Khởi động chương trình “Văn hóa đọc trong trường học” tại Trường THPT Chuyên Ngoại ngữ

Ngày 20/02/2023, Trường THPT Chuyên Ngoại ngữ chính thức khởi động chương trình “Văn hóa đọc trong trường học”. Đây là một trong số rất nhiều các phong trào ý nghĩa được Nhà trường tổ chức, nhằm lan toả văn hoá đọc sách đến với học sinh.

1. Chương trình được thực hiện vào các tiết sinh hoạt hàng tuần tại các chi đoàn, bắt đầu từ ngày 20/02/2023 đến ngày 27/03/2023 với 05 chủ đề định hướng. 

STTTuầnThời gianNội dung triển khai
123Ngày 20/02/2023Thực trạng văn hóa đọc trong học sinh.
225Ngày 06/03/2023Sự phát triển của văn hóa đọc trong trường học.
326Ngày 13/03/2023Phương pháp chọn lọc sách hiệu quả.
427Ngày 20/03/2023Sách là kho tàng tri thức của nhân loại.
528Ngày 27/03/2023Nuôi dưỡng văn hóa đọc trong trường học.

Học sinh Chuyên Ngoại ngữ hào hứng trong tuần lễ đầu tiên phát động Chương trình

2. Chương trình là hoạt động đầu tiên mở ra chuỗi hoạt động nhằm phát triển văn hóa đọc của học sinh Trường THPT Chuyên Ngoại ngữ, một trong số đó là xây dựng đề án và thành lập CLB Sách CNN.

STTNội dungThời gian triển khaiDự kiến kết quả đạt được
1Tháng “Văn hóa đọc trường học”20/02/2023 đến ngày 27/03/20235 chủ đề văn hóa đọc tại các chi đoàn, chia sẻ và truyền thông trên kênh thông tin của trường.
2Xây dựng đề án và thành lập CLB Sách CNNtháng 2/2023Thành lập đội ngũ quản lí CLB và tuyển thành viên
3Xây dựng tủ sách CNNtháng 3-4/2023Tạo không gian văn hóa đọc cho HS CNN tại Open Space
4Cuộc thi Đại sứ văn hóa đọc cấp trườngtheo thời gian của Sở VHTTDL (khoảng tháng 5)70% học sinh tham gia.

Trường THPT Chuyên Ngoại ngữ thường xuyên phát động các phong trào nhằm phát triển văn hóa đọc của học sinh

Thomas Carlyle từng nói “Trường học vĩ đại nhất chính là sách vở.” Quan trọng là thế nhưng thói quen đọc sách vẫn chưa được hình thành thường xuyên trong nhu cầu và sở thích của học sinh. Hi vọng rằng, sau chương trình “Văn hóa đọc trong trường học” nói riêng và chuỗi hoạt động nhằm phát triển văn hóa đọc do Trường THPT Chuyên Ngoại ngữ phát động nói chung, mỗi học sinh sẽ được đánh thức cảm hứng đọc sách, biết nâng niu trân quý sách, như nâng niu trân quý “một giấc mơ cầm trên tay”.

Tin bài: Thanh Hiền – FLSS Media

Ảnh: Tổng hợp từ nhiều nguồn