Lễ bế giảng và Trưởng thành cho học sinh khối 12 K49: Lắng đọng và tự hào

Ngày 14 tháng 7, tại sân trường quen thuộc, thầy và trò Trường THPT Chuyên Ngoại ngữ – Trường Đại học Ngoại ngữ – ĐHQGHN tổ chức Lễ bế giảng năm học 2019-2020 và Lễ Trưởng thành cho học sinh K49. Covid-19, rồi cái nắng gay gắt của mùa hè không làm lung lay ý chí của những CNNer, để dưới khoảng trời hình chữ nhật thân thương, CNNer vẫn hội tụ và bên nhau khép lại một năm học đặc biệt, và cùng nhau nói lời chia tay học sinh khóa 49 của Trường.

Văn nghệ chào mừng

Tới dự buổi lễ có thầy Đỗ Tuấn Minh – Bí thư Đảng uỷ, Hiệu trưởng Trường Đại học Ngoại ngữ – ĐHQG Hà Nội; thầy Nguyễn Đoàn Phượng- Trưởng phòng Hành chính Tổng hợp; cô Dương Quỳnh Hoa- Trưởng phòng Tổ chức Cán bộ; thầy Vũ Văn Hải – Trưởng phòng CT&CTHSSV, thầy Nguyễn Phú Chiến – Hiệu trưởng trường THCS Ngoại ngữ; Ông Alecxander – Trưởng khoa Kinh tế, trường Đại học Anh quốc Việt Nam (BUV). Về phía trường THPT Chuyên Ngoại ngữ, có dự tham dự của thầy Nguyễn Thành Văn – Hiệu trưởng và cô Lại Thị Phương Thảo – Phó Hiệu trưởng Nhà trường. Tới tham dự buổi lễ còn có bà Nguyễn Thị Hồng Điểm, Trưởng ban đại diện Hội cha mẹ học sinh trường, trưởng ban phụ huynh của các lớp cùng toàn thể các thầy cô giáo, các cán bộ công nhân viên trong Nhà trường và hơn 2100 học sinh toàn trường.

Mở đầu buổi lễ, PGS.TS. Nguyễn Thành Văn – Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường đã đọc báo cáo tổng kết năm học 2019 – 2020, cùng nhìn lại các thành tích mà thầy và trò nhà trường đã đạt được trên các mặt: học tập và rèn luyện, hoạt động ngoại khóa, hoạt động hợp tác phát triển và truyền thông của Nhà trường, và các công tác khác. Hiệu trưởng khẳng định, năm học 2019 – 2020 là một năm học thành công nhưng cũng đầy thách thức đối với thầy và trò nhà trường nói riêng và với cả nước nói chung trong bối cảnh phức tạp của tình hình dịch bệnh. Dù vậy, Nhà trường vẫn đạt được những thành tích xuất sắc trong công tác giáo dục và rèn luyện đạo đức học sinh; tiếp tục đổi mới toàn diện nội dung, phương pháp giảng dạy và hình thức kiểm tra đánh giá ở tất cả các môn học theo hướng cá thể hoá và tăng cường trải nghiệm, nhằm phát huy tính chủ động, sáng tạo của học sinh. Việc tổ chức thành công Đại lễ Kỉ niệm 50 năm thành lập trường THPT Chuyên Ngoại ngữ (tháng 11/2019) là điểm nhấn đặc biệt trong toàn bộ kế hoạch nhiệm vụ năm học của Nhà trường. Với tinh thần “tạm dừng đến trường, không dừng học”, sự ứng phó nhanh nhạy và thành công của Nhà trường trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 đầu năm 2020 đã chứng tỏ khả năng đổi mới và linh hoạt các hình thức giảng dạy của Nhà trường, đáp ứng yêu cầu của sự nghiệp giáo dục.

Trong bài phát biểu của mình, thầy Nguyễn Thành Văn – Hiệu trưởng Nhà trường nhấn mạnh: “Sau một năm học với bao khó khăn vất vả, bằng sự nỗ lực vươn lên của tập thể thầy cô giáo, cán bộ nhân viên và của hơn 2000 em học sinh; cùng với đó là sự sẻ chia, đồng lòng, hỗ trợ thiết thực của các bậc phụ huynh cũng như sự chỉ đạo sát sao của các cấp lãnh đạo, trường THPT Chuyên Ngoại ngữ đã thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm học. Thay mặt lãnh đạo Nhà trường, xin được chân thành cảm ơn các thầy cô, các bậc phụ huynh; xin được khen ngợi và cảm ơn những cố gắng, sáng tạo và những cống hiến to lớn của các em học sinh trong năm học qua.”

