Buổi sinh hoạt toàn trường tháng 12: Vang mãi khúc quân hành

Sáng ngày 30/11/2020, trường THPT Chuyên Ngoại ngữ – Đại học Ngoại ngữ – Đại học Quốc gia Hà Nội đã tổ chức buổi sinh hoạt toàn trường tháng 12 với chủ đề “Hát mãi khúc quân hành”. Đây là hoạt động được tiến hành hàng tháng nhằm tổng kết lại những công việc mà thầy và trò Nhà trường đã hoàn thành trong tháng trước đồng thời triển khai các nhiệm vụ trong các tháng tiếp theo.

Toàn cảnh buổi sinh hoạt toàn trường tháng 12

Mở đầu buổi sinh hoạt, TS. Lại Thị Phương Thảo – Phó Hiệu trưởng Nhà trường đã tổng kết lại một số nội dung công việc đã làm được trong tháng 11 trên các mặt: công tác đào tạo, về hoạt động hợp tác phát triển của Nhà trường,…. Ở từng mặt, thầy và trò Nhà trường đều đạt được những thành tích đáng ghi nhận.

PGS. TS. Nguyễn Thành Văn trao bằng khen của Thành Đoàn Hà Nội cho 02 học sinh đạt danh hiệu “Học sinh 03 Tốt” cấp Thành phố

Về công tác đào tạo, trong tháng 11 vừa qua, hai học sinh: Nguyễn Viết Duy lớp 11A6 và Phạm Lê Diên Khánh lớp 11B1 đã nhận được Bằng khen của Thành Đoàn Hà Nội cho học sinh đạt danh hiệu học sinh 03 Tốt cấp thành phố, 10 học sinh đã được thông qua danh hiệu Gương mặt trẻ tiêu biểu cấp Trường Đại học Ngoại ngữ năm 2020, Toàn trường đã tích cực tham gia vào sự kiện ULIS BOOK FAIR năm 2020 và được trao giấy chứng nhận là một trong hai đơn vị đóng góp tích cực vào sự kiện này. Cũng tại sự kiện này, học sinh Đặng Thảo My lớp 10A1 đã được khen thưởng vì có đóng góp nổi bật trong việc phát triển văn hóa Đọc tại Nhà trường. Về đào tạo học sinh giỏi: Các đội tuyển học sinh giỏi (Anh, Nga, Pháp, Trung) đang tích cực ôn tập để tham dự kỳ thi thành lập đội tuyển học sinh giỏi quốc gia.

Về hoạt động hợp tác phát triển: trong tháng 11, Nhà trường đã đón tiếp một số đơn vị đối tác trong và ngoài nước đến làm việc với Nhà trường và học sinh các lớp liên quan đến hoạt động giới thiệu chương trình học, công tác tuyển sinh và cơ hội học bổng cho học sinh.

Sau phần tổng kết công tác tháng 8 và tháng 9, TS. Lại Thị Phương thảo đã phổ biến tới toàn thể giáo viên và học sinh trong trường kế hoạch hoạt động trong tháng 12 với một số nhiệm vụ trọng tâm sau: các đội tuyển học sinh giỏi quốc gia ở giai đoạn ôn tập nước rút. Các đội tuyển sẽ tham dự kỳ thi học sinh giỏi quốc gia từ ngày 25-27/12/2020, tuần từ 21/12 đến thứ bảy ngày 26/12/2020 toàn trường sẽ thi học kỳ I tập trung theo khối, học sinh khối 12 chuẩn bị cho Lễ báo công dâng hương Bác tại K9, Ba Vì vào ngày 14 và 15/01/2021, học sinh khối 10 chuẩn bị cho chương trình học tập trải nghiệm môn Lịch sử và Địa lý tại Ninh Bình dự kiến vào ngày 21 và 22/01/2021,…

Sau phần trình bày của TS. Lại Thị Phương Thảo là phần sinh hoạt theo chủ đề. Chủ đề của tháng 12 là “Hát mãi khúc quân hành”. Các thành viên trong Ban Chấp hành Liên chi Đoàn trường đã tổ chức một gameshow nho nhỏ mang tên “Đố vui có thưởng”. Trong gameshow này, Ban tổ chức lần lượt đưa ra các câu hỏi, các bạn học sinh ở dưới có đáp án đúng sẽ được nhận một phần thưởng nho nhỏ đến từ chương trình. Phần sinh hoạt theo chủ đề đã thu hút được sự hưởng ứng, tham gia nhiệt tình của các bạn học sinh trong trường.

Sinh hoạt theo chủ đề “Hát mãi khúc quân hành

Buổi sinh hoạt toàn trường tháng 12 khép lại với thật nhiều cung bậc cảm xúc trong tháng tôn vinh những chiến sĩ quân đội nhân dân Việt Nam – những người đang ngày đêm cống hiến để gìn giữ nền hòa bình cho đất nước, quê hương.

Một số hình ảnh của buổi sinh hoạt toàn trường tháng 12:

Vũ Long – FLSS Media