Tân học sinh K56 nhập học: bước đầu tiên trong hành trình 1000 ngày thanh xuân tại Chuyên Ngoại Ngữ

Sáng ngày 10/7/2024, Trường THPT Chuyên Ngoại ngữ, Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Quốc gia Hà Nội đã tổ chức nhập học cho học sinh lớp 10 khóa 56. Ngày nhập học đã diễn ra theo đúng slogan của Chuyên ngữ: thân thiện, năng động, chất lượng cao.  

“Thầy cô rất vui mừng và tự hào thông báo rằng em đã chính thức trở thành tân học sinh K56- CNNer của Trường THPT chuyên Ngoại ngữ (trực thuộc Trường Đại học Ngoại ngữ, ĐHQGHN), một ngôi trường với 55 năm truyền thống và bề dày thành tích. Thành công này là kết quả của sự nỗ lực không ngừng và quyết tâm cao độ của em trong suốt thời gian qua. Tại Chuyên Ngoại ngữ, em sẽ có cơ hội tiếp cận một môi trường học tập chất lượng cao, phát triển toàn diện năng lực và phẩm chất cần thiết của công dân thế kỷ 21, và mở rộng tầm nhìn quốc tế. Thầy cô hy vọng rằng các em sẽ tiếp tục nỗ lực, không ngừng học hỏi và đạt được nhiều thành tựu mới”. Đó là những lời chúc mừng và gửi gắm mà Thầy Hiệu trưởng gửi tới mỗi học sinh trúng tuyển vào trường năm nay.

Thư chúc mừng của thầy Hiệu trưởng dành cho học sinh K56 trúng tuyển

Năm 2024, Hội đồng tuyển sinh Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Quốc gia Hà Nội thông báo kết quả trúng tuyển hệ chuyên vào lớp 10 Trường THPT Chuyên Ngoại ngữ. Học sinh khối 10 K56 được nhập học trong 01 buổi duy nhất cho học sinh các khối tiếng chuyên tiếng Anh, Nga, Pháp, Trung, Đức, Nhật và Hàn. Nhà trường đã bố trí chia theo ca với các khung giờ phù hợp để đảm bảo phụ huynh và học sinh không phải chờ lâu.

Khoảng sân hình chữ nhật hôm nay xanh hơn nhờ những sắc màu CNN

Từ rất sớm, đông đảo học sinh và phụ huynh lớp 10 đã có mặt tại trường THPT Chuyên Ngoại ngữ để nhập học. Dù trời nắng và nóng, nhưng nhìn khuôn mặt của các các tân CNNers đều thể hiện sự háo hức của các em cùng niềm hạnh phúc của bố mẹ. Ngay từ khi bước vào trường, các em đã được chào đón bằng tràng pháo tay chúc mừng đến từ các tình nguyện viên – chính là các anh chị học sinh đang học tại trường.

Tràng pháo tay chào đón mỗi CNNer K56 khi đến trường nhập học

Để hỗ trợ công tác nhập học, Nhà trường đã huy động các học sinh tình nguyện từ khối 11 và 12. Các tình nguyện viên đã có mặt từ rất sớm để làm công tác tập huấn và tiến hành hỗ trợ hoạt động tại các vị trí. Ở bất kỳ khâu nào của quy trình nhập học, phụ huynh và học sinh đều được hướng dẫn nhiệt tình, chu đáo và thân thiện.

Các tình nguyên viên tận tình hướng dẫn phụ huynh và tân học sinh ghi hồ sơ

Sau khi được hướng dẫn, các học sinh trúng tuyển di chuyển lên các phòng học tầng 2 hoàn thiện hồ sơ nhập học. Sự chuyên nghiệp được thể hiện ngay từ khâu cổng trưởng, chuẩn bị hồ sơ tại tầng 1, nên tại tầng 2, các em nhập học vô cùng nhanh chóng và hiệu quả. Các thầy cô của trường THPT Chuyên Ngoại ngữ cũng chính là những người tiếp nhận hồ sơ của các em.

Các thầy cô giáo thu nhận hồ sơ nhập học của học sinh

Sau khi nhập học xong, tân học sinh nô nức ghi lại dấu ấn ngày chính thức trở thành học sinh Chuyên Ngoại ngữ tại sân khấu chính của trường

Hình ảnh một số học sinh K56 nhập học

Chương trình nhập học được tổ chức nhanh, gọn, chuyên nghiệp trong một buổi sáng, khi không gian hoạt động là sân trường giữa tiết trời nắng nóng. Nhưng sự xuất hiện với đầy trách nhiệm, niềm vui của các anh chị khoá trên; sự đón tiếp tận tình của các thầy cô giáo, hẳn đã truyền năng lượng và tình yêu CNN đến rất nhiều các em học sinh khóa mới.

Ngày nhập học của học sinh Khóa 56 đã ghi lại những dấu ấn tốt đẹp, những trải nghiệm đáng nhớ cho các em học sinh và phụ huynh. Chuyên Ngoại ngữ đã chào đón các em bằng tất cả sự nhiệt thành, hân hoan và tươi mới. Chúc các em có một hành trình rực rỡ đầy đáng nhớ dưới mái trường Chuyên Ngoại ngữ thân yêu!

Xem thêm hình ảnh nhập học tại: https://drive.google.com/drive/folders/1lHqOi17pmYtfGqcF96n9ookBazqrmR81?usp=drive_link

Dung – FLSS Media

Ảnh: Thầy trò CNN