Lễ ra quân các đội tuyển THPT Chuyên Ngoại ngữ tham dự kỳ thi Học sinh Giỏi Quốc gia 2020

Sáng 21/12/2020, tại trường THPT Chuyên Ngoại ngữ-ĐHNN-ĐHQGHN đã diễn ra buổi Lễ ra quân các đội tuyển Học sinh Giỏi Quốc gia, nhằm động viên và cổ vũ 27 học sinh thuộc 4 đội tuyển (Tiếng Anh, Tiếng Pháp, Tiếng Nga và Tiếng Trung) trước khi các em đại diện trường THPT Chuyên Ngoại ngữ tham dự kỳ thi Học sinh Giỏi Quốc gia tổ chức ngày 25 và 26/12/2020.

Tham dự buổi lễ, về phía trường Đại học Ngoại ngữ – ĐHQGHN có PGS.TS. Hà Lê Kim Anh (Phó Hiệu trưởng); về phía trường THPT Chuyên Ngoại ngữ có PGS.TS. Nguyễn Thành Văn (Hiệu trưởng), TS. Lại Thị Phương Thảo (Phó Hiệu trưởng), các giáo viên phụ trách đội tuyển tiếng Anh (cô Kiều Thị Hồng Vân), tiếng Pháp (cô Phan Quỳnh Hương), tiếng Nga (cô Nguyễn Ngọc Lan), tiếng Trung (cô Nguyễn Thu Hà), đại diện cha mẹ học sinh và 27 học sinh ưu tú đã được tuyển chọn cho đội tuyển tham dự kỳ thi Học sinh Giỏi Quốc gia năm 2020.

27 học sinh ưu tú thuộc 4 đội tuyển dự thi Học sinh Giỏi Quốc gia năm 2020

Trong không khí ấm cúng của Lễ ra quân các đội tuyển, cô Hà Lê Kim Anh kể về những kỉ niệm đẹp của bản thân thời phổ thông khi từng đại diện trường tham dự kỳ thi Học sinh Giỏi môn tiếng Nga. Đồng thời, cô dành nhiều lời động viên, khích lệ các em học sinh, khuyên các em phải tập trung, nỗ lực và cố gắng, tuy nhiên không tạo áp lực cho chính bản thân mình.

Cô Hà Lê Kim Anh động viên các em học sinh trước khi bước vào kỳ thi

Thầy Nguyễn Thành Văn bày tỏ lòng cảm ơn sâu sắc tới các em học sinh đã chăm chỉ, nỗ lực học tập, cảm ơn các bác phụ huynh học sinh đã hết lòng chăm sóc, động viên con em trong thời gian rèn luyện vất vả. Đồng thời, thầy đặc biệt nhấn mạnh và khen ngợi những cống hiến và lao động quên mình của các thầy cô giáo trực tiếp giảng dạy và phụ trách đội tuyển.

Thầy Nguyễn Thành Văn bày tỏ sự cảm ơn tới các em HS, PHHS và các thầy cô

Tiếp tục chương trình, cô Lại Thị Phương Thảo phổ biến lịch thi trong hai ngày 25 và 26/12, đồng thời cô cũng ân cần dặn dò các em học sinh một số lưu ý trong công tác chuẩn bị hậu cần, kĩ thuật; cũng như các lưu ý khi làm bài thi ngoại ngữ sao cho đạt hiệu quả cao nhất.

Cô Lại Thị Phương Thảo dặn dò học sinh đội tuyển trước kỳ thi

Không khí của buổi lễ trở nên ấm áp hơn bao giờ hết khi các em học sinh bộc bạch những tâm sự, chia sẻ của bản thân. Nếu như em Hà Tuấn Hùng (đội tuyển tiếng Anh) và em Trương Thị Minh Anh (đội tuyển tiếng Pháp) kể về những kỉ niệm vui buồn trong quá trình học đội tuyển; thì em Đặng Phúc Thành khiến cho tất cả mọi người vô cùng ngạc nhiên vì là học sinh chuyên tiếng Anh nhưng lại vô cùng yêu thích và đứng trong hàng ngũ đội tuyển tiếng Nga; em Đỗ Châu Anh (đội tuyển tiếng Trung) bày tỏ niềm tự hào vì lần thứ 2 được tham dự kỳ thi HSG, đồng thời cảm ơn cha mẹ và cô giáo phụ trách đã lo lắng và lao tâm khổ tứ trong suốt thời gian qua.

Học sinh các đội tuyển chụp hình lưu niệm cùng nhà trường và đại diện CMHS

Đội tuyển Học sinh Giỏi Quốc gia tiếng Trung

Đội tuyển Học sinh Giỏi Quốc gia tiếng Nga

Đội tuyển Học sinh Giỏi Quốc gia tiếng Anh

Đội tuyển Học sinh Giỏi Quốc gia tiếng Pháp

Để khích lệ và tiếp thêm tinh thần cho các em trước kỳ thi, nhà trường đã trao quà tặng và chụp ảnh lưu niệm cho tất cả học sinh các đội tuyển. Những lời chúc, những lời động viên, những ánh mắt tự hào và những cái bắt tay siết chặt như truyền thêm lửa cho các em vững vàng tiến lên và sẵn sàng vượt vũ môn tại Kỳ thi Học sinh Giỏi Quốc gia năm học 2020 – 2021 trong những ngày sắp tới. Chúc các em mã đáo thành công trên con đường chinh phục đỉnh vinh quang!

(Thanh Tú – FLSS Media)