Trường THPT Chuyên Ngoại ngữ tưng bừng chào đón năm học mới

Sáng 5/9/2022, dưới ánh nắng vàng rực rỡ của mùa thu – mùa tựu trường, hòa chung trong không khí hân hoan của học sinh trên cả nước, trường THPT Chuyên Ngoại ngữ đã long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học mới 2022-2023. Lễ khai giảng diễn ra trong không khí vui tươi, phấn khởi và hào hứng khi dịch bệnh đã được kiểm soát trên cả nước.

Sân trường CNN trong ngày khai giảng năm học mới

Tới dự lễ khai giảng, thầy và trò nhà trường đã vinh dự được đón tiếp cô Nguyễn Thị Mai Hữu – Trưởng Ban Quản lý Đề án Ngoại ngữ Quốc gia, thầy Nguyễn Xuân Long, Phó Bí thư Đảng ủy – Phó Hiệu trưởng và thầy Lâm Quang Đông – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Ngoại ngữ – ĐHQG Hà Nội; các thầy, cô là trưởng, phó các phòng trực thuộc trường Đại học Ngoại ngữ cùng đại diện của Hội cha mẹ học sinh các lớp trong toàn trường.

Buổi lễ mở màn với những tiết mục văn nghệ sôi động, đặc sắc đến từ các câu lạc bộ CDC, CMC, CRC của trường, do chính học sinh Chuyên Ngoại ngữ biểu diễn. Bên cạnh đó, không khí của buổi lễ khai giảng trở nên sôi động hơn vì có sự góp mặt của các thầy, cô giáo với tiết mục “Những trái tim Việt Nam”.

Sau nghi thức chào cờ trang nghiêm, cô Lại Thị Phương Thảo – Phó Hiệu trưởng nhà trường đọc thư của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc gửi thầy, trò cả nước nhân dịp khai giảng năm học mới. Trong bức thư, Chủ tịch nước nhiệt liệt chúc mừng ngành Giáo dục đã vượt qua mọi khó khăn, thử thách và gặt hái nhiều thành công trong năm học 2021-2022. Trong năm học 2022-2023, Chủ tịch nước “đề nghị toàn thể cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên ngành Giáo dục hãy nỗ lực tận tụy, đoàn kết, sáng tạo, khắc phục khó khăn, làm tốt chức trách, phát huy tinh thần trách nhiệm với nghề, với học sinh thân yêu, vì sự nghiệp trồng người vĩ đại. Tôi mong muốn các bậc phụ huynh quan tâm hơn nữa đến sự học của con cái, làm gương tốt, vì tương lai con trẻ, vì sự vẻ vang của gia đình, dòng tộc, quê hương, đất nước. Toàn xã hội hãy cùng chung tay với ngành Giáo dục, kiến tạo một xã hội văn minh, trật tự và mẫu mực, hình thành văn hóa, chuẩn mực xã hội tốt cho con em học tập và noi gương; xây dựng xã hội học tập, dễ tiếp cận đối với mọi trẻ em, trong đó có trẻ em yếu thế. Đối với các em học sinh, sinh viên, hãy phát huy truyền thống hiếu học của dân tộc, tiếp thu tinh hoa tri thức của nhân loại, có khát vọng cống hiến và tự cường, góp phần xây dựng đất nước ta thêm giàu mạnh và phồn vinh.”

Thầy Nguyễn Phú Chiến – Hiệu trưởng nhà trường, trong bài phát biểu ngắn của mình, thay mặt toàn thể cán bộ, giáo viên của Nhà trường, thầy nhiệt liệt chào mừng 512 tân học sinh K54, chúc toàn thể thầy và trò Chuyên Ngoại ngữ hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học. Thầy đặc biệt cổ vũ các CNNer tích cực học tập và rèn luyện, phát huy tinh thần “Cháy lên để mà toả sáng” của các thế hệ học sinh Chuyên Ngoại ngữ.

