ULIS Media: Trường THPT Chuyên Ngoại ngữ tích cực thúc đẩy ký kết hợp tác với Đại học Osaka

Ngày 10/11/2016, Trường THPT Chuyên Ngoại ngữ – Trường Đại học Ngoại ngữ (Đại học Quốc gia Hà Nội) đã có buổi làm việc với bà Yaeko Mitsumori, Giáo sư trường Đại học Osaka (Nhật Bản) đại diện trường tới trao đổi về hoạt động hợp tác giữa hai bên.

Tham dự cuộc gặp mặt có PGS. TS. Nguyễn Thành Văn – Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên Ngoại ngữ và các Phó Hiệu trưởng là TS. Nguyễn Phú Chiến, ThS. Lại Thị Phương Thảo, ThS. Trần Thị Thu Nga.

Đại học Osaka được thành lập vào năm 1931 và là trường đại học lâu đời thứ sáu ở Nhật Bản. Trường được đánh giá là một trong những trung tâm đào tạo các ngành khoa học cơ bản, ngành công nghệ, y tế hàng đầu ở châu Á và đứng thứ 75 trong danh sách các trường đại học có chất lượng đào tạo tốt nhất thế giới năm 2010 theo ARWU.

Hiện tại, Trường THPT Chuyên Ngoại ngữ và Đại học Osaka đang triển khai một chương trình hợp tác có triển vọng lâu dài. Theo đó, hàng năm Đại học Osaka sẽ tuyển chọn 2 học sinh của Trường THPT Chuyên Ngoại ngữ và cấp học bổng sang trường học tập. Dự kiến hai trường sẽ chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác vào năm học sau. Hiện đã 3 học sinh của Trường Chuyên Ngoại ngữ được cấp học bổng và đang theo học tại Đại học Osaka.

PGS. TS. Nguyễn Thành Văn cảm ơn Đại học Osaka đã tạo điều kiện cho các học sinh ưu tú của Trường Chuyên Ngoại ngữ sang Nhật Bản và học tập tại một môi trường giáo dục rất chất lượng. Ban Giám hiệu đã được các học sinh phản hồi tích cực về chương trình đào tạo tiến bộ, đội ngũ giảng viên tận tình, chất lượng cơ sở vật chất hiện đại của Đại học Osaka. Ông cũng bày tỏ mong muốn hoạt động hợp tác giữa hai trường sẽ ngày càng phát triển lên một tầm cao mới.

GS. Yaeko Mitsumori khẳng định mối quan hệ giữa Đại học Osaka và Trường THPT Chuyên Ngoại ngữ là một mối quan hệ lâu bền. Bà rất cảm ơn Nhà trường đã cử các học sinh xuất sắc sang trường học tập. Tháng 2 sắp tới trường sẽ có đợt tuyển chọn sinh viên, do đó Nhà trường mong rằng Trường THPT Chuyên Ngoại ngữ tiến cử nhiều học sinh giỏi thi tuyển. Bà sẽ chuyển những đề xuất về việc mở rộng thêm các hoạt động hợp tác tới Ban Lãnh đạo của Đại học Osaka.

Trường THPT Chuyên Ngoại ngữ tặng quà lưu niệm cho GS. Yaeko Mitsumori

Kết thúc buổi làm việc, đại diện của Trường THPT Chuyên Ngoại ngữ – Trường Đại học Ngoại ngữ và Đại học Osaka đều bày tỏ sự lạc quan tới triển vọng hợp tác của hai bên và rất mong chờ buổi ký kết chính thức sắp tới.

 Nguyễn Thủy – Việt Khoa/ULIS Media