VNU Teaching Awards 2021: Trường THPT Chuyên Ngoại ngữ giành 3 giải thưởng và 1 danh hiệu

Ngày 19/01/2022, Ban Tổ chức Giải thưởng Đổi mới giảng dạy tại ĐHQGHN lần thứ hai (VNU Teaching Awards 2021) đã tổ chức sự kiện Ngày hội Đổi mới giảng dạy tại ĐHQGHN – VNU Teaching Festival qua hình thức trực tuyến. Lễ trao giải đã diễn ra vào buổi chiều cùng ngày theo hình thức trực tiếp, được tổ chức từng phiên, đảm bảo quy định phòng chống dịch.

Với chủ đề Linh hoạt – Mẫu mực – Sáng tạo của năm nay, Ban Tổ chức đã nhận được khoảng 50 sản phẩm từ tất cả các đơn vị đào tạo trong Đại học Quốc gia Hà Nội. Trong danh sách 10 giải thưởng được công bố, trường THPT Chuyên Ngoại ngữ có 3 sản phẩm được trao giải: 

STTTên sản phẩm dự thiHạng mục dự thiTác giả/ Nhóm tác giả
1Xây dựng video bài giảng tương tác trong dạy học ngoại ngữ – Bài giảng mẫu: Dạy học từ vựng và đọc hiểu chủ đề “Environmental issues”Hạng mục 2: “Xây dựng video bài giảng xuất sắc nhất”Cô Hán Thu PhươngCô Trần Thị Ngọc Dung 
2Xây dựng video bài giảng mẫu: Hoạt động giao tiếp bằng ngôn ngữHạng mục 2: “Xây dựng video bài giảng xuất sắc nhất”Thầy Đặng Ngọc Khương
3Kết hợp các công cụ trực tuyến để tổ chức giảng dạy môn Tiếng Đức tại trường THPT Chuyên Ngoại ngữHạng mục 4: “Kết hợp các công cụ trực tuyến để tổ chức giảng dạy hiệu quả”Cô Phạm Thị Thanh TúCô Nguyễn Ngọc LanCô Đỗ Cẩm VânCô Đào Hải Hà

Các thầy cô nhận Giải thưởng Đổi mới giảng dạy tại ĐHQGHN 2021 sẽ được trao chứng nhận danh hiệu “Nhà giáo dục đổi mới sáng tạo ĐHQGHN năm 2021” (The VNU Innovative Educator), cúp lưu niệm và quà tặng của Trung tâm Hỗ trợ giảng dạy (CTE).

Graphical user interface, website</p>
<p>Description automatically generated
A group of people posing for a photo</p>
<p>Description automatically generated
A picture containing text, person, person, standing</p>
<p>Description automatically generated

Ngoài ra, Ban Tổ chức cũng trao danh hiệu “Nhà giáo tích cực – tận tâm” cho 05 thầy cô thuộc 04 sản phẩm dự thi thể hiện tinh thần đổi mới, sáng tạo trong hoạt động dạy học. Trong đó, cô giáo Nguyễn Thị Thùy Linh thuộc trường THPT Chuyên Ngoại ngữ đã được vinh danh với sản phẩm: “Tạo động lực học tập trực tuyến cho học sinh thông qua dự án Cá nhân hóa góc học tập” (Hạng mục 2).

A person holding a paper</p>
<p>Description automatically generated with medium confidence

Tại Ngày hội, hai sản phẩm Xây dựng video bài giảng tương tác trong dạy học ngoại ngữ – Bài giảng mẫu: Dạy học từ vựng và đọc hiểu chủ đề “Environmental issues” và Kết hợp các công cụ trực tuyến để tổ chức giảng dạy môn Tiếng Đức tại trường THPT Chuyên Ngoại ngữ đã được lựa chọn là tham luận trình bày và được các cấp lãnh đạo, các thầy cô giảng viên, giáo viên các cấp, các đơn vị thuộc Đại học Quốc gia Hà Nội hết sức khen ngợi và đánh giá cao.

A screenshot of a website</p>
<p>Description automatically generated with low confidence
Graphical user interface, application</p>
<p>Description automatically generated

Giải thưởng Đổi mới giảng dạy tại Đại học Quốc gia Hà Nội đã trở thành một sự kiện thường niên, một sân chơi vô cùng bổ ích, một diễn đàn đầy ý nghĩa giúp các thầy cô giáo, những nhà giáo dục có cơ hội được giao lưu, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm và tiếp tục “truyền lửa”, “truyền cảm hứng” tới các đồng nghiệp và các thế hệ học sinh-sinh viên trong sự nghiệp sư phạm của mình.

Tin bài: Tú Phạm/ FLSS Media

Một số hình ảnh khác:

A screenshot of a computer</p>
<p>Description automatically generated with medium confidence
A picture containing text, screenshot, electronics</p>
<p>Description automatically generated
A screenshot of a computer</p>
<p>Description automatically generated with low confidence
A picture containing text, monitor, screen, screenshot</p>
<p>Description automatically generated