Hồi trống trường vang lên giòn giã, báo hiệu năm học mới chính thức bắt đầu

Cũng trong buổi lễ khai giảng năm học mới, thầy Lâm Quang Đông – Phó Hiệu trưởng trường Đại học Ngoại ngữ đã trao thưởng cho 2 học sinh khóa 51 đã xuất sắc đạt thành tích cao trong kì thi THPT Quốc gia năm 2022 và được nhận bằng khen của Giám đốc Đại học Quốc gia Hà Nội đó là học sinh Nguyễn Đăng Khải, lớp 12A1 – đạt thành tích Thủ khoa toàn quốc khối B kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 và học sinh Lò Hải Long, lớp 12A1 – đạt thành tích Thủ khoa toàn quốc khối A1 kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022. Bên cạnh những thành tích đáng tự hào mà các K51 CNNers đã đạt được trong kỳ thi THPT Quốc gia vừa rồi, còn có 29 cá nhân và 5 tập thể lớp đã xuất sắc giành được thành tích cao tại cuộc thi Đại sứ Văn hoá đọc năm 2022 cũng đã được khen thưởng trong buổi lễ.

Trong không khí háo hức của năm học mới, em Trần Ngọc Vân Anh – lớp 10E đại diện cho tân học sinh khoá 54 lên phát biểu cảm tưởng. Trong bài phát biểu của mình, với niềm tự hào và khát vọng, thay mặt cho toàn thể học sinh K54, em hứa sẽ luôn cố gắng, luôn nỗ lực để đạt được thành tích cao trong học tập và rèn luyện. “Kể từ ngày hôm nay trở đi, chúng em sẽ bắt đầu viết nên hành trình hơn 1000 ngày dưới mái nhà Chuyên Ngoại Ngữ. Sau 3 năm phải học trực tuyến do đại dịch, hơn ai hết, chúng em mong mỏi được học tập, giao lưu, gắn kết trực tiếp với mọi người, cùng nhau có những khoảng thời gian thân thương ở nơi đây. Chúng em sẽ cố gắng học tập và rèn luyện để không phụ công ơn thầy cô, bố mẹ, tiếp nối truyền thống hiếu học của các anh chị đi trước và đóng góp cho bảng vàng thành tích của nhà trường. Hy vọng rằng tất cả các bạn học sinh khối 10 sẽ có những kỉ niệm tuổi trẻ đáng nhớ tại Chuyên Ngoại Ngữ để mai này, khi phải nói lời chia xa, những gì còn lưu lại trong trái tim mỗi người sẽ là một miền ký ức khó phai nhạt về những năm tháng thanh xuân nhiệt huyết, tuyệt vời, về những ngày tháng chúng ta cùng nhau “cháy lên để mà tỏa sáng”.

Sảnh gạch của Chuyên Ngoại Ngữ hôm nay thật đẹp, đẹp bởi những thành viên của CNN đang ngồi đây, chúng ta là những thành viên trong ngôi nhà lớn, trái tim chúng ta đập cùng một nhịp. Trong không khí tưng bừng của ngày khai trường hôm nay, trong tiếng trống trường điểm từng hồi giục giã như gọi về bao quyết tâm, chúng ta hi vọng vào một hành trình mới đầy ắp kỉ niệm, ghi dấu những năm tháng khó phai mờ của tình thầy trò ấm áp, để rồi mai đây những kỉ niệm ấy sẽ luôn là một miền kí ức thật đẹp.

Lễ khai giảng kết thúc bằng ca khúc đầy ý nghĩa mang tên “Rise”. Chúng ta cùng chúc cho năm học 2022-2023 thầy và trò Nhà trường sẽ gặt hái thêm được nhiều thành tích mới đúng như thông điệp của thầy Nguyễn Phú Chiến – Hiệu trưởng Nhà trường: Năm học mới – Khởi đầu mới – Mục tiêu mới – Quyết tâm mới – Tư duy mới – Hành động mới – Kết quả mới.

Tin bài: Vũ Long – FLSS Media

Ảnh: FLSS Media và học sinh – BCH Liên Chi

Một số hình ảnh khác:

Xem thêm hình ảnh tại link: https://drive.google.com/drive/folders/1tM2lMQeFNAxAPeqRQyLyRNss4icpjj1m?usp=sharing