Thầy Nguyễn Thành Văn – Hiệu trưởng trường THPT Chuyên Ngoại ngữ đọc báo cáo tổng kết năm học

Thay mặt Ban Giám hiệu Nhà trường, cô Lại Thị Phương Thảo đã tuyên dương và khen thưởng các cá nhân và tập thể đạt kết quả xuất sắc trong học tập và rèn luyện.  Năm học 2019-2020 được ghi dấu ấn với thành tích ấn tượng: 18 giải HSG Quốc gia các môn Ngoại ngữ Anh, Nga, Pháp, Trung; 15 giải của các cuộc thi trong nước và quốc tế ở các lĩnh vực học thuật, sáng tạo, thể thao và nghệ thuật. Toàn trường có 99,95% học sinh học lực đạt loại Khá-Giỏi, trong đó 31,85% đạt loại Giỏi xuất sắc, 99,36% học sinh được xếp loại Hạnh kiểm Tốt, 10 tập thể lớp đạt danh hiệu Tiên tiến Xuất sắc, 12 tập thể lớp đạt loại tiên tiến, 16 tập thể lớp được khen về các mặt học tập và hoạt động Đoàn.

Học sinh đạt giải trong kì thi HSG QG và ĐHQG HN các môn ngoại ngữ cùng giáo viên lãnh đội

Các cá nhân xuất sắc trong các hoạt động và phong trào của Nhà trường

Giáo viên và học sinh đạt giải thưởng tại các cuộc thi trong và ngoài nước trên các lĩnh vực học thuật, sáng tạo, thể thao và nghệ thuật

Trao phần thưởng cho học sinh có điểm  trung bình chung các môn cao nhất khối

Các tập thể lớp xuất sắc

Các tập thể lớp tiên tiến

Nối tiếp sau Lễ Bế giảng là Lễ Trưởng thành và chia tay dành cho học sinh khối 12. Chiếc đồng hồ cát – biểu tượng 10+ thân thuộc với học sinh K49 tcó dịp được lật ngược thời gian, quay trở về năm 2017, khi học sinh K49 mới vào trường để tái hiện những kỷ niệm đáng nhớ của gần 700 học sinh khối 12. Qua 3 năm, các em đã cùng nhau viết lên một câu chuyện thanh xuân đặc biệt và rực rỡ. Thầy Nguyễn Thành Văn chúc K49: “Chúng ta cùng chúc cho 100% học sinh khoá 49 đạt kết quả tốt nhất trong kì thi  THPT Quốc gia, và sẽ đỗ vào các trường Đại học hàng đầu, có nhiều học sinh giành được học bổng cao của các trường Đại học lớn trên thế giới”. Tiếp đóEm Nguyễn Hiền Phương, học sinh lớp 12A, đại diện cho 668 học sinh khối 12 nói lời tri ân tới các thầy cô trong sự xúc động, tự hào.

Không khí trang trọng trong lễ Trưởng thành

Em  Nguyễn Hiền Phương, học sinh lớp 12A, đại diện toàn thể học sinh khoá 49 phát biểu cảm tưởng trong buổi lễ.

Thuyền chúng con đã cập bến thanh xuân,

Áo thư sinh xin lưu bút cô thầy.

Tập thể lớp lưu ảnh trước giờ chia tay

Các tiết mục văn nghệ mang đến sự sôi động trong Lễ bế giảng

Một năm học đặc biệt đã qua đi. Thầy và trò CNN đã cùng nhau vượt qua những khó khăn, thử thách để hoàn thành tốt nhiệm vụ. Các trò niên khoá 2017-2020 đã thực sự trưởng thành qua những năm tháng học tập và rèn luyện tại mái trường này. Mùa hoa thứ 49 của trường THPT Chuyên Ngoai ngữ đến kì nở rộ, hứa hẹn cho một mùa trái ngọt tương lai.

Chúc cho các CNNers có một mùa hè rực rỡ, chúc riêng K49 vượt vũ môn, bay cao, bay xa trên hành trình sắp tới của mình, để ở nơi đâu, tinh thần Chuyên Ngoại ngữ cũng được lan tỏa, nơi nào có CNNer, nơi đó có “Cháy lên để mà tỏa sáng”.

Tin bài: Bùi Lan, Biên tập: Bích Đào

 Ảnh:      Phi Điệp, Văn Thành & CNNers