Lễ Sơ kết học kỳ I năm học 2018-2019: Sự chuẩn bị cho một bước tiến lớn

Thiên nhiên, đất trời đang chuyển mình trong những đầu xuân mới 2019, hòa chung trong không khí đó, sáng ngày 07/01/2019 thầy và trò trường THPT Chuyên Ngoại ngữ đã long trọng tổ chức lễ Sơ kết học kì I năm học 2018 – 2019. Đây là dịp để thầy và trò nhà trường cùng nhìn lại những thành tích đã đạt được trong học kì I vừa qua để kịp thời động viên, khích lệ những học sinh đã đạt được những thành tích xuất sắc, đồng thời cũng nhìn lại những mặt còn tồn tại và khắc phục những hạn chế trong chặng đường đầu tiên của năm học 2018 – 2019.

Các tiết mục văn nghệ chào mừng

Toàn cảnh buổi lễ sơ kết học kì I năm học 2018 – 2019

Về dự lễ sơ kết có các vị đại biểu, khách quý đến từ Trường Đại học Ngoại ngữ – Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN), bà Đỗ Thị Thu Hường – Chủ tịch Hội cha mẹ học sinh, ông Lê Quý Lai – Phó Chủ tịch Hội Cha mẹ học sinh trường THPT Chuyên Ngoại ngữ, đại diện trưởng ban phụ huynh các lớp cùng toàn thể cán bộ, giáo viên Nhà trường.

TS Nguyễn Phú Chiến, Phó Hiệu trưởng Nhà trường, tổng kết những thành tích mà thầy và trò nhà trường đã đạt được trong học kì I

TS Lại Thị Phương Thảo, Phó Hiệu trưởng Nhà trường, công bố các quyết định khen thưởng

Phát biểu tại Lễ sơ kết, Ban Giám hiệu đã ghi nhận và đánh giá cao các thành tích mà thầy và trò nhà trường đã đạt được trong học kì vừa qua đặc biệt trong công tác đào tạo chung và đào tạo học sinh giỏi. Học kì I vừa qua, toàn trường có 66 học sinh đạt giải trong kì thi học sinh giỏi cấp ĐHQGHN, trong đó: tiếng Anh có 18 giải (3 Nhất, 5 Nhì, 10 Ba), tiếng Nga có 5 giải (1 Nhất, 1 Nhì, 3 Ba), tiếng Pháp có 5 giải (1 Nhất, 1 Nhì, 3 Ba), tiếng Trung có 6 giải (1 Nhất, 1 Nhì, 4 Ba), tiếng Đức có 13 giải (3 Nhất, 5 Nhì, 5 Ba), tiếng Nhật 10 giải (2 Nhất, 3 Nhì, 5 Ba). Điều đáng nói là trong số học sinh đạt giải lần này có nhiều gương mặt học sinh khối 10, đây là một tín hiệu đáng mừng cho thấy các em đã chủ động nắm bắt cơ hội để thử sức mình trong các kì thi quan trọng của nhà trường cùng với các học sinh khóa trên.

Vinh danh các học sinh đạt giải trong Kỳ thi Học sinh giỏi cấp Đại học Quốc gia Hà Nội

Khen thưởng các học sinh có điểm TBC các môn cao nhất khối và các học sinh có đóng góp tích cực trong công tác Đoàn-Hội

Về công tác đào tạo chung của nhà trường, học kì 1 vừa qua 76,93% học sinh toàn trường đạt kết quả học lực Giỏi, 98,53% học sinh đạt hạnh kiểm tốt.

Trong học kì 1 nhà trường cũng đã khen thưởng 07 tập thể đạt danh hiệu lớp tiên tiến xuất sắc, 08 tập thể đạt danh hiệu lớp tiên tiến, khen về mặt học tập 9 tập thể, khen về mặt nề nếp 3 tập thể, khen 4 tập thể lớp có đóng góp tích cực trong công tác Đoàn thể. Nhà trường khen thưởng 43 cá nhân học sinh có điểm trung bình các môn Toán, Văn, Ngoại ngữ cao nhất khối, 6 học sinh có điểm trung bình chung các môn cao nhất khối, 21 học sinh hoạt động tích cực trong công tác Đoàn – Hội.

Khen thưởng các tập thể lớp đạt danh hiệu lớp tiên tiến và lớp tiên tiến xuất sắc

Bên cạnh những thành tích đã đạt được trong học kì I, vẫn còn tồn tại một số mặt hạn chế: tình trạng học sinh lười học, thiếu bài, thiếu hoặc quên sách vở, không làm bài tập, thiếu bài tập về nhà, đi học muộn, sai đồng phục, … vẫn còn rải rác xuất hiện trong một bộ phận nhỏ học sinh. Sang học kì II, học sinh toàn trường cần cố gắng khắc phục các mặt còn tồn tại, phát huy những thành tích tốt đã đạt được trong học kì vừa qua.

Trong dòng chảy chung của công cuộc thay đổi căn bản và toàn diện nền giáo dục nước nhà, thành tích mà thầy và trò nhà trường đã đạt được là một minh chứng thiết thực nhất cho chất lượng đào tạo của nhà trường bắt kịp với những bước chuyển mình của giáo dục, hướng đến một Trường THPT Chuyên Ngoại ngữ: Thân Thiện – Năng Động – Chất Lượng Cao.

FLSS Media