Buổi sinh hoạt toàn trường tháng 4 – Vang âm của khúc khải hoàn ca chiến thắng

Ngày 05/04/2021, trường THPT Chuyên Ngoại ngữ (Trường Đại học Ngoại ngữ – Đại học Quốc gia Hà Nội) đã tổ chức buổi sinh hoạt toàn trường tháng 4 với chủ đề “Hào hùng mốc son lịch sử”. Đây là hoạt động được tiến hành hàng tháng nhằm tổng kết lại những công việc mà thầy và trò Nhà trường đã hoàn thành trong tháng trước, đồng thời triển khai các nhiệm vụ trong các tháng tiếp theo.

Mở đầu buổi sinh hoạt, cô Lại Thị Phương Thảo – Phó Hiệu trưởng Nhà trường đã tổng kết lại một số nội dung công việc đã làm được trong ba tháng 1, 2, 3 trên các mặt: các hoạt động ngoại khoá và hoạt động của Đoàn Thanh niên, về công tác đào tạo, về công tác học bổng và hợp tác phát triển. Ở từng mặt, thầy và trò Nhà trường đều đạt được những thành tích đáng ghi nhận.

Trong ba tháng vừa qua, Nhà trường đã tổ chức thành công một số hoạt động quan trọng nằm trong chuỗi các hoạt động thường niên của nhà trường như: tổ chức Lễ sơ kết học kỳ I, tổ chức thành công Ngày hội trải nghiệm văn hoá Phương Đông vào ngày 20/01/2021, tổ chức chương trình Design your life cho học sinh khối 12 từ ngày 25/01/2021 đến ngày 28/01/2021, tổ chức các hoạt động kỉ niệm ngày Quốc tế phụ nữ 08/3 trong các Chi đoàn, tổ chức thành công chương trình CNN Olympics 2021 vào ngày 26/3/2021. Đặc biệt, một sự kiện vô cùng ấn tượng trong thời gian qua, đó là: học sinh Nguyễn Việt Thái lớp 11B1 đã lọt vào trận Chung kết năm Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 21 và trường THPT Chuyên Ngoại ngữ sẽ là một trong 04 điểm cầu truyền hình trực tiếp. Cùng với sự kiện này, học sinh Nguyễn Minh Châu lớp 11A2 cùng với đội thi của mình đã giành vé vào bán kết cuộc thi The Debaters 2021 do VTV7 tổ chức.

Về công tác đào tạo, học sinh toàn trường bắt đầu học kỳ II từ ngày 18/01/2021. Trong thời gian phòng chống dịch bệnh COVID-19, toàn trường đã chuyển sang học tập trực tuyến, sau đó kết hợp trực tuyến và trực tiếp tương đối hiệu quả. Nhà trường đã tổ chức thành công chương trình học tập trải nghiệm môn Lịch sử và Địa lý tại Ninh Bình ngày 21 và 22 tháng 01 năm 2021. Học sinh Khối 12 đã tham dự kỳ thi Đánh giá năng lực chuẩn đầu ra, vừa hoàn thành chương trình học kỳ II và đang chuẩn bị các thủ tục dự thi tốt nghiệp THPT năm 2021. Học sinh khối tiếng Đức đã tham gia kỳ thi tiếng Đức DSD2 và DSD 1. Kết quả thi DSD2: Khối 12 có 89 học sinh dự thi, trong đó có 29 học sinh đạt trình độ C1, 40 học sinh đạt trình độ B2, 20 học sinh đỗ từ 2 đến 3 kỹ năng với tỉ lệ đỗ DSD2 đạt 78%. Học sinh hai khối 10 và 11 đã hoàn thành học tập trải nghiệm môn Công nghệ và môn Sinh học trong tháng 3/2021. Học sinh khối chuyên tiếng Trung tham gia khoá học khóa học online trải nghiệm văn hóa Trung quốc từ ngày 01/03/2021 đến ngày 17/03/2021 do Viện Khổng Tử và Đại học Sư phạm Quảng Tây thực hiện. Học sinh khối tiếng Hàn đang tham gia hoạt động trải nghiệm văn hoá Hàn Quốc tại lớp học trong khuôn khổ hợp tác giữa Nhà trường với Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc tại Hà Nội. Trong thời gian vừa qua, Nhà trường cũng tích cực phối hợp với các cơ quan báo đài để làm cho xã hội hiểu rõ hơn về quyết định đưa tiếng Đức và tiếng Hàn vào giảng dạy như môn học Ngoại ngữ 1 trong các nhà trường phổ thông của BGD&ĐT.

Về công tác học bổng và hợp tác phát triển: thời gian vừa qua Nhà trường đã tiếp đón nhiều đơn vị đến giới thiệu chương trình học và chính sách tuyển sinh của Nhà trường, đồng thời phối hợp với Trung tâm Văn hoá Hàn Quốc tại Hà Nội triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ người học, trong đó có việc nâng cao năng lực tiếng Hàn và hiểu biết về văn hoá đất nước Hàn Quốc.

Sau đó, kế hoạch từ tháng tư cho đến hết năm học đã được phổ biến tới toàn thể giáo viên và học sinh trong trường với một số nhiệm vụ trọng tâm sau: Chương trình Chung kết Sắc màu Chuyên Ngoại ngữ tổ chức vào ngày 10/4/2021; Học sinh khối 11 tham gia Chương trình học tập trải nghiệm môn Lịch sử và Địa lý khối 11 vào ngày 15 và 16/4/2021 tại Tuyên Quang; Lễ trưởng thành cho học sinh khối 12, Chương trình Trạm ký ức của học sinh khối 12 được tổ chức vào ngày 24/5/2021; Chương trình CNN Idol & Prom diễn ra vào tối 27/5/2021,…

Kết thúc buổi sinh hoạt dưới cờ là phần sinh hoạt theo chủ đề. Chủ đề của tháng 4 là “Hào hùng mốc son lịch sử”. Các thành viên trong Ban Chấp hành Liên chi Đoàn trường đã tổ chức một gameshow nho nhỏ mang tên “Nghe nhạc đoán tên bài hát”. Trong gameshow này, Ban Tổ chức lần lượt đưa ra các câu hỏi, các bạn học sinh ở dưới có đáp án đúng sẽ được nhận một phần thưởng nho nhỏ đến từ chương trình. Phần sinh hoạt theo chủ đề đã thu hút được sự hưởng ứng, tham gia nhiệt tình của các bạn học sinh trong trường.

Buổi sinh hoạt toàn trường tháng 04 khép lại với thật nhiều cung bậc cảm xúc trong tháng tôn vinh những người phụ nữ bằng những giai điệu ngọt ngào du dương trong các ca khúc do những thành viên thuộc Câu lạc bộ âm nhạc CMC trình bày.

Vũ Long – FLSS Media