Tưng bừng Ngày hội Tư vấn Tuyển sinh vào lớp 10 – CNN Open Day 2019

Chủ nhật, ngày 10/03/2019, tại khuôn viên trường THPT Chuyên Ngoại ngữ – ĐHNN – ĐHQGHN đã diễn ra Ngày hội Tư vấn Tuyển sinh vào lớp 10 (CNN Open Day), thu hút hơn 2000 học sinh và phụ huynh học sinh đến tham quan, trải nghiệm và được tìm hiểu, tư vấn về việc tuyển sinh năm 2019 của nhà trường.

Để được tham dự Ngày hội Tư vấn Tuyển sinh, trước đó, phụ huynh và học sinh phải đăng ký online trên website của nhà trường. Dựa trên số lượng đơn đăng ký, nhà trường tổ chức 3 phiên tư vấn tuyển sinh tại Hội trường lớn, do các diễn giả từ trường Đại học Ngoại ngữ và trường THPT Chuyên Ngoại ngữ thực hiện, nhằm cung cấp đầy đủ thông tin và giải đáp các thắc mắc của phụ huynh và học sinh đối với công tác tuyển sinh vào lớp 10 trường THPT Chuyên Ngoại ngữ năm 2019.

Không khí nhộn nhịp tại Ngày hội Tư vấn Tuyển sinh vào lớp 10 THPT CNN 2019

Tại mỗi phiên tư vấn tuyển sinh, phụ huynh và học sinh sẽ lần lượt được tìm hiểu về những điểm đổi mới trong hoạt động giáo dục của trường Chuyên Ngoại ngữ (diễn giả: TS. Nguyễn Phú Chiến – Phó Hiệu trưởng trường THPT CNN); phương thức tuyển sinh 2019 – công bố xét tuyển cùng 1 lúc, tuyển sinh 3 hệ, gồm: hệ chuyên có học bổng, hệ chuyên và hệ không chuyên (diễn giả: ThS. Nguyễn Việt Hùng và ThS. Nguyễn Thúy Lan – Phó Trưởng phòng Đào tạo trường ĐHNN); cấu trúc đề thi vào lớp 10 (diễn giả: TS. Trần Thị Thu Hiền – Phó Giám đốc Trung tâm Khảo thí trường ĐHNN).

Hội trường tư vấn tuyển sinh thu hút đông đảo phụ huynh và học sinh quan tâm

TS. Trần Thị Thu Hiền thuyết trình về cấu trúc đề thi tuyển sinh 2019

Điểm mới của Open Day năm 2019, là việc Toàn bộ buổi tư vấn được Truyền hình trực tiếp (livestream) bằng định dạng 4K+ trên kênh fanpage facebook chính thức về Tuyển sinh vào lớp 10 Trường THPT Chuyên Ngoại ngữ. Link truyền hình trực tiếp này cũng được chia sẻ rộng rãi tại các fanpage khác của Trường THPT Chuyên Ngoại ngữ và Trường Đại học Ngoại ngữ để các phụ huynh và học sinh không có cơ hội đến trường tham dự được theo dõi và cập nhật các thông tin tuyển sinh về trường tại các địa điểm khác.

Xem link fanpage tuyển sinh CNN chính thức tại: https://www.facebook.com/tuyensinhcnn/

Các kỹ thuật viên 4K+ đang truyền hình trực tiếp buổi tư vấn

Nhằm mục đích tạo điều kiện cho học sinh và phụ huynh được trải nghiệm những nét độc đáo của công tác dạy và học tại trường THPT Chuyên Ngoại ngữ, 8 lớp học mẫu (demo classes) được tổ chức trong khuôn khổ Ngày hội – bao gồm các lớp Ngữ Văn, Tiếng Anh, Tiếng Pháp, Tiếng Nga, Tiếng Trung, Tiếng Đức, Tiếng Nhật, Tiếng Hàn – thu hút sự quan tâm, chú ý của rất nhiều phụ huynh và học sinh.

Các em học sinh lần đầu làm quen với bảng chữ cái tiếng Pháp

Không thể không nhắc đến những hoạt động đa dạng, thú vị và đầy sôi động tại ngày hội Open Day trường THPT Chuyên Ngoại ngữ, do chính 18 câu lạc bộ học sinh và lớp học triển khai thực hiện. Trong khi không khí tại sân khấu Chuyên Ngoại ngữ luôn luôn được “đốt cháy” bởi các tiết mục văn nghệ đặc sắc, thì sân trường không lúc nào không nhộn nhịp các hoạt động đầy sáng tạo, vui nhộn (giải đố Quiz, mặc thử trang phục truyền thống và chụp ảnh lưu niệm, chơi nhạc cụ, làm thí nghiệm khoa học…)

Không gian trải nghiệm màu sắc văn hóa tiếng Hàn

Ban Tổ chức CNN Open Day 2019 chụp hình lưu niệm

Đến với CNN Open Day 2019, những gì các em học sinh và phụ huynh có được chính là những trải nghiệm độc đáo, những cảm giác khó quên của “một ngày thử làm học sinh và phụ huynh trường THPT Chuyên Ngoại ngữ”, qua đó các em học sinh K51-wan-na-be càng có thêm động lực và ý chí mạnh mẽ để “vượt vũ môn” – vượt qua kỳ thi tuyển sinh sẽ diễn ra ngày 26/05/2019 để chính thức trở thành học sinh Chuyên Ngoại ngữ.

Một số hình ảnh tại CNN Open Day 2019:

Tin bài: Thanh Tú; Ảnh: Hạ Hồng; Biên tập: Bích Đào (FLSS Media)