Nghiệm thu chương trình và đề cương môn học 7 Ngoại ngữ chuyên của Trường THPT Chuyên Ngoại ngữ

Trong thời gian vừa qua (từ ngày 29/10 đến 3/12/2021), trường Đại học Ngoại ngữ- ĐHQG HN đã tổ chức thành lập các Hội đồng nghiệm thu và tiến hành nghiệm thu thành công theo hình thức trực tuyến Chương trình và Đề cương môn học của 7 ngoại ngữ chuyên (Anh, Nga, Pháp, Trung, Đức, Nhật, Hàn), sau thời gian áp dụng thí điểm cho việc đào tạo ngoại ngữ tại trường THPT Chuyên Ngoại ngữ.

Với sứ mệnh „phát hiện và bồi dưỡng những học sinh có tư chất thông minh đạt kết quả xuất sắc trong học tập và rèn luyện; đào tạo học sinh giỏi ngoại ngữ, tạo nguồn nhân tài ngoại ngữ cho đất nước“, có nhiệm vụ „phát triển năng lực cho từng học sinh trên cơ sở đảm bảo giáo dục toàn diện; trang bị cho học sinh những kĩ năng mềm cần thiết để học sinh có khả năng thích ứng tốt với các môi trường học tập, làm việc trong nước và quốc tế“ và „đi đầu trong việc đổi mới phương pháp giảng dạy và học tập ngoại ngữ trong nhà trường phổ thông“, trường THPT Chuyên Ngoại ngữ luôn chú trọng việc xây dựng và phát triển không ngừng các chương trình đào tạo, trong đó có đào tạo ngoại ngữ ngày càng trở nên ưu việt, đảm bảo chất lượng, tính thời đại và có bản sắc rõ nét của Chuyên Ngoại ngữ.

A screenshot of a website</p>
<p>Description automatically generated with medium confidence
A picture containing text, wall, screen, different</p>
<p>Description automatically generated
Graphical user interface, application</p>
<p>Description automatically generated

Các Chương trình và Đề cương môn học của 7 ngoại ngữ chuyên (Anh, Nga, Pháp, Trung, Đức, Nhật, Hàn)  do các nhóm giáo viên ngoại ngữ trường THPT Chuyên Ngoại ngữ được giao nhiệm vụ triển khai xây dựng và biên soạn công phu từ năm 2020. Hội đồng nghiệm thu các Chương trình và Đề cương môn học gồm PGS. TS. Hà Lê Kim Anh (Phó Hiệu trưởng trường ĐHNN), TS. Nguyễn Thúy Lan (Trưởng phòng Đào tạo trường ĐHNN), TS. Lại Thị Phương Thảo (Phó Hiệu trưởng trường THPT Chuyên Ngoại ngữ) và các lãnh đạo, giảng viên các khoa đào tạo ngoại ngữ trường ĐHNN đã làm việc tích cực, khẩn trương trong hơn một tháng để nghiệm thu toàn bộ Chương trình và Đề cương môn học của 7 ngoại ngữ chuyên (Anh, Nga, Pháp, Trung, Đức, Nhật, Hàn).

Graphical user interface, text</p>
<p>Description automatically generated
A picture containing text, screenshot, screen, electronics</p>
<p>Description automatically generated
Graphical user interface</p>
<p>Description automatically generated

Tuân thủ các nội dung cốt lõi của Chương trình Giáo dục phổ thông tổng thể 2018, Khung Năng lực ngoại ngữ Việt Nam và Khung phẩm chất năng lực học sinh trường THPT Chuyên Ngoại ngữ, các Chương trình và Đề cương môn học hướng tới việc phát huy các tính đặc trưng, sáng tạo, những nét riêng biệt của Chuyên Ngoại ngữ đối với việc đào tạo 7 ngoại ngữ chuyên tại nhà trường (Anh, Nga, Pháp, Trung, Đức, Nhật, Hàn).

Luôn đi đầu trong công tác đào tạo ngoại ngữ trên cả nước, dựa trên các giá trị cốt lõi mà Chương trình Giáo dục phổ thông tổng thể 2018 yêu cầu, việc áp dụng các Chương trình và Đề cương môn học được thiết kế riêng cho Chuyên Ngoại ngữ đóng vai trò quan trọng trong việc đảm bảo chất lượng đào tạo, phù hợp với xu thế phát triển của địa phương nói riêng, của quốc gia nói chung và tiếp cận với xu thế quốc tế. 

Tin bài: Tú Phạm/ FLSS CNN