Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020: Học sinh Chuyên Ngoại ngữ thuộc top 15 thí sinh đạt điểm cao nhất khối D cả nước

Trường THPT Chuyên Ngoại ngữ – ĐHNN – ĐHQGHN là trường chuyên duy nhất trong cả nước đào tạo mũi nhọn 7 ngoại ngữ chuyên (Tiếng Anh, Nga, Pháp, Trung, Đức, Nhật, Hàn), đồng thời trường cũng nổi tiếng về công tác đào tạo toàn diện, thường được gọi vui là trường “chuyên 13 môn” bởi chủ trương không học lệch, chú trọng phát triển học sinh một cách toàn diện, tạo nền tảng vững chắc về cả ngoại ngữ – tự nhiên – xã hội cho học sinh trước khi bước ra ngoài biển lớn. Tại kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020, Chuyên Ngoại ngữ tiếp tục khẳng định triết lý đào tạo của mình bằng những thành tích vô cùng đáng nể.

Tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020, toàn trường THPT Chuyên Ngoại ngữ có 683 thí sinh dự thi. Đây là năm học có nhiều biến động do diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19, việc học trực tiếp tại trường lớp nhiều lần bị gián đoạn, lịch thi tốt nghiệp nhiều lần phải thay đổi, nội dung dạy học và thi cử cũng được chỉ đạo giảm tải tương ứng v.v. Tuy nhiên, thầy trò trường THPT Chuyên Ngoại ngữ đã vững vàng bước qua mọi khó khăn nhờ việc nhanh chóng thích nghi với hoàn cảnh, triển khai việc dạy học trực tuyến hiệu quả trong giai đoạn giãn cách xã hội, kết hợp dạy học trực tuyến – trực tiếp ở các giai đoạn sau, số hóa tài liệu dạy học, tập huấn giáo dục truyền cảm hứng … Kết quả thi tốt nghiệp năm 2020 của học sinh THPT Chuyên Ngoại ngữ vẫn đảm bảo ổn định nhờ sự nỗ lực bền bỉ của cả thầy cô và các em học sinh.

Ở môn Ngoại ngữ, đây là một trong những môn thi thí sinh cả nước đạt điểm thấp nhất. Theo thống kê của Bộ Giáo dục và Đào tạo, cả nước có 63,13% đạt điểm dưới trung bình môn tiếng Anh, điểm trung bình là 4.58 điểm và có 225 thí sinh đạt điểm 10. Kết quả môn tiếng Anh của học sinh Chuyên Ngoại ngữ rất đáng tự hào: điểm trung bình môn tiếng Anh của học sinh các lớp chuyên Anh là 9.28 và của học sinh các lớp chuyên Nga-Pháp-Trung-Đức-Nhật-Hàn là 8.79. Điểm trung bình ở các môn ngoại ngữ khác cũng rất cao: tiếng Nga – 9.55, tiếng Pháp – 9.3, tiếng Trung – 9.26, tiếng Đức – 8.79, tiếng Nhật – 9.19. Toàn trường có 22 thí sinh đạt điểm 10 môn tiếng Anh và 6 thí sinh đạt điểm 10 ở môn tiếng Nga, Pháp, Trung và Nhật.

Không chỉ đạt thành tích cao ở các môn ngoại ngữ, điểm thi các môn khác của học sinh Chuyên Ngoại ngữ cũng rất đáng nể: điểm trung bình môn Toán là 8.38 (so với cả nước là 6.67), môn Ngữ văn là 7.7 (so với cả nước là 6.67). Điểm trung bình 3 môn khối D1 của học sinh Chuyên Ngoại ngữ là 25.1 (so với cả nước là 18.19). Thủ khoa toàn trường khối D1 là em Dương Nhật Hà (P49) với 28,6 điểm – top 15 thí sinh đạt điểm cao nhất khối D cả nước.

Kết quả đạt được trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 tiếp tục khẳng định chủ trương đúng đắn của nhà trường trong công tác đào tạo, ghi nhận những nỗ lực không mệt mỏi của thầy cô, học sinh và sự quan tâm của phụ huynh học sinh, tạo đồng lực cho các thế hệ học sinh kế cận tiếp tục rèn luyện, phấn đấu. Chúc mừng thành công của K49 và chúc các em tiếp tục phát huy năng lực của mình để chinh phục những đỉnh cao mới!

Thanh Tú/ FLSS Media