Trường nữ sinh Jing Mei Đài Loan – Cơ hội giao lưu học tập cho học sinh tiếng Trung chuyên Ngoại ngữ

Hòa chung không khí tưng bừng của buổi lễ sơ kết học kỳ I năm học 2016-2017 diễn ra sáng ngày 9.01.2017, thầy trò trường THPT Chuyên Ngoại ngữ cùng vui mừng chào đón đoàn giáo viên đại diện cho trường THPT nữ sinh Jing Mei – Đài Bắc – Đài Loan.
 
Ngay sau Lễ sơ kết, Ban Giám hiệu cùng các thầy cô bộ môn tiếng Trung của trường đã có buổi trao đổi song phương với đoàn giáo viên trường Jing Mei về các cơ hội hợp tác giao lưu giữa học sinh và giáo viên hai trường. Theo ý kiến thống nhất, học sinh THPT Chuyên Ngoại ngữ sẽ có cơ hội được cùng các bạn trường Jing Mei tìm hiểu văn hóa và học tập tiếng Trung tại Đài Bắc – Đài Loan. Ngược lại, các bạn trường Jing Mei cũng sẽ có những chuyến giao lưu học hỏi tại trường Chuyên Ngoại ngữ.
 
Đôi bên quyết tâm sớm hoàn thành Biên bản thỏa thuận Hợp tác để có thể nhanh chóng triển khai các hoạt động hợp tác cụ thể.
 
Được biết bắt đầu từ tháng 11.2016, học sinh hai trường đã rất hào hứng tham gia một dự án mang tên “I’ve got mail”, cùng nhau chia sẻ về cuộc sống và học tập theo một chủ đề chung. Dự án này được thực hiện theo từng tháng và sẽ kéo dài đến hết năm học.

 Bùi Thị Lan