáo và các bạn học sinh trường Asakura Higashi.

Thay mặt cho Lãnh đạo nhà trường, Phó hiệu trưởng Lại Thị Phương Thảo đã nhiệt liệt chào đón đoàn đến giao lưu với thầy và trò trường THPT Chuyên Ngoại ngữ. Cô nhấn mạnh, hợp tác quốc tế là nội dung quan trọng trong định hướng phát triển nhà trường những năm qua. Bên cạnh hợp tác với các tổ chức quốc tế ở một số trường tại Mỹ, Anh , Hàn Quốc, Trung Quốc,…giao lưu văn hóa và hợp tác phát triển với Nhật Bản được nhà trường đặc biệt quan tâm. Buổi giao lưu sẽ là dịp để tăng cường mối quan hệ hợp tác hữu nghị truyền thống, thắt chặt tình đoàn kết Việt- Nhật, để học sinh hiểu thêm về hai đất nước, đồng thời là dịp để HS trường THPT Chuyên Ngoại ngữ trau dồi ngôn ngữ, văn hóa, tôn tạo tình yêu với ngôn ngữ mình đang theo học.

Đáp lại tình cảm ấy của thầy và trò trường THPT Chuyên Ngoại ngữ, Hiệu trưởng trường Asakura Higashi, thầy Kojin Kazuomi cũng vui mừng vì được dẫn đoàn đến giao lưu với trường Chuyên Ngoại ngữ, cảm động vì được chứng kiến tình yêu ngôn ngữ Nhật Bản của học sinh Chuyên ngữ. Hai trường đã trao tặng cho nhau những món quà kỉ niệm thật đẹp và đầy ý nghĩa.

Đại hiện cho học sinh hai trường đã lên giới thiệu về trường mình để các bạn hiểu nhau hơn. Đại diện cho học sinh chuyên tiếng Nhật của trường Chuyên Ngoại ngữ, bạn Trịnh Thiên Ngân mang đến cho thầy cô và các bạn học sinh trường Asakura Higashi thông tin về lịch sử trường Chuyên ngữ, các hoạt động ngoại khóa nổi bật và cách học tiếng Nhật của HS chuyên Nhật tại trường. Khả năng nói tiếng Nhật lưu loát của Trịnh Thiên Ngân đã làm cho các bạn học sinh trường Asakura Higashi thán phục và ngưỡng mộ. Các bạn Nhật Bản cũng đã giới thiệu về trường Asakura Higashi- một trong những trường công lập lâu năm tại thành phố  Fukuoka với các bạn Chuyên Ngoại ngữ.

Tiếp nối chương trình, học sinh hai trường đã chia thành nhóm nhỏ để tổ chức giao lưu, chia sẻ, học hỏi kinh nghiệm, đồng thời học sinh Chuyên Ngoại ngữ  tiếp tục giới thiệu kĩ hơn cho các bạn HS Nhật về ngôi trường của mình.

Chương trình giao lưu đã để lại cho học sinh cả hai trường những ấn tượng tốt đẹp. Đặc biệt với học sinh Chuyên Ngoại ngữ đây chính là cơ hội tốt để các bạn hiểu kĩ hơn về văn hóa, con người của đất nước mặt trời mọc. Và trên hết, với cuộc giao lưu này, Chuyên Ngoại ngữ lại bắc thêm cây cầu mới giao nối đôi bờ Việt Nam- Nhật Bản, giúp mối quan hệ hữu nghị ngày càng thắm thiết, bền chặt.

 Ban Truyền thông