Ấn tượng phiên họp toàn thể phụ huynh học sinh khối 10 năm học 2017-2018

Năm học 2017-2018, lần đầu tiên Trường THPT Chuyên Ngoại ngữ đã tổ chức cuộc gặp mặt với  toàn thể phụ huynh học sinh khối 10 nhằm giúp cha mẹ hiểu rõ hơn về ngôi trường mình đã tin cậy gửi gắm con em, giúp Bố Mẹ và Thầy Cô tìm thấy những tiếng nói chung trong việc đào tạo, giáo dục học sinh trong suốt ba năm học THPT, và biến ngày họp Phụ huynh thường niên trở thành ngày hội đại gia đình…

Và ngày 19/8/2017, phiên họp toàn thể phụ huynh học sinh khối 10 đã diến ra tại Hội trường Nguyễn Văn Đạo – ĐHQG Hà Nội với sự có mặt của Ban Giám hiệu Trường ĐH Ngoại ngữ; Đại diện lãnh đạo các đơn vị của Trường ĐH Ngoại ngữ; Ban Giám hiệu Trường THPT Chuyên Ngoại ngữ; Các Thầy Cô giáo giảng dạy, chủ nhiệm và đặc biệt là 753 phụ huynh học sinh khối 10.
 

Không khí ấm áp của buổi gặp mặt đầu năm được tìm thấy trong những nụ cười thân thiện, ánh mắt hân hoan của các vị Đại biểu, của các Thầy cô và Phụ huynh học sinh, và trong những bó hoa tươi thắm mà đại diện học sinh khối 10 K49 trao tặng Thầy Hiệu trưởng Trường ĐH Ngoại ngữ Đỗ Tuấn Minh và Thầy Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên Ngoại ngữ Nguyễn Thành Văn thay lời tri ân của lớp lớp thế hệ học sinh và phụ huynh học sinh.
 

Trong buổi gặp mặt, TS Helmke, cố vấn tiếng Đức/ Điều phối viên thuộc Ủy ban giáo dục phổ thông Đức tại nước ngoài ZFA cũng lên chia sẻ  với nhà trường và phụ huynh về mục đích và những kì vọng về học sinh Chuyên Ngoại ngữ trong việc giảng dạy và  hợp tác giáo dục. PHHS cảm thấy thật yên tâm khi đã chọn đúng địa chỉ để gửi con em mình.
 

Sau tiết mục múa trên nền nhạc bài hát truyền thống  Chuyên ngữ một mái trường do chính học sinh biểu diễn, buổi gặp mặt đầu năm với PHHS trở nên sâu lắng hơn, bởi những cảm xúc tự hào, yêu thương còn đọng lại. Cảm xúc này còn được nhân lên khi PGS.TS Nguyễn Thành Văn, Hiệu trưởng nhà trường  lên trò chuyện, tâm sự cùng bố mẹ của học sinh về gian khó và thành công mà nhà trường đã đi qua và đạt được, về những tâm nguyện và ước nguyện nhà trường đã và sẽ còn tiếp tục thực hiện, về những tin cậy và yêu thương các Thầy cô giáo trao gửi nơi Phụ huynh và học sinh…
 

Buổi gặp gỡ đầu năm với phụ huynh còn đem lại thật nhiều bất ngờ  với sự ra mắt của 16 Thầy cô giáo chủ nhiệm khối 10- những người sẽ đồng hành cùng mỗi học sinh trong chặng đường gian nan của 3 năm cuối cấp. Nhưng nụ cười và sự ấm áp nồng hậu của các Thầy cô  hôm nay sẽ vẫn nguyên vẹn trong hành trình nhọc nhằn để đưa chuyến đò mới cập bến.
 

Để bày tỏ tình cảm tin yêu và sự sẵn lòng trở thành những người đồng hành với các Thầy cô giáo, ca sĩ Thùy Dung – phụ huynh học sinh lớp 10C đã thể hiện ca khúc Phố xa đầy cảm xúc. Đáp lại tình cảm của phụ huynh học sinh, Thầy Nguyễn Lân Trung, Chủ tịch Hội đồng Tư vấn về Hợp tác và Phát triển, nguyên Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Ngoại ngữ, đã phát biểu và trình bày ca khúc Về đây mái trường. Đây là ca khúc mà Thầy – một cựu học sinh Chuyên ngữ khóa 1 đã sáng tác dành tặng Mái trường Chuyên ngữ yêu thương. Buổi gặp gỡ đầu năm đã là cơ hội kết nối tuyệt vời giữa nhà trường và gia đình học sinh.
 

Đặc biệt, nhắc đến Trường THPT Chuyên Ngoại ngữ không chỉ nhắc đến những kì tích về học tập Ngoại ngữ mà còn là cách học văn chỉ có ở ngôi trường này: Học văn theo phương pháp Trả tác phẩm cho học sinh. Đây là nơi học sinh được trải nghiệm một kiểu học văn mới qua cơ hội được tái hiện các tác phẩm sống động trên sân khấu. Chia sẻ và giới với PHHS, buổi gặp mặt đã giới thiệu lại trích đoạn Tấm Cám- tiết mục đạt giải xuất sắc trong chương trình Sân khấu hóa tác phẩm Văn học năm 2015 của D47.
 

Làm nên tên tuổi Chuyên Ngoại ngữ còn là chương trình thường niên Sắc màu Chuyên Ngoại ngữ – ngày hội lớn của các thứ tiếng được giảng dạy trong nhà trường, nơi học sinh được thể hiện sắc màu văn hóa riêng của đất nước mà có thứ tiếng mình theo học. Buổi gặp gỡ với PHHS đầu năm càng trở nên ấn tượng khi cha mẹ HS được thưởng thức hợp xướng Tegami – Bức thư của D48, tiết mục đạt giải Nhất trong Sắc màu Chuyên Ngoại ngữ năm 2017.
 

Niềm tin yêu và tự hào sẽ thức dậy sự đồng lòng, đó chắc chắn là điều mọi bậc Cha Mẹ học sinh có mặt đều cảm nhận được, nhất là khi nghe TS Đỗ Muấn Minh, Hiệu trưởng Trường ĐH Ngoại ngữ trò chuyện, tâm sự. Từng tràng pháo tay vang dội khi Thầy Hiệu trưởng ĐH Ngoại ngữ nói đến sự kết nối của phụ huynh học sinh và “chất” Chuyên Ngoại ngữ.
 

Phiên họp toàn thể PHHS đã khép lại, nhưng dư âm thì còn mãi, nhất là với các bậc cha mẹ HS. Thiên lí hành trình thủy vu túc hạ- Đường đi ngàn dặm bắt đầu từ bước đầu tiên. Hành trình 3 năm nhiều thú vị nhưng cũng đầy thách thức của học sinh K49 đã bắt đầu. Nhưng cuộc gặp gỡ đầu năm này đã khiến tất cả PHHS yên tâm và tin tưởng rằng, con em mình đang được bước những bước đầu tiên trong đón đợi yêu thương và hẳn nhiên những kì tích đang chờ các con ở phía trước.

 Ban Truyền thông