ULIS Media: Trường THPT Chuyên Ngoại ngữ ký kết hợp tác trao đổi học sinh với Trường THCS – THPT Kobe, Nhật Bản

Ngày 10/11/2016 đã diễn ra lễ ký kết hợp tác giữa Trường THPT Chuyên Ngoại ngữ – Trường Đại học Ngoại ngữ (Đại học Quốc gia Hà Nội) và Trường liên cấp THCS – THPT Kobe trực thuộc Đại học Kobe (Nhật Bản).

Tham dự buổi lễ có PGS. TS. Nguyễn Thành Văn – Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên Ngoại ngữ và các Phó Hiệu trưởng là TS. Nguyễn Phú Chiến, ThS. Lại Thị Phương Thảo, ThS. Trần Thị Thu Nga.

Về phía Trường Đại học Ngoại ngữ có sự hiện diện của TS. Đỗ Minh Hoàng – Trưởng phòng Hợp tác Phát triển, ThS. Mai Vân Hoa – Phó Trưởng phòng Hợp tác Phát triển, PGS. TS. Hà Lê Kim Anh – Trưởng phòng Đào tạo, ThS. Nguyễn Văn Đoàn – Phó Trưởng phòng CT&CTHSSV.

Đại diện cho Trường THCS – THPT Kobe là Phó Hiệu trưởng Motoaki Katsuyama và Trưởng phòng Hợp tác Phát triển TS. Iwami Rika.

Trong buổi làm việc ngày hôm nay, hai trường đã cùng thảo luận và ký kết hợp tác về thỏa thuận trao đổi học sinh ngắn hạn hai chiều theo diện homestay. Đây là chương trình nằm trong dự án Super Global High School, một dự án do chính phủ Nhật Bản tài trợ tổ chức với mục đích tăng cường giao lưu văn hoá đồng thời tạo mối quan hệ đoàn kết gắn bó giữa thế hệ trẻ Việt – Nhật nói riêng và các nước châu Á nói chung. Vào cuối tháng 10 vừa qua, 4 học sinh Trường THPT Chuyên Ngoại ngữ đã sang Trường liên cấp THCS – THPT Kobe để tham quan và học tập. Ngược lại, Trường THPT Chuyên Ngoại ngữ hiện cũng đang tiếp nhận 6 học sinh Kobe sang giao lưu.

Chia sẻ trong buổi lễ, Hiệu phó Motoaki Katsuyama cho biết Nhà trường rất ấn tượng với trình độ tiếng Nhật của học sinh cũng như tinh thần hợp tác của Trường THPT Chuyên Ngoại ngữ. Do đó, Trường THCS – THPT Kobe đánh giá cao khả năng hợp tác giữa hai trường trong khuôn khổ chương trình Super Global High School cũng như tiềm năng hợp tác sau này. Đồng thời, ông cũng cảm ơn Trường THPT Chuyên Ngoại ngữ đã tạo điều kiện cho học sinh trường khi sang giao lưu và học tập tại Việt Nam. 

TS. Đỗ Minh Hoàng cảm ơn những tình cảm và sự thiện chí từ phía Trường THCS – THPT Kobe. Ông cho rằng chương trình trao đổi ngắn hạn homestay này rất bổ ích với học sinh của cả hai trường, giúp học sinh hai bên được trải nghiệm học tập và văn hóa của Nhật Bản và Việt Nam. Ông cũng bày tỏ sự tin tưởng chương trình hai bên ký kết sẽ rất thành công, mở rộng cơ hội giao lưu và học tập cho học sinh hai bên. 

Trao đổi trong buổi ký kết, PGS. TS. Nguyễn Thành Văn cho biết Nhà trường rất trân trọng sự giúp đỡ từ phía Trường THCS – THPT Kobe. Trong thời gian tới, ông hy vọng cả hai trường sẽ mở rộng hoạt động hợp tác trao đổi học sinh ngắn hạn. Đồng thời, Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên Ngoại ngữ cũng mong muốn cả hai bên sẽ có thêm những hoạt động hợp tác khác về đào tạo học sinh, bồi dưỡng giáo viên.

Buổi lễ ký kết đã khép lại trong không khí nồng ấm, thấm đượm tinh thần hợp tác. Chắc chắn rằng với khởi đầu tốt đẹp đến từ buổi ký kết ngày hôm nay, Trường THPT Chuyên Ngoại ngữ và Trường THCS – THPT Kobe sẽ có thêm những hoạt động hợp tác đạt hiệu quả cao trong tương lai.

Nguyễn Thủy – Việt Khoa/ULIS Media