Buổi sinh hoạt trường tháng 10 – Buổi sinh hoạt của những yêu thương đong đầy

Sáng ngày 05/10/2020, trường THPT Chuyên Ngoại ngữ – Đại học Ngoại ngữ – Đại học Quốc gia Hà Nội đã tổ chức buổi sinh hoạt toàn trường tháng 10 với chủ đề “Người phụ nữ tôi yêu”. Đây là hoạt động được tiến hành hàng tháng nhằm tổng kết lại những công việc mà thầy và trò Nhà trường đã hoàn thành trong tháng trước đồng thời triển khai các nhiệm vụ trong các tháng tiếp theo.

Toàn cảnh buổi sinh hoạt toàn trường tháng 10

Mở đầu buổi sinh hoạt, TS. Lại Thị Phương Thảo – Phó Hiệu trưởng Nhà trường đã tổng kết lại một số nội dung công việc đã làm được trong hai tháng 8, 9 trên các mặt: các hoạt động thường niên của nhà trường, về công tác đào tạo, về công tác đức dục, về hoạt động ngoại khóa và các hoạt động khác. Ở từng mặt, thầy và trò Nhà trường đều đạt được những thành tích đáng ghi nhận.

Trong tháng 9, Nhà trường đã tổ chức thành công một số hoạt động quan trọng nằm trong chuỗi các hoạt động thường niên của nhà trường như: tổ chức Lễ khai giảng năm học mới ngày 05/9/2020 trong không khí trang trọng, đầm ấm; tổ chức thành công chương trình định hướng và phát triển tân học sinh Ten Plus (10+) vào ngày 26/9/2020.

PGS. TS. Nguyễn Thành Văn tặng quà cho BTC Chương trình 10+

Về công tác đào tạo, Nhà trường đã tổ chức tuần định hướng về chương trình học ở các khối chuyên mới cho học sinh khối 10 nhằm giúp học sinh nắm được những đổi mới cơ bản về nội dung, phương pháp giáo dục và kiểm tra đánh giá, cơ hội và thách thức đối với học sinh khi học chương trình mới này, tổ chức kỳ thi học sinh giỏi cấp Đại học Quốc gia Hà Nội ở các môn: Tiếng Anh, Nga, Pháp, Trung Quốc, Đức, Nhật Bản, Hàn Quốc và kỳ thi chọn đội tuyển học sinh giỏi tham dự kỳ thi học sinh giỏi quốc gia năm học 2020 – 2021 với tổng số 141 học sinh tham dự.

Về công tác đức dục: năm học này, công tác đức dục tập trung vào văn hóa ứng xử, sử dụng ngôn ngữ phù hợp trong và ngoài nhà trường, trên các không gian mạng xã hội. Ngoài ra, thông qua chủ đề của chương trình 10+ năm nay – đó là “niềm tin”, Nhà trường rất mong toàn thể học sinh thể hiện niềm tin vào chính bản thân mình, với gia đình, thầy giáo cô giáo, những người đã và đang đồng hành cùng các em trong chặng đường vừa qua và sắp tới, qua đó thể hiện tinh thần nhân ái, sẻ chia và trách nhiệm đối với chính mình, gia đình, Nhà trường và cộng đồng xung quanh.

Cờ trưởng Nguyễn Phương Anh tổng kết việc thực hiện nề nếp của học sinh trong tháng 9

Sau phần tổng kết công tác tháng 8 và tháng 9, TS. Lại Thị Phương thảo đã phổ biến tới toàn thể giáo viên và học sinh trong trường kế hoạch hoạt động trong tháng 10 với một số nhiệm vụ trọng tâm sau: căn cứ trên kết quả thi, Nhà trường sẽ thành lập 04 đội tuyển tham dự kỳ thi học sinh giỏi Quốc gia đó là: Anh, Nga, Pháp, Trung, các đội tuyển nguồn khối 10 Anh, Nga, Pháp, Trung được thành lập, chuẩn bị triển khai tuần học môn Giáo dục Quốc phòng – An ninh tại Hòa Lạc trong 01 tuần, từ ngày 25/10/2020 – 31/10/2020, Ban Chấp hành Liên chi Đoàn trường và chi đoàn các lớp chủ động  tổ chức các hoạt động kỷ niệm ngày Phụ Nữ Việt Nam 20/10 và Ngày Giải phóng Thủ đô 10/10.

Sau phần trình bày của TS. Lại Thị Phương Thảo là phần sinh hoạt theo chủ đề. Chủ đề của tháng 10 là “Người phụ nữ tôi yêu”. Các thành viên trong Ban Chấp hành Liên chi Đoàn trường đã tổ chức một gameshow nho nhỏ mang tên “Đố vui có thưởng”. Trong gameshow này, Ban tổ chức lần lượt đưa ra các câu hỏi, các bạn học sinh ở dưới có đáp án đúng sẽ được nhận một phần thưởng nho nhỏ đến từ chương trình. Phần sinh hoạt theo chủ đề đã thu hút được sự hưởng ứng, tham gia nhiệt tình của các bạn học sinh trong trường.

Sinh hoạt theo chủ đề “Người phụ nữ tôi yêu

Buổi sinh hoạt toàn trường tháng 10 khép lại với thật nhiều cung bậc cảm xúc trong tháng tôn vinh những người phụ nữ bằng những giai điệu ngọt ngào cảm xúc của ca khúc “Em trong mắt tôi” do các thành viên thuộc Câu lạc bộ âm nhạc CMC trình bày. Đây sẽ là món quà ý nghĩa đầu tiên gửi tặng đến một nửa của thế giới. Hãy cùng chờ đón những món quà ý nghĩa tiếp theo đến từ phái mạnh của trường THPT Chuyên Ngoại ngữ trong tháng 10 này nhé.

            Một số hình ảnh của buổi sinh hoạt toàn trường tháng 10:

Vũ Long – FLSS Media