Phong phú – Đa dạng – Chất lượng: Thành lập bốn cộng đồng chuyên môn Trường THPT Chuyên Ngoại ngữ

Trong Hội nghị giao ban công tác quý I năm 2022 diễn ra ngày 16/03/2022 vừa qua, Hiệu trưởng trường Đại học Ngoại ngữ-ĐHQGHN đã công bố quyết định thành lập 04 cộng đồng chuyên môn với các thành viên chủ chốt là các thầy cô giáo trường THPT Chuyên Ngoại ngữ.

Cộng đồng chuyên môn (COP) thứ nhất có tên gọi Kết nối toán học với cuộc sống do TS. Nguyễn Văn Thành làm trưởng nhóm. Với 18 thành viên, COP Kết nối toán học với cuộc sống có nhiệm vụ gắn kết chương trình giáo dục phổ thông môn Toán học với thực tế, trao đổi thông tin, chia sẻ kinh nghiệm về phương pháp giảng dạy, phát triển tư liệu giảng dạy môn Toán ở bậc THPT, ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy Toán học và phục vụ cộng đồng.

Graphical user interface</p>
<p>Description automatically generated

COP thứ hai có tên gọi Phát triển phẩm chất và năng lực chung cho học sinh Chuyên Ngoại ngữ trong thời đại 4.0 do TS. Lại Thị Phương Thảo làm trưởng nhóm. Với 15 thành viên, ngoài cán bộ giáo viên của nhà trường còn bao gồm cả những cựu học sinh Chuyên Ngoại ngữ các thế hệ, COP có nhiệm vụ xây dựng mô hình phát triển phẩm chất và năng lực chung; xây dựng sổ tay hướng dẫn các hoạt động phát triển phẩm chất và năng lực thời đại 4.0 cho học sinh trường THPT Chuyên Ngoại ngữ.

Graphical user interface, application, website</p>
<p>Description automatically generated

COP thứ ba có tên gọi Phát triển học liệu mở hỗ trợ học sinh THPT lớp 12 trên toàn quốc do TS. Hồ Thị Giang làm trưởng nhóm. Là COP có số lượng thành viên đông đảo lên đến 35 người, cộng đồng chuyên môn có nhiệm vụ xây dựng quỹ bài giảng và tư liệu nhằm hỗ trợ học sinh lớp 12 ôn thi đạt kết quả tốt.

Text</p>
<p>Description automatically generated with medium confidence

COP thứ tư có tên gọi STEAM trong giảng dạy và công tác chủ nhiệm do ThS.Nguyễn Thị Thuỳ Linh làm trưởng nhóm. Với 18 thành viên, COP có nhiệm vụ phát triển các sự án giáo dục STEAM ở trường THPT Chuyên Ngoại ngữ; bồi dưỡng chuyên môn cho cộng đồng giáo viên; kết nối với các tổ chức giáo dục STEAM nhằm phát triển kỹ năng mềm và phẩm chất cần thiết cho học sinh.

Graphical user interface, website</p>
<p>Description automatically generated

Nằm trong quy hoạch 40 cộng đồng chuyên môn (COP) năm 2022 của trường Đại học Ngoại ngữ, các COP của trường THPT Chuyên Ngoại ngữ hứa hẹn sẽ có nhiều hoạt động và động góp ý nghĩa cho hoạt động dạy, học và định vị thương hiệu của Nhà trường.

Tin bài: Lê Nga/FLSS Media

Table</p>
<p>Description automatically generated
Table</p>
<p>Description automatically generated
Table</p>
<p>Description automatically generated
Table</p>
<p>Description automatically generated