Chào K54 – Chuyên Ngoại ngữ tự hào về em!

Sáng ngày 8/8/2022, trường THPT Chuyên Ngoại ngữ đã tổ chức buổi gặp mặt trực tuyến giữa Ban Giám hiệu Nhà trường, các thầy cô giáo đang giảng dạy tại trường với toàn thể phụ huynh và học sinh khối 10 (K54). Đây là một hoạt động có ý nghĩa thiết thực của nhà trường giúp các em học sinh khóa mới hiểu rõ hơn về mái trường Chuyên ngữ, cung cấp cho các phụ huynh những thông tin cần thiết về hoạt động giáo dục tại Nhà trường, giúp học sinh chuẩn bị một tâm thế tốt nhất cho năm học mới.

A picture containing text, electronics, circuit</p>
<p>Description automatically generated

Tham dự chương trình có PGS.TS Hà Lê Kim Anh – Phó Hiệu trưởng trường Đại học Ngoại ngữ – ĐHQG Hà Nội, về phía trường THPT Chuyên Ngoại ngữ có thầy Nguyễn Phú Chiến – Hiệu trưởng và cô Lại Thị Phương Thảo – Phó Hiệu trưởng cùng các cán bộ, giáo viên và phụ huynh, học sinh khối 10 (K54) của trường THPT Chuyên Ngoại ngữ.

Khai mạc chương trình, thầy Nguyễn Phú Chiến – Hiệu trưởng Nhà trường gửi lời chào và chúc mừng đến các em học sinh đã trải qua một kì thi rất khó khăn để trở thành tân học sinh trường THPT Chuyên Ngoại ngữ. Những lời ân cần của thầy giúp các em thêm vững tâm để bước vào năm học mới đầy hứa hẹn. 

A person wearing glasses</p>
<p>Description automatically generated with medium confidence

Tiếp theo chương trình là những lời chia sẻ, động viên từ cô Hà Lê Kim Anh – Phó Hiệu Trưởng trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Quốc gia Hà Nội. Cô nói, thời học sinh cấp 3 là một đoạn hành trình trong hành trình cuộc đời mỗi chúng ta, hãy biết trân trọng và đề cao tinh thần học hỏi trong từng khoảnh khắc để có một thời học sinh thật đẹp và nhiều ý nghĩa.

A picture containing person, outdoor</p>
<p>Description automatically generated

PGS.TS Hà Lê Kim Anh – Phó Hiệu Trưởng trường Đại học Ngoại ngữ

Tiếp theo, một phần nội dung quan trọng được nhiều phụ huynh và học sinh quan tâm đó là chương trình giáo dục và nguồn học liệu chính của nhà trường đã được cô Lại Thị Phương Thảo – Phó Hiệu trưởng trình bày một cách hệ thống, khoa học và chi tiết. Cô đặc biệt nhấn mạnh những điểm thay đổi được Nhà trường áp dụng theo chương trình giáo dục phổ thông mới do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành. Bên cạnh đó, cô cũng giới thiệu những điểm nổi bật trong chương trình giáo dục của Nhà trường, như mô hình học tập 2 ngoại ngữ (Ngoại ngữ 1- môn chuyên và ngoại ngữ 2), học môn Giáo dục quốc phòng và An ninh theo hình thức tập trung nội trú, định hướng môn Tin học để lấy chứng chỉ MOS, hoạt động trải nghiệm môn học, hình thức đánh giá đa dạng, phong phú, …. 

Graphical user interface</p>
<p>Description automatically generated

Cô Lại Thị Phương Thảo – Phó Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên Ngoại ngữ giới thiệu chương trình giáo dục của Nhà trường

Điểm mới của năm học 2022-2023 so với các năm học trước là việc lựa chọn môn học trong số 9 môn học lựa trong chương trình học, ngoài 6 môn học và 2 hoạt động giáo dục bắt buộc, chuyên đề học tập và môn học tự chọn. 

Thầy Nguyễn Phú Chiến đã giới thiệu định hướng các nhóm môn học lựa chọn dựa trên điều kiện hiện có của Nhà trường và lưu ý với học sinh về nguyện vọng 1 và 2. Các em học sinh cũng đã được thầy Nguyễn Hồng Quang- cán bộ tổ Văn phòng phổ biến cách thức đăng kí nhóm môn học, giúp phụ huynh học sinh chủ động hơn trong việc lựa chọn và đăng kí cho các con.

Graphical user interface, text, application</p>
<p>Description automatically generated

Nhà trường giới thiệu các phương án tổ hợp và phổ biến cách thức đăng kí môn học

Bên cạnh các hoạt động học tập, hoạt động ngoại khóa cũng được Nhà trường chú trọng và giới thiệu đến toàn thể học sinh khóa mới thông qua Ban chấp hành Liên chi đoàn. Chương trình Chào K54 được tổ chức xen kẽ với các tiết mục văn nghệ của các câu lạc bộ được dàn dựng công phu, đậm chất Chuyên ngoại ngữ, trò chơi đố vui có thưởng cũng được các em học sinh tham gia nhiệt tình và hứng khởi. 

Graphical user interface, website</p>
<p>Description automatically generated

Một số hình ảnh hoạt động ngoại khóa tiêu biểu được giới thiệu

Graphical user interface, website</p>
<p>Description automatically generated

Trò chơi đố vui có thưởng trong chương trình

Nhiều câu hỏi, trao đổi hỏi-đáp đến từ các bậc phụ huynh và các em học sinh đã được giải đáp cụ thể từ Ban Tổ chức chương trình. Cô Lại Thị Phương Thảo đặc biệt lưu ý học sinh những hoạt động, sự kiến chính dành cho học sinh K54 như: thời hạn đăng ký nhóm môn học lựa chọn, đăng ký học môn Ngoại ngữ 2, đăng ký xe tuyến, đăng ký đồng phục, lịch tựu trường dành cho cả ba khối học (29/8/2022), chương trình định hướng dành cho học sinh lớp 10 K54 (30/8/2022), … Các em học sinh chú ý cập nhật thông báo mới từ Nhà trường trên kênh website: flss.vnu.edu.vn. 

Chương trình “Chào K54 – Chuyên Ngoại ngữ tự hào về em” đã khép lại nhưng đã mở đầu cho một hành trình mới – hành trình kết nối giữa thầy và trò, giữa gia đình và nhà trường trên con đường học tập và trưởng thành của các học sinh Chuyên Ngoại ngữ thân yêu, để cho “Hôm nay em tự hào về mái trường – Ngày mai mái trường tự hào về em”.

Kiều Hưng/FLSS Media