Giao lưu văn hóa với Trường Mary McDowell, New York, Mỹ

Thứ Ba ngày 21/3/2017, Trường THPT Chuyên Ngoại ngữ (Trường Đại học Ngoại Ngữ – Đại học Quốc gia Hà Nội) đã tiếp đón và tổ chức buổi giao lưu văn hoá có ý nghĩa với đoàn giáo viên và học sinh đến từ trường Mary McDowell, New York, Mỹ.
 
Toạ lạc tại thành phố New York, Mỹ, Mary McDowell tự hào là một trong những ngôi trường liên cấp đi đầu về chất lượng đào tạo chuyên sâu về học thuật và những hoạt động hỗ trợ cộng đồng.
 

Đến với buổi giao lưu, về phía đoàn trường Mary McDowell có sự hiện diện của cô Debbie Zlotowitz, Hiệu trưởng nhà trường cùng với các thầy cô giáo dạy các bộ môn Toán, tiếng Tây Ban Nha và Nghệ thuật. Tiếp đón trường Mary McDowell có TS. Lại Thị Phương Thảo, Phó Hiệu trưởng Nhà trường, cùng với các cô giáo tổ tiếng Anh và các thầy cô phụ trách công tác truyền thông và hợp tác phát triển của Nhà trường. 
 

Tại buổi gặp mặt, đại diện lãnh đạo hai bên đã giới thiệu vắn tắt về lịch sử hình thành và phát triển của Nhà trường, chương trình giáo dục, mục tiêu đào tạo và tình hình hợp tác phát triển của Trường cho đến nay. Hai bên đã trao đổi về các cơ hội hợp tác có thể tiếp tục được triển khai sau chuyến thăm và đồng thời mong muốn duy trì và phát triển mối quan hệ lâu dài giữa hai Trường.
 

Tiếp sau đó, đoàn giáo viên và học sinh của hai trường đã có buổi gặp gỡ và giao lưu hết sức sôi nổi và hào hứng. Các em học sinh trường THPT Chuyên Ngoại Ngữ đã mang đến những tiết mục vô cùng đặc sắc. Đó là sự kết hợp giữa những điệu nhảy hiện đại và vui nhộn, cùng với những điệu múa truyền thống nhẹ nhàng, uyển chuyển trên nền nhạc ca khúc “Quê tôi”.
 

Đặc biệt, phần chia sẻ về văn hoá của Việt Nam và văn hoá Mỹ đã tạo được rất nhiều ấn tượng và sự chú ý từ tất cả em học sinh và thầy cô có mặt trong hội trường. 
 

Buổi giao lưu kết thúc trong không khí thân mật khi các bạn học sinh trao đổi quà tặng và chụp ảnh lưu niệm. Trong tương lai, hi vọng trường chúng ta sẽ có cơ hội gặp gỡ và giao lưu với nhiều trường đến từ nhiều nền văn hoá khác nhau hơn nữa. 

 Ngọc Anh (Ban HT&PT)