Buổi giao lưu thú vị và bổ ích giữa Trường THPT Chuyên Ngoại ngữ và Trường THPT Chuyên Lê Hồng Phong (Nam Định)

Chiều ngày 17/05/2018 vừa qua, Trường THPT Chuyên Ngoại Ngữ – Đại học Ngoại ngữ – ĐHQGHN đã vui mừng đón chào đoàn giao lưu, học tập đến từ trường THPT Chuyên Lê Hồng Phong (Nam Định). Đoàn tham quan học tập đến từ THPT Chuyên Lê Hồng Phong gồm các thầy cô giáo phụ trách và các bạn học sinh đến từ câu lạc bộ Tiếng Anh của trường – Flashlight English Club (FEC). Đón tiếp đoàn có các giáo viên tổ Tiếng Anh và học sinh đến từ Câu lạc bộ CNN English Club. Buổi giao lưu giữa hai trường đã có được những kết quả tốt đẹp và tạo sự ấn tượng trong học sinh cả hai trường về trao đổi trong kinh nghiệm học tập tiếng Anh.

Mở đầu buổi giao lưu, Câu lạc bộ Tiếng Anh của trường THPT Chuyên Ngoại ngữ – Chuyên Ngoại ngữ English Club (CEC) hoan nghênh trường THPT Chuyên Lê Hồng Phong đã không quản ngại đường xa, nắng nóng để đến với Chuyên Ngoại Ngữ. Đồng thời, hai bên cũng bày tỏ mong muốn được có thêm nhiều dịp gặp gỡ và giao lưu. Câu lạc bộ CEC trân trọng gửi lời mời các bạn học sinh từ trường THPT Chuyên Lê Hồng Phong đến tham dự diễn đàn du học Chuyên Ngoại ngữ Conference trong dịp hè sắp tới.

Tiếp đó, hai câu lạc bộ đến từ hai trường có phần giới thiệu về trường cũng như câu lạc bộ của mình. Qua đó, hai bên đã có cái nhìn cụ thể hơn về nhau, và học hỏi từ nhau những kinh nghiệm trong việc tổ chức câu lạc bộ và các hoạt động, sự kiện ngoại khóa.

CEC nhiệt tình chia sẻ về hoạt động của CLB

Các bạn học sinh THPT Chuyên Lê Hồng Phong thích thú khi được nghe giới thiệu về câu lạc bộ CEC

Đặc biệt, bạn Đỗ Nguyên Tùng, một đại diện đến từ CEC đã có phần chia sẻ bí quyết chinh phục bài thi SAT vô cùng ấn tượng và bổ ích. Các học sinh của Trường THPT Chuyên Ngoại ngữ cũng mang đến buổi giao lưu một phần chia sẻ về “debate” – tranh biện hết sức vui nhộn và sôi nổi.

Màn chia sẻ thú vị về tranh biện

Teen Chuyên Ngoại Ngữ hào hứng thảo luận

FEC Lê Hồng Phong tự tin giao lưu dù không ở “sân nhà”

Bên cạnh đó, câu lạc bộ FEC đến từ THPT Chuyên Lê Hồng Phong cũng đã để lại những ấn tượng sâu sắc với những tiết mục nghệ sôi động và trò chơi thú vị đem lại những khoảnh khắc đáng nhớ và những tiếng cười sảng khoái cho cả hội trường.

Nét rạng rỡ và phấn khởi còn đọng lại trên gương mặt cô trò Chuyên Ngoại Ngữ – Chuyên Lê Hồng Phong

Sự thành công tốt đẹp của buổi giao lưu lần này hứa hẹn thêm nhiều dịp gặp mặt và trao đổi bổ ích hơn nữa giữa hai trường THPT chuyên, tạo sự kết nối và hợp tác lâu dài về học tập và đam mê ngoại ngữ của học sinh hai trường. Chuyên Ngoại ngữ cũng sẽ hẹn gặp Chuyên Lê Hồng Phong vào một ngày gần nhất.

Tin bài: Đặng Trung Ánh – A49 CNN

Ảnh: Trần Phương Anh & Bùi Chí Kiên – A49 CNN