WEIHNACHTEN DKF 2020: Điều kỳ diệu phía sau cây thông

Giới thiệu về DKF – CLB Tiếng Đức Phổ Thông Chuyên Ngoại Ngữ

***

Những ngày cuối cùng của tháng 12 đã qua với không khí Giáng Sinh ngập tràn khắp nơi. Hòa mình vào sự hân hoan ấy, sáng ngày 12/12/2020 vừa qua, dưới sự đồng ý của nhà trường và tài trợ từ ZfA (Ủy ban Giáo dục phổ thông Đức tại nước ngoài), DKF – CLB Tiếng Đức Phổ Thông Chuyên Ngoại Ngữ đã tổ chức sự kiện Weihnachten: Wunder hinter der Kiefer (Giáng sinh: Phép màu phía sau cây thông). Các thành viên đã có khoảng thời gian đong đầy kỉ niệm; nhờ đó mà mùa Giáng Sinh 2020 của “gia đình đại bàng” ấm áp và đáng nhớ hơn bao giờ hết.

Weihnachten là sự kiện đón Giáng Sinh được tổ chức thường niên bởi CLB DKF với mục đích mang không khí lễ hội đến gần hơn với các thành viên cũng như truyền bá rộng rãi hình ảnh và văn hóa nước Đức. Qua các hoạt động thú vị như làm bánh cupcake, làm vòng nguyệt quế, trang trí cây thông và trao gửi những món quà giữa các thành viên, CLB DKF đã cùng có những giây phút thật vui vẻ và ấm áp. Không khí giá lạnh của mùa đông cũng được xua đi phần nào nhờ hơi ấm từ chiếc “lò sưởi” này.

Khởi động Weihnachten 2020 với trò chơi “Truy tìm túi tất” – yêu cầu mọi người phải hợp sức “giải quyết” những câu đố hóc búa và vận dụng 100% sức mạnh của mình để cùng nhau bảo vệ túi tất khỏi các đội chơi khác. Hoạt động không chỉ khuấy động không khí buổi meeting, mà còn thắt chặt tình đoàn kết giữa các thành viên trong CLB.

Trò chơi “Truy tìm túi tất” khuấy động không khí của buổi meeting

Các thành viên đang thực hiện nhiệm vụ giành túi tất cho nhóm

Sau trò chơi “mở màn” vô cùng sôi động, những “chú đại bàng” bước đến với hoạt động tiếp theo nhẹ nhàng hơn nhưng cũng không kém phần sáng tạo: Làm vòng nguyệt quế. Chỉ từ chiếc dây ruy băng đỏ xanh bình thường, dưới bàn tay khéo léo và linh hoạt của các thành viên, những chiếc vòng nguyệt quế xinh xắn lần lượt ra đời, làm sáng bừng cả một góc căn phòng nhỏ. Người cầm khung, người buộc nơ, người trang trí…tạo nên một khung cảnh ấm áp và đáng yêu đến lạ kỳ.

Member của DKF2021 thật xinh

Các thành viên chăm chí hoàn thành vòng nguyệt quế

Những chiếc vòng nguyệt quế đầy màu sắc

Thành phẩm của các nhóm

Không thể không kể đến phần thú vị nhất của buổi meeting: tự tay làm những chiếc cupcake ngọt ngào.  Tuy gặp một chút khó khăn ở những bước đầu, nhưng sự lo lắng trên khuôn mặt mỗi người thoáng chốc đã được thay bởi những nụ cười nở rộ trên môi, và ánh mắt sáng lên niềm hạnh phúc ngập tràn. Ai nấy đều bận rộn với công việc đong đếm nguyên liệu, rây bột, khuấy bột thật đều tay. Vì thế mà chẳng mấy chốc chỗ bột đã nằm “yên vị” bên trong chiếc lò nướng, chờ mọi người thưởng thức.

Phần thú vị nhất của buổi meeting: Làm bánh cupcake!

“Phải rây bột và khuấy thật đều tay nhé!”

Làm bánh tuy “mệt” nhưng vẫn phải thật xinh!

Đổ bột vào khuôn và chuẩn bị đem đi nướng thôi!

Trong lúc chiếc lò nướng thực hiện nhiệm vụ, các thành viên đến với phần trang trí cây thông handmade. Điều không ai ngờ được là những cây thông được làm từ quả thông và nút chai rượu lại mang vẻ đẹp xinh xắn và đáng yêu đến vậy. Và có lẽ cũng vì thế mà mọi người đều nâng niu chăm chút cho “thành phẩm” của mình.

Trang trí cây thông mini từ quả thông và nút chai rượu

Cây thông mini và những tấm thiệp xinh xắn từ DKF

Hoạt động làm cây thông kết thúc cũng là khi mẻ cupcake đầu tiên ra lò. Hương thơm lừng của bánh tràn ngập khắp căn phòng nhỏ như mời gọi chính những người “đầu bếp” đã tạo ra chúng. Vị đắng của cupcake chocolate hòa quyện với hương vị ngọt ngào của lớp kem trắng đã tạo nên một “kiệt tác” không thể tuyệt vời hơn, làm bất kỳ ai từng nếm thử cũng phải nhớ mãi.

Các thành viên cùng nhau đánh kem trang trí

Chiếc bánh cupcake do chính tay các thành viên trang trí

Chiếc bánh cupcake nhiều tầng kem

Trang trí bánh cupcake

Thưởng thức “thành quả” của mình

Màn “hóa trang” trong bữa tiệc Giáng Sinh

Hoạt động trao gửi những món quà đã khép lại sự kiện Weihnachten 2020 đầy thành công và kỷ niệm của CLB DKF. Nhưng điều diệu kỳ phía sau cây thông lại không phải là những hộp quà, mà là những khoảnh khắc đẹp đẽ mà mỗi người có được. Tuy không nhiều, nhưng DKF tin chỉ một chút đó thôi cũng đủ để sưởi ấm trái tâm, cũng là gia vị đậm đà nhất của một tình yêu đang dần lớn.

Khám phá những món quà bên trong cây thông giấy

Những món quà ấm áp tự tay các thành viên chuẩn bị

Các thành viên của CLB DKF 2020-2021

Nhân dịp Giáng Sinh này, DKF cũng gửi tới các thầy cô hiện giảng dạy tại Trường THPT Chuyên Ngoại Ngữ những món quà nhỏ bé nhưng đầy ý nghĩa. Tuy không nhiều, nhưng đó là lời cảm ơn chân thành nhất vì đã luôn ủng hộ và giúp đỡ chúng em suốt thời gian vừa qua.

Đại diện CLB tặng quà chuyên gia khối Đức

Một lần nữa, DKF xin chân thành cảm ơn nhà trường và ZfA đã tạo điều kiện cho chúng em tổ chức sự kiện Weihnachten 2020. Mong rằng DKF sẽ tiếp tục nhận được sự ủng hộ trong những sự kiện sắp tới!

DKF xin chúc mọi người Giáng Sinh an lành và một năm mới tràn ngập hạnh phúc!

Tin bài: DKF – CLB Tiếng Đức Phổ Thông Chuyên Ngoại Ngữ