CNN CULTURE DAY: Ngày hội của cảm xúc

Nằm trong số các hoạt động của đại lễ kỉ niệm 50 năm thành lập trường THPT Chuyên Ngoại ngữ, ngày hội CNN Culture Day diễn ra vào buổi sáng ngày 09 tháng 11 vừa qua đã để lại nhiều cảm xúc trong lòng học sinh của trường. Hãy cùng nhìn lại những khoảnh khắc ấn tượng nhất của ngày hội này nhé!

Tinh thần Chuyên Ngoại ngữ sục sôi từ những ngày đầu chuẩn bị

Khác với các năm trước, năm nay các học sinh của trường đã được chia làm 3 nhà với những đặc trưng riêng. Nhà Dragon gồm ba khối tiếng Trung – Nhật – Hàn, nhà Unicorn gồm khối Đức – Pháp – Nga, và nhà Eagle gồm các lớp tiếng Anh. Công tác chuẩn bị cho ngày hội đã được các nhà gấp rút triển khai trong suốt một tháng để đem lại những màn trình diễn và các trận đấu nhiệt huyết nhất. 

Mỗi nhà đều mang những màu sắc riêng

Ngày hội CNN Culture Day diễn ra sáng sớm, mở đầu bằng tiết mục nhảy vô cùng ấn tượng đến từ Câu lạc bộ CDC và phần giới thiệu của các trưởng nhà. Tiết mục của CMC và CRC kết hợp cùng ba trưởng nhà đã góp phần hâm nóng thêm bầu không khí, chính thức khai mạc CNN Culture Day.

Màn trình diễn sôi động khuấy động ngày hội

Phần thi đầu tiên của Hội thao là bán kết kéo co giữa nhà Eagle và nhà Unicorn. Nhờ tinh thần chiến đấu cao và chiến thuật hợp lí, nhà Eagle đã tiến vào chung kết với tỉ số 2-0.

Tinh thần chiến đấu dâng trào trong lòng mỗi nhà viên

Để đẩy không khí của ngày hội lên cao hơn nữa, ba nhà Dragon, Unicorn và Eagle đã đem đến những màn cheer đầy sôi động và mang đậm dấu ấn riêng của nhà mình. Sự nhiệt huyết sục sôi trong lòng mỗi học sinh đã khuấy động không khí của ngày hội và gắn kết họ với nhau.  

Những khán giả nhiệt tình của các nhà

Xen giữa là phần thi nhảy sạp của ba nhà. Những màn trình diễn duyên dáng nhưng không kém phần mạnh mẽ của các nhà đã tạo những dấu ấn đậm nét trong lòng mỗi học sinh. Nhờ sự kết hợp độc đáo và sáng tạo trong phần trình diễn của mình, nhà … đã giành chiến thắng.

Những màn trình diễn huyền bí và mạnh mẽ

Ngay sau những phút giây trầm trồ với màn trình diễn của cả ba nhà là màn chung kết kéo co giữa nhà Eagle và nhà Dragon. Cả hai nhà đều có những chiến thắng cực kì thuyết phục ở các phần thi trước, vì vậy, trận chung kết ngang tài ngang sức giữa hai nhà càng trở nên quyết liệt hơn. Nhờ quyết tâm cao và sự bền bỉ, nhà Dragon đã chiến thắng với tỉ số 2-0. 

Trận chung kết ngang tài ngang sức 

Nhà Dragon vỡ òa trong cảm xúc khi chiến thắng

Không chỉ có Hội thao, Trại văn hóa của các nhà cũng là một điểm đặc biệt của CNN Culture Day. Mỗi khối tiếng đều mang đến không gian văn hóa đặc trưng của đất nước, ngôn ngữ mình đang học. Không chỉ dựng trại, các học sinh còn có cơ hội thuyết trình về những nét văn hóa đặc sắc của các nước.

Đắm chìm trong không gian văn hóa của 8 quốc gia 

Kết quả chung cuộc của Ngày hội văn hóa – hội thao – hội trại như sau:

Giải Nhất chung cuộc: Nhà Dragon

Giải Nhì chung cuộc: Nhà Eagle

Giải Ba chung cuộc: Nhà Unicorn

Các giải từng phần của Hội thi:

Giải Nhất kéo co: Nhà Dragon

Giải Nhất sạp: Nhà Eagle

Giải Nhất trại: Nhà Dragon

Giải Trại được yêu thích nhất: Nhà Eagle

Phần trao thưởng của các nhà được diễn ra ngày 22/11/2019 tại Trung tâm Giáo dục Quốc phòng – An ninh ĐHQGHN tại Hòa Lạc, Thạch Thất, Hà Nội.

Có thể nói, ngày hội CNN Culture Day là một màn mở đầu tuyệt vời cho ngày đại lễ kỉ niệm 50 năm thành lập trường THPT Chuyên Ngoại ngữ. Mong rằng tinh thần Chuyên Ngoại ngữ vẫn sẽ luôn được các thế hệ học sinh tiếp nối trong 50 năm tiếp theo!

Lâm Nhi – CNN Zoom