Rực rỡ sắc màu Chuyên Ngoại ngữ năm 2021

Tối ngày 10/4/2021, tại Hội trường Nguyễn Văn Đạo (Đại học Quốc gia Hà Nội), Chương trình Sắc màu Chuyên Ngoại ngữ năm 2021 đã diễn ra sau bao ngày đợi mong. Đây là hoạt động ngoại khóa thường niên của học sinh khối 10 và 11 Trường THPT Chuyên Ngoại ngữ. Tham dự chương trình có PGS.TS.Lâm Quang Đông, PGS.TS. Hà Lê Kim Anh – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Ngoại ngữ, đại diện lãnh đạo các đơn vị trong trường Đại học Ngoại ngữ, Ban Giám hiệu Trường THPT Chuyên Ngoại ngữ, các bậc phụ huynh, các vị khách quý, các nhà tài trợ, các thầy cô giáo, các cán bộ công nhân viên, cùng các học sinh của Trường.

Chương trình gồm 18 tiết mục chính thức được trình diễn dự thi với nhiều thể loại phong phú như: nhạc kịch, vũ kịch, múa dân gian, ca nhạc, thời trang,… Mỗi tiết mục đều mang một sắc màu văn hóa đặc trưng của quốc gia tương ứng với ngôn ngữ các CNNers đang theo học. 

Mở đầu cho đêm hội Sắc màu Chuyên Ngoại ngữ 2021 là tiết mục nhảy sôi động của Câu lạc bộ CDC và giai điệu ngọt ngào của ca khúc Into the unknown đến từ Câu lạc bộ CMC. Sau phần văn nghệ mở màn, dưới ánh đèn sân khấu rực rỡ hoa lệ, khán giả như được lạc vào các miền đất xa xôi Anh, Nga, Pháp, Trung, Đức, Nhật, Hàn qua phần biểu diễn ấn tượng của các “nghệ sĩ CNN”. 

Điểm dừng chân đầu tiên là xứ sở Bạch Dương xinh đẹp và rộng lớn. Điệu múa truyền thống trên nền nhạc rộn ràng trong tiết mục Vũ khúc thảo nguyên đến từ hai tập thể lớp 11B1 và 10C đã mang cả một nước Nga lộng lẫy ùa về.

Từ nước Nga xa xôi, cuộc hành trình Sắc màu lần lượt khám phá các xứ sở tuyệt vời khác trên thế giới. Hai vở Walderlust – Thú vui của cuộc dạo chơi trong rừng và Mười hai nàng công chúa và những đôi giày nhảy rách đến từ tập thể lớp 11G và 10G mở ra thế giới cổ tích diệu kì trong Truyện cổ Grimm của nước Đức nhiệm màu. Điều bất ngờ là, khi khán giả vẫn đang say đắm trong không gian “Ngày xửa ngày xưa…” thì bất chợt được đưa đến kinh đô điện ảnh Hollywood sôi động và rực rỡ với vở kịch Metanoia đến từ tập thể lớp 11A1.

Điểm dừng tiếp theo của cuộc hành trình là nước Pháp lãng mạn và hào hoa. Nhạc kịch La vie est faire de petit bonheur của 11C mang đến cho khán giả cảm giác như đang được đứng giữa đất nước của kinh đô ánh sáng, của tình yêu, của ước mơ và khát vọng.

Điểm đến không thể thiếu của cuộc hành trình chính là các quốc gia nói tiếng Anh. Khán giả lần lượt được chứng kiến những màn biểu diễn mãn nhãn đến từ các tiết mục: nhạc kịch Supercalifragilisticexpialidocious (11A2), kịch Fog and Flames (11A3), nhạc kịch Descendants (11A7), nhạc kịch The light within us (10A3), kịch Alice in Englishland (10A6), và liên khúc The Evolution of US-UK Music (10A2). Qua các tiết mục trên, ngôn ngữ, văn hóa, cũng như vẻ đẹp quyến rũ của các quốc gia nói tiếng Anh đã được tái hiện sinh động và cuốn hút trên sân khấu.

Tiếp tục cuộc hành trình, sân khấu Sắc màu Chuyên Ngoại ngữ 2021 còn ghé qua xứ sở Kim Chi thơ mộng trong tiết mục múa cổ trang kết hợp hiện đại Nhân duyên (11H), dừng chân tại quê hương của Vạn Lý Trường Thành qua tiết mục Múa Hồng Dương (10E) và Múa Nhất niệm của 11E. Và tất nhiên, trong cuộc du ngoạn châu Á, sân khấu Sắc màu không thể không đi qua đất nước mặt trời mọc, quê hương của văn hóa Manga. Kịch Chờ ngày anh đào trổ hoa (10D) và bài nhảy Tiếng gọi của sự tự do (11B2) đã đưa khán giả đi qua thật nhiều cung bậc cảm xúc. Tất cả các tiết mục trên đã dựng nên cả một Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản sống động ngay giữa lòng Hà Nội.

Sân khấu Sắc màu Chuyên Ngoại ngữ còn được chứng kiến màn giao thoa đa văn hóa trong các tiết mục “liên quân” giữa các thứ tiếng. Vũ kịch L’aventure de Camille của 11B3 là cuộc gặp gỡ giữa một nước Pháp hào hoa và một Trung Quốc kỳ vĩ. Nhạc kịch Mirage của 10B2 là cuộc hội ngộ giữa một Hàn Quốc cổ xưa và một nước Mỹ hiện đại. Đó là minh chứng cho một Chuyên Ngoại ngữ đa dạng mà thống nhất.

Ba tiếng trôi qua chóng vánh, đêm hội lung linh cuối cùng cũng phải kết thúc. Kí ức đẹp đẽ của Vòng chung kết Sắc màu Chuyên Ngoại ngữ 2021 sẽ trở thành một kỉ niệm đáng nhớ trong trái tim của mỗi CNNers. Đó không chỉ là những buổi tập luyện miệt mài mà còn là khoảnh khắc diệu kì được thăng hoa trên sân khấu – đấy chính là trái ngọt của nỗ lực, say mê và nhiệt huyết. Những tiết mục khác nhau, những sắc màu khác nhau nhưng lại chung một quyết tâm, chung một khát vọng. Tất cả đã cùng hội tụ và giao thoa để tạo nên một sắc màu đặc biệt nhất, yêu thương nhất và cũng rực rỡ nhất – Sắc màu Chuyên Ngoại ngữ. 

Video các tiết mục của chương trình: 

https://www.youtube.com/channel/UCC_vwvmWTMwrRz-0V9mZBTw/videos

Tin bài: Thanh Hiền – FLSS Media

Ảnh: Nguồn Video