Lễ ra quân các đội tuyển thi chọn Học sinh Giỏi Quốc gia Trường THPT Chuyên Ngoại ngữ năm 2019

Trong không khí hứng khởi của những ngày đầu năm mới 2019, sáng ngày 10/01/2019, Trường THPT Chuyên Ngoại ngữ – Đại học Ngoại ngữ – ĐHQGHN đã long trọng tổ chức Lễ ra quân các đội tuyển thi chọn Học sinh Giỏi Quốc gia năm học 2018-2019 để động viên, cổ vũ các thí sinh trước khi các em bước vào kỳ thi quan trọng sắp tới. Các thí sinh sẽ bước vào ngày thi chính thức trong hai ngày, 13 và 14 tháng 01 năm 2019.

Tới dự buổi lễ có PGS.TS. Ngô Minh Thủy – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Ngoại ngữ – ĐHQGHN, PGS. TS. Nguyễn Thành Văn – Hiệu trưởng trường THPT Chuyên Ngoại ngữ, TS. Nguyễn Phú Chiến và TS. Lại Thị Phương Thảo – Phó Hiệu trưởng nhà trường, cùng các cô Tổ trưởng, Tổ phó bộ môn ngoại ngữ và các giáo viên phụ trách đội tuyển năm nay. Đặc biệt, tham dự buổi lễ có sự có mặt của đại diện phụ huynh và 26 thí sinh đến từ 4 đội tuyển Anh, Nga, Pháp, Trung của trường.

Toàn cảnh Lễ ra quân các đội tuyển thi chọn Học sinh Giỏi Quốc gia năm 2019

Phát biểu tại buổi lễ, PGS. TS. Ngô Minh Thủy chúc mừng các thí sinh đã hoàn thành đợt ôn luyện cao điểm để sẵn sàng cho kỳ thi tới. Cô cũng gửi lời cảm ơn đến các thầy, cô giáo lãnh đội và phụ huynh các em học sinh đã đồng hành cùng nhà trường, tạo điều kiện tốt nhất cho các em thí sinh. Cùng với đó, PGS.TS Ngô Minh Thủy cũng gửi lời chúc sức khỏe tới toàn thể thành viên của 4 đội thí sinh, mong các em có được tâm thế tốt nhất để bước vào kỳ thi sắp tới.

PGS.TS Nguyễn Thành Văn cũng dặn dò các em thí sinh chú ý giữ gìn sức khỏe trong thời gian diễn ra kỳ thi, nhắc nhở các em bình tĩnh, hoàn thành bài thi một cách tốt nhất theo tinh thần “cháy lên để mà tỏa sáng”, tuy nhiên cũng cần giữ tâm lý thoải mái, không tạo nên áp lực cho chính mình để có được kết quả cao nhất.

TS. Lại Thị Phương Thảo – Phó Hiệu trưởng nhà trường – phát biểu tại buổi lễ

Buổi lễ cũng được lắng nghe những chia sẻ của đại diện phụ huynh học sinh các đội tuyển. Bà Nguyễn Thị Bảo Châu, đại diện phụ huynh đội tuyển tiếng Anh cảm ơn sự quan tâm của Ban Giám hiệu Trường Đại học Ngoại ngữ, Trường THPT Chuyên Ngoại ngữ cũng như các giáo viên phụ trách đội tuyển đã luôn sát cánh cùng các con trong suốt 3 tháng vừa qua để các con có được thành tích tốt nhất.

Các thí sinh đại diện cho 4 đội thi cũng lần lượt chia sẻ những suy nghĩ, cảm xúc trong thời gian tham gia học tập trong đội tuyển Học sinh Giỏi của trường, đặc biệt gửi lời biết ơn sâu sắc tới các thầy cô và phụ huynh đã sát cánh, hỗ trợ và giúp đỡ các học sinh trong suốt quá trình ôn tập. Các em hứa sẽ nỗ lực, quyết tâm giành thành tích cao nhất để không phụ công lao của bố mẹ và thầy cô.

Em Nguyễn Như Huyền – thí sinh đội tuyển tiếng Anh phát biểu tại buổi lễ

Các em cũng được cô Lại Thị Phương Thảo nhắc nhở về thời gian cũng như các quy trình làm bài thi, đặc biệt là phần thi Nói. Theo thông báo của Bộ Giáo dục & Đào tạo, kỳ thi Học sinh giỏi Quốc gia năm học này, với các môn Ngoại ngữ sẽ được tổ chức vào ngày 13 và 14 tháng 01 năm 2019, tuy nhiên với kỹ năng Nói, thí sinh sẽ được thi thử trên máy vào ngày 12.01.2019 (trước ngày thi chính thức 01 ngày).

Buổi lễ kết thúc bằng phần trao quà của Ban Giám hiệu Trường THPT Chuyên Ngoại ngữ gửi đến từng thí sinh. Thầy và trò THPT Chuyên Ngoại ngữ, đặc biệt là các thí sinh dự thi Học sinh Giỏi Quốc gia năm nay cùng chung một quyết tâm gặt hái những thành tích cao nhất. CNNers cùng chúc cho các thí sinh năm nay may mắn, bình tĩnh, tự tin và “vượt vũ môn” với kết quả cao nhất nhé! CNN luôn tự hào về các em!

Trao quà cho thí sinh các đội tuyển

Ban Giám hiệu, các thầy cô giáo cùng toàn thể thí sinh chụp ảnh lưu niệm

Cô Kiều Hồng Vân – giáo viên lãnh đội cùng đội tuyển tiếng Anh

Cô Nguyễn Ngọc Lan – giáo viên lãnh đội cùng đội tuyển tiếng Nga

Cô Lê Thị Thanh Bình – giáo viên lãnh đội cùng đội tuyển tiếng Trung

Cô Nguyễn Thanh Vân – giáo viên lãnh đội cùng đội tuyển tiếng Pháp

Tin bài: Bùi Lan, Ảnh: Hồng Hà, Biên tập: Bích Đào – FLSS Media