Chuyến tham quan Ba Vì của học sinh khối 12 K43

Ngày 28 và 29 tháng 12/3013 vừa qua, học sinh khối 12 K43 đã có chuyến đi Ba Vì đầy ý nghĩa, tiếp nối truyền thống lâu năm đáng quý của trường. Không giống những lần tham quan khác, chuyến đi năm nay bắt đầu lúc 7h30 sáng 28/12/2013. Mặc những làn gió lạnh ngoài trời, trên mỗi chiếc xe của từng lớp đều có thể cảm nhận được bầu không khí ấm áp của cô và trò Trường THPT Chuyên Ngoại Ngữ trong chuyến đi ngoại khóa cuối cùng của K43 này.

Hơn một tiếng sau, thầy và trò Trường THPT Chuyên Ngoại Ngữ đã có mặt tại khu di tích lịch sử K9, chuẩn bị cho lễ dâng hương báo công lên Bác. Trước khu nhà làm việc của Bác ngày trước, trong không khí trang nghiêm, bằng tấm lòng thành kính của mình, gần 500 học sinh khối 12 trường Chuyên Ngữ đã cùng các thầy cô giáo báo công lên Bác và cầu chúc cho một mùa thi nữa đạt kết quả cao.
 

Sau lễ dâng hương, các học sinh trường Chuyên Ngữ còn được giới thiệu và đi tham quan khu di tích lịch sử đồi Đá Chông, mảnh đất lịch sử nơi Bác và các cán bộ cấp cao khác của Đảng và Nhà nước ta đã từng làm việc, đồng thời cũng là nơi lưu giữ và bảo quản thi hài Người trước khi lăng Chủ tịch (Ba Đình, Hà Nội) được hoàn thành (từ 1969 đến 1975).

Rời khỏi khu di tích K9, đoàn học sinh và giáo viên trường THPT Chuyên Ngoại Ngữ cùng nhau di chuyển về khu du lịch sinh thái Hồ Tiên Sa, nơi họ dùng bữa và nghỉ ngơi. Sau giờ cơm trưa và một giấc ngủ ngắn xóa tan những mệt mỏi của quãng đường dài, buổi chiều cùng ngày (28/12/2013), ngay tại khuôn viên của khách sạn Viên Sơn (khu du lịch sinh thái hồ Tiên Sa), thầy và trò trường Chuyên Ngữ đã hào hứng tổ chức trò chơi kéo co.
 

Nhận được sự ủng hộ và tham gia nhiệt tình của các lớp, “giải đấu” đã kết thúc với phần thắng thuộc về tập thể 12G, về nhì là tập thể 12E và đồng giải ba là hai lớp 12D và 12C.

Sau giờ cơm chiều cũng chính là thời điểm tất cả giáo viên và học sinh mong chờ nhất với đêm văn nghệ“Ba Vì by night” và một “nghi lễ truyền thống” của trường THPT Chuyên Ngoại Ngữ mỗi dịp tới Ba Vì – đêm lửa trại.

Không phụ lòng mong chờ của toàn thể học sinh, đêm văn nghệ đã mở đầu hết sức sôi động với tiết mục nhảy đặc sắc đến từ câu lạc bộ nhảy CNN Dance Club (CDC) và được tiếp tục với các màn biểu diễn đậm chất học trò của từng lớp, hay những tiết mục đặc biệt đến từ các thầy, các cô, rồi lại lắng đọng trong những video clip cảm ơn thầy cô, cảm ơn mái trường Chuyên Ngoại Ngữ.
 

Sau đêm văn nghệ, gần 500 học sinh khối 12 trường Chuyên Ngữ tụ tập lại quanh đống lửa trại, cùng nhau nhảy sạp, không phân biệt học sinh lớp nào, học chuyên tiếng nào, cùng nhau trải qua những thời khắc vui vẻ hiếm hoi trong cuộc sống học tập bận rộn đầy áp lực của học sinh cuối cấp.

Càng về đêm, Ba Vì càng lạnh đến thấu xương, nhưng càng về đêm, không khí giữa những học sinh khóa 43 trường THPT Chuyên Ngoại Ngữ càng trở nên ấm áp bên lửa trại của lớp mình. Họ cùng nhau ca hát, nắm tay nhau cùng chia sẻ những kỉ niệm của gần ba năm học chung, và cùng nhau lập nên một lời hứa quyết tâm trong những kì thi quan trọng sắp tới.
 

Sáng ngày hôm sau, 29/12/2013, trong sự lưu luyến khó rời, cô và trò trường Chuyên Ngữ đã cùng nhau chụp những bức ảnh thật đẹp trước khi lên xe trở về Hà Nội, lưu lại một lần nữa kỉ niệm về một chuyến đi đầy cảm xúc.
 

Cứ như vậy, cũng giống những năm trước, chuyến tham quan Ba Vì lần này lại trở thành một đoạn hồi ức đáng nhớ cho một thế hệ học sinh nữa của trường THPT Chuyên Ngoại Ngữ. Hi vọng rằng, cũng giống những năm trước, trở về từ chuyến đi này, các học sinh khối 12 sẽ càng thêm quyết tâm học tập và đạt được những kết quả như lời họ đã thành tâm cầu khấn với Bác tại khu di tích K9, Ba Vì.

 Nguyễn Phương Linh – E43