XMAS MANITO 2020: Gói những yêu thương

Từ ngày 4/12 đến ngày 11/12 vừa qua, một trong những hoạt động nổi bật của CLB CNN Zoom đã chính thức được phát động. Đó là tuần lễ giáng sinh Xmas Manito, “phát súng” mở màn cho một năm hoạt động đầy tích cực và hiệu quả của CLB. Tiếp nối thành công của mùa Manito trước, Xmas Manito năm nay tiếp tục gặt hái được không ít “quả ngọt”, mà một trong số đó là những tình bạn được nảy nở, thắt chặt, là tình thương, hơi ấm được lan tỏa giữa những học sinh dưới mái nhà Chuyên Ngoại ngữ.

Xmas Manito là hoạt động trao đổi quà, gửi lời nhắn giữa các bạn học sinh vào mùa Giáng Sinh, được lần đầu tiên tổ chức bởi CLB CNN Zoom vào năm học 2019-2020. Bước sang mùa hoạt động thứ hai, Xmas Manito lấy chủ đề “Hơi ấm mùa đông” với hai hoạt động chính là: Nhận gửi tặng quà, lời nhắn và mở booth bán hàng offline tại sảnh gạch. Do một số lí do khách quan, Xmas Manito đã được triển khai sớm hơn so với dự định ban đầu. Mặc dù vậy, những Zoomers – thành viên CLB vẫn cố gắng tạo nên bầu không khí Giáng Sinh ấm áp nhất. Thật may mắn khi mùa Manito năm nay vẫn nhận được sự chào đón, mong chờ của rất nhiều bạn học sinh trong và ngoài trường.

Mở đầu cho chuỗi hoạt động Xmas Manito, ngày 4/12 CNN Zoom chính thức mở đơn đặt hàng online dành cho những học sinh muốn được gửi quà giấu mặt.Với những mặt hàng được mở bán đều là những món quà đặc trưng mùa Giáng Sinh như: choco crinkles, candy cane, mini macarons, bánh gừng, tất tuần lộc… Xmas Manito nhanh chóng thu hút sự chú ý của đông đảo học sinh toàn trường.

Một gói quà đáng yêu đến từ Xmas Manito 2020

Mini macarons, candy canes và những món quà Giáng Sinh khiến những tín đồ hảo ngọt không thể ngồi yên

Ngày 7/12, CNN Zoom chính thức mở booth bán hàng tại sảnh gạch. Booth được mở từ 11h30 – 13h00 (từ ngày 7/12 – 11/12) và được đông đảo học sinh hưởng ứng. Sảnh gạch cũng vì vậy mà trở nên nhộn nhịp và ấm cúng hơn hẳn, hàng dài người xếp hàng để chờ thanh toán và sở hữu những món quà đáng yêu, xinh xắn với mức giá “học sinh” (chỉ từ 5 nghìn đến 25 nghìn). Đi cùng với những hoạt động offline, trên trang Facebook chính thức của CNN Zoom cũng đã đăng tải những video quảng bá về sự kiện Giáng Sinh Xmas Manito, góp phần lan tỏa không khí Giáng Sinh đến toàn trường.

Booth bán hàng của CNN Zoom tại sảnh gạch

Những Zoomers trực booth tập trung xử lý đơn hàng

Ngày 8/12, chỉ sau 4 ngày, CNN Zoom đăng thông báo dừng tiếp nhận đơn hàng, sớm một ngày so với dự định do số lượng đơn vô cùng lớn. Mùa Manito năm nay được tổ chức ngay trước kì thi cuối kỳ, nên mọi người đều muốn nhanh chóng gửi đến người quan trọng những món quà nho nhỏ và những lời muốn nói. Vì thế mà CLB đã nhận được rất nhiều đơn hàng, và quyết định đóng đơn sớm để có thể tập trung hoàn thành những lời yêu thương được mọi người nhờ Zoom gửi gắm.

Những Zoomers tỉ mẩn gói quà

Ngày 9/12, CNN Zoom dừng nhận thanh toán đơn hàng, đội giao quà cũng bắt đầu đi vào hoạt động. Các Zoomers đến từng lớp với những nụ cười tươi tắn trên môi, cùng nhau gửi những lời chúc thân thương và trao tận tay những món quà Giáng Sinh đến người nhận. Đó là khoảng thời gian vô cùng hồi hộp với mỗi người khi chờ đợi món quà Manito của mình được những “ông già Noel” gửi đến tận tay thay vì thả vào tất hay qua những chiếc ống khói.

Những gói quà xinh xắn đang chờ được “ông già Nô-en” Zoomers đưa đến tận tay người nhận

Ngày 11/12, CNN Zoom đóng booth, tạm thời kết thúc hoạt động Xmas Manito để tập trung vào kì thi sắp tới. Những nụ cười tạm lắng lại để nở rộ lần nữa sau khi vượt qua thử thách trước mắt. Cũng trong tối ngày hôm đó, page CNN Zoom đã đăng thông báo về đợt giao quà bổ sung (28/12 – 31/12) để có thể gửi đến tất cả những yêu thương mà mọi người nhờ Zoom gửi gắm.

Chỉ sau một tuần được triển khai nhưng Xmas Manito đã mang lại hiệu quả vượt mong đợi. Số lượng đơn đặt hàng tăng chóng mặt, gần chạm mốc 1800 đơn, trong đó có cả những đơn đặt hàng từ ngoài trường. Sau một tuần bận rộn, tổng kết lại, Xmas Manito đã trở thành một kỉ niệm đáng nhớ đối với học sinh toàn trường nói chung và thành viên CLB nói riêng. Hoạt động đã tạo nên một bầu không khí giáng sinh đầy nhộn nhịp, vui vẻ, trở thành cầu nối gắn kết các bạn học sinh với bạn bè, người thân và cả các thầy cô giáo. Đối với thành viên CLB, đây là dịp để những thành viên mới làm quen với môi trường CLB, phá bỏ những rụt rè, ngại ngùng, trở nên gắn kết hơn, gần gũi với nhau hơn. Đây cũng là dịp để các MBs, AMs có thể hiểu rõ hơn về thành viên của mình, từ đó đưa ra những lời khuyên và góp ý phù hợp.

Một mùa Xmas Manito thành công nữa đã trôi qua, để lại vô vàn những cảm xúc và kỷ niệm đáng nhớ trong lòng mỗi người. Hoạt động đã hoàn thành xuất sắc sứ mệnh của mình là đem lại “ Hơi ấm mùa đông” cho các thành viên của mái nhà Chuyên Ngoại ngữ, đem lại những tình bạn và mối liên kết mới với mỗi người. Mong rằng trong chuyến hành trình sắp tới, Xmas Manito sẽ tiếp tục nhận được sự ủng hộ từ mọi người!

Nhân dịp Giáng Sinh sắp tới đây, CLB CNN Zoom xin gửi đến mọi người những lời chúc thân thương nhất, ấm áp nhất. Merry Christmas!

Tin bài: CNN Zoom – Câu lạc bộ Nội san của trường THPT Chuyên Ngoại ngữ