Kết nạp 2 đảng viên là học sinh và buổi sinh hoạt chuyên đề mẫu của Chi bộ Trường THPT Chuyên Ngoại ngữ

Ngày 16/5/2024, trong không khí kỷ niệm nhiều ngày lễ lớn của đất nước, kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, Chi bộ Trường THPT Chuyên Ngoại ngữ đã tổ chức lễ kết nạp đảng viên cho 2 em học sinh và sinh hoạt chuyên đề mẫu tháng 5 năm 2024.

Tham dự có các đồng chí đại diện Đảng bộ ĐHQGHN; Đảng bộ Trường Đại học Ngoại ngữ; Chi bộ Trường THPT Chuyên Ngoại ngữ; Hội Cựu giáo chức; Hội Cựu học sinh sinh viên; Tổ trưởng, tổ phó, nhóm trưởng các nhóm chuyên môn Trường THPT CNN; đại diện phụ huynh và học sinh trường.

Trong phần đầu, hai học sinh đầu tiên của Trường THPT Chuyên Ngoại ngữ đã được trao quyết định kết nạp đảng viên là đồng chí Ngô Lê Linh (Lớp 12A1) và đồng chí Nguyễn Hoàng Minh (Lớp 12G). Đây là hai đồng chí có thành tích cao trong học tập và rèn luyện. Sau khi được kết nạp, hai đồng chí sẽ tham gia sinh hoạt cùng Chi bộ Sinh viên.

Trao quyết định kết nạp đảng viên mới

Hai đảng viên mới tuyên thệ và phát biểu cảm tưởng

Chia sẻ cảm xúc, đồng chí Ngô Lê Linh và đồng chí Nguyễn Hoàng Minh đã bày tỏ niềm vinh dự khi là hai học sinh đầu tiên của Trường THPT Chuyên Ngoại ngữ được đứng trong hàng ngũ của Đảng. Hai đồng chí cũng bày tỏ quyết tâm ra sức học tập rèn luyện, nắm vững trách nhiệm của đảng viên, cống hiến hết mình cho Tổ Quốc như câu nói “Sống là cho đâu chỉ nhận riêng mình” của nhà thơ Tố Hữu.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Minh Trường, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Đảng ủy ĐHQGHN đã gửi lời chúc mừng, khích lệ tới hai đảng viên trẻ tuổi. Đồng chí cũng mong muốn Chi bộ Trường THPT Chuyên Ngoại ngữ và Đảng bộ Trường Đại học Ngoại ngữ tích cực hỗ trợ, tạo điều kiện cho hai đảng viên dự bị rèn luyện để trở thành đảng viên chính thức.

Đại diện Đảng bộ Trường Đại học Ngoại ngữ, đồng chí Đỗ Tuấn Minh, Bí thư Đảng ủy trường cho rằng việc kết nạp hai đảng viên đầu tiên là học sinh ngày hôm nay là cột mốc đặc biệt trong lịch sử của Trường THPT Chuyên Ngoại ngữ. Đồng chí tin tưởng hai đảng viên trẻ sẽ tiếp tục phấn đấu và đạt được nhiều thành tích cao trong tương lai.

Tại buổi sinh hoạt chuyên đề mẫu tháng 5 năm 2024, Chi ủy Chi bộ Trường THPT Chuyên Ngoại ngữ đã phổ biến, quán triệt tình hình Đảng bộ ĐHQGHN và Trường ĐHNN, Chi bộ Trường THPT CNN giữa hai phiên họp (15/4-15/5) và kế hoạch trong thời gian tới (tháng 5-6/2024) qua một video sinh động, hấp dẫn. Đồng thời, để nắm bắt thông tin được phổ biến, trò chơi có thưởng “Hộp quà bí ẩn” với nhiều câu hỏi thú vị đã được chi bộ tổ chức.

Hai báo cáo chuyên đề về “Những nét chính trong Đề án đổi mới cơ chế hoạt động của Trường THPT Chuyên Ngoại ngữ” và “Khung kế hoạch triển khai trong giai đoạn 2024-2026” đã cung cấp nhiều kiến thức bổ ích cho các đồng chí tham dự.

Buổi sinh hoạt cũng diễn ra phần trao đổi, thảo luận về vai trò của Chi bộ trong việc triển khai một số nội dung của Đề án như: 1.Điều kiện để đảm bảo kế hoạch giáo dục có chất lượng, đổi mới, sáng tạo theo CT cơ bản và chương trình chuyên sâu; 2. Hội nhập quốc tế trong triển khai các hoạt động dạy-học; 3. Công tác truyền thông tư tưởng trong quá trình thực hiện đề án đổi mới, và phát biểu của các đ/c đại biểu ĐV về nội dung khác liên quan.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi sinh hoạt, đồng chí Đỗ Tuấn Minh đã gửi lời khen ngợi công tác tổ chức của Trường THPT Chuyên Ngoại ngữ với nhiều sự sáng tạo, đổi mới. Chia sẻ thêm về “Đề án đổi mới cơ chế hoạt động của Trường THPT Chuyên Ngoại ngữ”, đồng chí cho biết, “hồn cốt” của đề án không phải là câu chuyện “học phí” mà là Nhà trường cần tiếp tục giữ vững, nâng cao, đẩy mạnh chất lượng đào tạo, tạo ra những nét đặc sắc của riêng trường. Bí thư Đảng ủy Trường Đại học Ngoại ngữ mong muốn thông qua buổi họp chi bộ này, các đồng chí đảng viên và thầy cô giáo chủ chốt Trường THPT Chuyên Ngoại ngữ có thể hiểu, đồng lòng với Chi bộ, Chi ủy, Ban Giám hiệu để bắt tay cùng tạo ra, gìn giữ dấu ấn riêng cho trường.

Đồng chí Nguyễn Lân Trung – “người con” khóa đầu tiên của Trường THPT Chuyên Ngoại ngữ đã bày tỏ sự xúc động, tự hào khi tham dự buổi sinh hoạt. Đồng chí cho rằng hiện tại, “chúng ta” – những đảng viên gương mẫu, là người giữ và góp phần lan tỏa thương hiệu CNN. Đồng chí đưa ra 2 từ khóa “đồng lòng” và “phát triển”, với kỳ vọng từng CNNer đều phải có ý chí chủ động phấn đấu để phát triển bản thân và Nhà trường.

Đồng chí Nguyễn Xuân Long, Phó Bí thư Đảng ủy Trường Đại học Ngoại ngữ đã gửi lời chúc mừng đến Chi bộ Trường THPT Chuyên Ngoại ngữ với việc kết nạp đảng viên cho 2 em học sinh, hoàn thành năm học 2023-2024, và đặc biệt là “Đề án đổi mới cơ chế hoạt động của Trường THPT Chuyên Ngoại ngữ” đã được các cấp thông qua. Chia sẻ những khó khăn, thách thức sắp tới của Nhà trường, đồng chí cam kết rằng phía Đảng bộ Trường Đại học Ngoại ngữ sẽ đồng hành cùng Trường THPT Chuyên Ngoại ngữ để cùng phát triển bền vững.

Buổi sinh hoạt khép lại với phần chụp ảnh lưu niệm.

Nguồn: Trường Đại học Ngoại ngữ, ĐHQGHN

Chi tiết tại: https://ulis.vnu.edu.vn/ket-nap-2-dang-vien-la-hoc-sinh-va-buoi-sinh-hoat-chuyen-de-mau-cua-chi-bo-truong-thpt-chuyen-ngoai-ngu/