Học sinh Chuyên Ngoại ngữ đạt thành tích ấn tượng trong Kỳ thi chọn học sinh giỏi các trường THPT Chuyên vùng Duyên hải và Đồng bằng Bắc Bộ năm 2024

Trong hai ngày 16 và 17 tháng 7 năm 2024, đoàn giáo viên và học sinh Trường THPT Chuyên Ngoại ngữ – trường Đại học Ngoại ngữ – ĐHQGHN đã tham gia Kỳ thi chọn học sinh giỏi các trường THPT Chuyên vùng Duyên hải và Đồng bằng Bắc Bộ. Tham dự kỳ thi năm nay, đoàn học sinh Chuyên Ngoại ngữ đã xuất sắc giành 7 huy chương Vàng, 7 huy chương Bạc và 8 huy chương Đồng.

Kỳ thi chọn học sinh giỏi do Hội các trường THPT Chuyên khu vực Duyên hải và Đồng bằng Bắc Bộ tổ chức hàng năm, nhằm phát hiện học sinh giỏi, học sinh xuất sắc các bộ môn để các trường THPT Chuyên có kế hoạch lựa chọn, bồi dưỡng cho các em tham gia các kỳ thi học sinh giỏi Quốc gia, khu vực và quốc tế. Năm 2024 là năm thứ XV kỳ thi được tổ chức và trường THPT Chuyên Nguyễn Trãi, tỉnh Hải Dương được phân công đăng cai tổ chức.

Đoàn giáo viên và học sinh trường THPT Chuyên Ngoại ngữ trước giờ khởi hành

Các em học sinh tỏ rõ quyết tâm dành giải cao tại cuộc thi năm nay

Kỳ thi được tổ chức cho tất cả 9 môn học: Toán, Vật lý, Hoá học, Sinh học, Tin học, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý, Ngoại ngữ (Anh, Nga, Pháp, Trung) ở khối lớp 10 và 11. Năm 2024, học sinh trường THPT Chuyên Ngoại ngữ có 24 thí sinh tham gia Kỳ thi này ở các môn ngoại ngữ: tiếng Anh, tiếng Nga, tiếng Pháp và tiếng Trung, mỗi khối lớp ở từng thứ tiếng gồm 3 thí sinh.

Dẫn đoàn THPT Chuyên Ngoại ngữ tham dự kỳ thi năm nay có TS. Lại Thị Phương Thảo – Phó Hiệu trưởng Nhà trường (Trường đoàn), cùng 8 thầy cô phụ trách các đội tuyển tiếng Anh, Nga, Pháp, Trung và quản lý học sinh. 

Đoàn giáo viên và học sinh CNN tại trường THPT Nguyễn Trãi – Hải Dương

Tham dự kỳ thi năm nay, trong một sân chơi tri thức với nhiều đội mạnh đến từ các trường chuyên trong khu vực, các em học sinh CNN không tránh khỏi hồi hộp, lo lắng, nhất là với các học sinh lớp 10 lần đầu tham gia. Tuy nhiên các em đều quyết tâm chứng tỏ bản lĩnh CNNer, chuẩn bị tâm lý sẵn sàng và bình tĩnh làm bài thi hết mình. Việc chấm thi cũng được tiến hành khẩn trương, nghiêm túc, các thí sinh thi vào ngày 16/7 và có kết quả ngay trong ngày 17/7.

Kết quả chung cuộc, trường THPT Chuyên Ngoại ngữ có 22/24 học sinh đạt giải, chiếm tỉ lệ 91,67%. Trong đó, có 7 huy chương Vàng, 7 huy chương Bạc, 8 huy chương Đồng. Cụ thể như sau:

STTHọ và tênKhối lớpGiảiMôn thi
1Vũ Mỹ Lệ Dung10Vàngtiếng Anh
2Bùi Vũ Minh Lâm10tiếng Anh
3Nguyễn An Nhi10tiếng Anh
4Nguyễn Tường Anh10tiếng Trung
5Lưu Hân Nghi10tiếng Trung
6Trần Ngọc Vân Anh11tiếng Trung
7Trần Thu Nga11tiếng Trung
8Bùi Thảo Ngọc10Bạctiếng Pháp
9Nguyễn Trần Chúc Khanh11tiếng Anh
10Nguyễn Bảo Trân11tiếng Anh
11Phùng Hà Phương11tiếng Nga
12Nguyễn An Thảo11tiếng Nga
13Đỗ Bảo Anh Châu11tiếng Pháp
14Hoàng Nguyễn Khuê Văn11tiếng Pháp
15Trần Ngọc Diệp10Đồngtiếng Nga
16Luyện Ngọc Linh10tiếng Pháp
17Hoàng Đức Minh10tiếng Pháp
18Nguyễn Hà Thái Bảo10tiếng Trung
19Nguyễn Bảo Trâm Anh11tiếng Anh
20Ngô Minh Hoàng11tiếng Nga
21Phạm Ngọc Khánh11tiếng Pháp
22Hà Thị Minh Khuê11tiếng Trung

Thành tích rất đáng tự hào của các CNNers tại kỳ thi năm nay

Chúc mừng các thí sinh Chuyên Ngoại ngữ, chúc mừng các cô giáo phụ trách đội tuyển. Cuộc thi đã chứng tỏ đây là nơi giao lưu, trao đổi nhằm nâng cao trình độ chuyên môn cho cán bộ giáo viên, đồng thời tạo những sân chơi phù hợp để học sinh trong hệ thống các trường chuyên nói chung, và học sinh Chuyên Ngoại ngữ nói riêng trong việc rèn luyện, phát huy tốt khả năng để đạt thành tích cao trong học tập cũng như tập dượt cho các kỳ thi học sinh giỏi các cấp. Chúc thầy và trò tiếp tục gặt hái những thành tích cao hơn nữa trong các kỳ thi sắp tới.

Tin bài: Cẩm Vân – FLSS Media