Tưng bừng hoạt động hè 2017 của học sinh Chuyên Ngoại ngữ tại Hamburg, CHLB Đức

Trong khuôn khổ hợp tác giữa Trường THPT Chuyên Ngoại Ngữ (Hà Nội) và Trường Albrecht-Thaer-Gymnasium (Hamburg, CHLB Đức), hàng năm học sinh các lớp chuyên tiếng Đức Trường THPT Chuyên Ngoại Ngữ có cơ hội được tham gia chương trình giao lưu, trao đổi văn hóa tại thành phố Hamburg để làm quen với những người bạn Đức đến từ trường chuyên Albrecht-Thaer-Gymnasium và đồng thời tìm hiểu thêm về đất nước và ngôn ngữ mình đang học tập.

Từ ngày 15/06 đến 02/07/2017 vừa qua, 25 em học sinh đến từ các lớp chuyên tiếng Đức G47 và N47 Trường THPT Chuyên Ngoại Ngữ cùng các cô giáo phụ trách chương trình Phạm Thị Thanh Tú và Đào Hải Hà đã hoàn thành xuất sắc chương trình giao lưu hè 2017, với nhiều lời khen ngợi từ Ban Giám Hiệu, các thầy cô giáo và học sinh Hamburg về năng lực tiếng Đức, kiến thức văn hóa và các kỹ năng mềm của học sinh Việt Nam năm nay.

Chỉ trong một khoảng thời gian ngắn ngủi, các em học sinh THPT Chuyên Ngoại Ngữ đã được trải nghiệm biết bao điều mới lạ tại một trong những thành phố nổi tiếng bậc nhất Châu Âu. Với nội dung chương trình phong phú (thăm quan Tòa nhà Thị Chính, nhà thờ St.Michaelis, nhà hát Elbphilharmonie tại Hamburg, thăm các thành phố lân cận Travemünde và Lüneburg, đi thuyền buồm trên biển Ostsee, chèo thuyền trên hồ Alster, tour xe đạp ven hồ Alster, đi biển Husum-di sản thiên nhiên thế giới, tham quan dự giờ các tiết học cùng học sinh Đức, tham gia workshop thể thao, nghệ thuật …) đã khiến cho các em học sinh THPT Chuyên Ngoại Ngữ thêm yêu đất nước, ngôn ngữ và con người Đức.

Chương trình tại Hamburg đã kết thúc và để lại những dấu ấn không thể nào quên đối với các em học sinh Việt Nam. Chương trình tiếp theo tại Hà Nội, khi những học sinh từ Đức lần đầu đến Việt Nam, sẽ hứa hẹn thêm nhiều điều bất ngờ và thú vị hơn nữa!

Đoàn THPT Chuyên Ngoại Ngữ được đón tiếp tại Tòa nhà Thị chính Hamburg

Đoàn GV-HS Việt Nam và Đức tại thành phố Travemünde

Học sinh Việt Nam và Đức trên thuyền buồm tại biển Ostsee

Sự chu đáo, thân thiện của gia đình nuôi tại Hamburg

Thăm quan thành phố Lüneburg cổ kính

Học sinh THPT Chuyên Ngoại Ngữ tham gia giải mã câu đố về thành phố Hamburg

Hoạt động chèo thuyền trên hồ Alster, Hamburg

Học sinh THPT Chuyên Ngoại Ngữ tại workshop môn Nghệ thuật.

 Ban Truyền thông