Tư vấn hướng nghiệp cho học sinh trường THPT Chuyên Ngoại ngữ năm 2010

Ngày 10/3/2010, Trường ĐH Ngoại ngữ – ĐHQG Hà Nội đã tổ chức chương trình “Tư vấn hướng nghiệp cho học sinh trường THPT Chuyên Ngoại ngữ năm 2010“. Chương trình nhằm giúp định hướng trong nhận thức và thái độ khi chọn nghề, lập nghiệp cho học sinh của trường THPT Chuyên Ngoại ngữ, từ đó các em đi tới quyết định một cách có ý thức và đúng đắn khi nộp hồ sơ dự thi tuyển sinh đại học năm 2010. 

Chương trình có sự tham dự của đại diện lãnh đạo các trường ĐH Ngoại ngữ và ĐH Kinh tế- ĐHQG Hà Nội (đối tác đào tạo liên kết bằng kép với trường ĐH Ngoại ngữ), Ban giám hiệu trường THPT Chuyên Ngoại ngữ. Các thầy cô giáo hiện đang làm công tác chủ nhiệm khối 11, 12 cùng hơn 400 học sinh và phụ huynh học sinh đã tham dự chương trình. 

PGS.TS. Nguyễn Lân Trung – Phó Hiệu trưởng trường ĐH Ngoại ngữ và TS. Nguyễn Ngọc Thanh – Phó Hiệu trưởng trường ĐH Kinh tế thuộc ĐHQGHN đã giới thiệu về các chương trình đào tạo, các ngành học của trường và cung cấp cho học sinh các thông tin như: chỉ tiêu tuyển sinh năm 2010; làm thế nào để thi đỗ đại học? Chất lượng đào tạo và uy tín của ĐH Ngoại ngữ và ĐH Kinh tế – ĐHQGHN; cơ hội việc làm sau khi ra trường… 

Cũng tại diễn đàn này, các thắc mắc của học sinh về: điều kiện để được học đồng thời ở hai trường ĐH Kinh tế và ĐH Ngoại ngữ; các chương trình liên kết đào tạo của ĐH Ngoại ngữ với các trường ĐH nước ngoài – học phí, học bổng; điều kiện thi tuyển vào các chương trình đào tạo chất lượng cao; các chương trình học bổng – học phí; hỗ trợ của nhà trường đối với sinh viên trong quá trình học tập… đã được lãnh đạo và các chuyên gia giải đáp tận tình, cặn kẽ. 

Đến với chương trình “Tư vấn hướng nghiệp cho học sinh trường THPT Chuyên Ngoại ngữ năm 2010” các bậc phụ huynh và các em học sinh đã nắm bắt được những thông tin hữu ích về kỳ thi tuyển sinh ĐH năm 2010. Các em học sinh còn được chia sẻ kinh nghiệm học tập của các anh chị sinh viên đang được đào tạo theo các chương trình Chất lượng cao và liên kết đào tạo, có thêm những hiểu biết về cơ hội nghề nghiệp. Tất cả nhằm giúp các “sỹ tử” của trường THPT Chuyên Ngoại ngữ có những lựa chọn ngành đào tạo đúng đắn cho tương lai.

 Đỗ Thiện Hòa (ULIS website)