1817 học sinh Chuyên Ngoại ngữ lên đường hoàn thành Tuần lễ Giáo dục Quốc phòng và An ninh, năm học 2022-2023

Ngày 06/11/2022, Trường THPT Chuyên Ngoại ngữ, Trường Đại học Ngoại ngữ, ĐHQGHN tiến hành bàn giao 1817 học sinh tham gia học chương trình Giáo dục quốc phòng và An ninh năm học 2022-2023 cho Trung tâm Giáo dục Quốc phòng và An ninh, ĐHQGHN. 

Toàn cảnh lễ xuất quân tại Nhà thi đấu Trường Đại học Ngoại ngữ của khối 10 – đây là năm đầu tiên học sinh khóa 54 “nhập ngũ”

Theo kế hoạch, học sinh cả ba khối 10, 11, và 12 sẽ tham gia tuần lễ quân sự tại Trung tâm GDQP&AN – ĐHQG (Hòa Lạc) từ ngày 06/11/2022 đến ngày 12/11/2022. Tại đây, học sinh học tập theo lớp, quản lý theo đại đội, ăn ở tập trung 24/24 giờ, hoàn thành cả hai nội dung lý thuyết và thực hành. Sau khi học xong, học sinh sẽ được trang bị kiến thức cơ bản về quan điểm của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về quốc phòng và an ninh; xây dựng nền quốc phòng toàn dân, an ninh nhân dân, xây dựng thế trận quốc phòng toàn dân gắn với thế trận an ninh nhân dân, xây dựng lực lượng vũ trang nhân dân; được bổ sung kiến thức về phòng thủ dân sự và kỹ năng quân sự; sẵn sàng thực hiện nghĩa vụ quân sự, nghĩa vụ bảo vệ Tổ quốc.

  Phấn khởi tập trung

Hào hứng lên đường

Tuần lễ giáo dục Quốc phòng – An ninh tại Hòa Lạc được các CNNers gọi bằng cái tên quen thuộc và thân thương – “HOLA”. Chương trình góp phần giáo dục toàn diện cho học sinh về lòng yêu nước, yêu chủ nghĩa xã hội, niềm tự hào và trân trọng đối với truyền thống đấu tranh chống ngoại xâm của dân tộc, của lực lượng vũ trang nhân dân Việt Nam; có ý thức cảnh giác trước âm mưu thủ đoạn của các thế lực thù địch; có kỹ năng quân sự, an ninh cần thiết để tham gia vào sự nghiệp xây dựng, củng cố nền quốc phòng toàn dân, an ninh nhân dân.

Bên cạnh đó, Tuần lễ giáo dục Quốc phòng – An ninh còn là cơ hội để các học sinh có dịp được xích lại gần nhau do cùng sinh hoạt tập trung để thấu hiểu, yêu thương, đoàn kết. Hola yêu dấu sẽ mãi là một kỷ niệm, một giấc mơ đẹp của tuổi trẻ CNN.

Hola – Ký ức thanh xuân đẹp đẽ, hình ảnh tư liệu kỳ “nhập ngũ” tháng 5/2022

Năm nay, phụ huynh và học sinh quan tâm tới hình ảnh học tập và rèn luyện của học sinh tại Hòa Lạc có thể theo dõi trên kênh fanpage chính thức: Tuần lễ quân sự Chuyên Ngoại ngữ https://www.facebook.com/GDQPANChuyenNgoaingu hoặc kênh fanpage các hoạt động giáo dục của Trung tâm Giáo dục Quốc phòng – An ninh: Hola – Nơi tình yêu bắt đầu: https://www.facebook.com/holavnu

Phụ huynh và học sinh có thể theo dõi các hình ảnh cập nhật tại Fanpage của Tuần lễ quân sự Chuyên Ngoại ngữ

Hoặc Fanpage chính thức các hoạt động giáo dục của Trung tâm Giáo dục Quốc phòng – An ninh

Chúc các em học sinh Chuyên Ngoại ngữ sẽ học tập và rèn luyện tích cực, hiệu quả, hoàn thành chương trình GDQP&AN với chất lượng cao và những kỷ niệm đẹp, khẳng định được bản lĩnh và tinh thần CNNers ở bất kỳ môi trường nào, dù đó là môi trường với sự thử thách và tính kỷ luật cao như môi trường quân ngũ.

 Tin bài: Thanh Hiền / FLSS Media

Ảnh: Tổng hợp từ nhiều nguồn

Một số hình ảnh khác:

Có thể là hình ảnh về một hoặc nhiều người, mọi người đang đứng, ngoài trời và văn bản cho biết 'THI ĐUA DẠY'