Lễ bế giảng năm học 2013-2014 và lễ ra trường cho học sinh khối 12 K43

Sáng 26/5/2014, Trường THPT chuyên Ngoại ngữ đã tổ chức Lễ Bế giảng năm học 2013 – 2014. Đặc biệt, với K43 của Chuyên ngữ, lễ Bế giảng không đơn thuần là một ngày lễ tổng kết năm học vì đây sẽ là mùa hè cuối cùng được làm học trò dưới mái trường nhỏ thân thương này. Vẫn là những cánh phượng rực rỡ trong nắng hạ, chùm bằng lăng tím ngắt trong sáng quen thuộc ấy, nhưng bao nhiêu kỉ niệm, những nỗi buồn, niềm vui, những giây phút cheers bùng nổ, những ngày hết mình cho Sắc màu chuyên Ngoại ngữ, khoảnh khắc cùng bên nhau ở sảnh gạch đầy ấn tượng… như sống lại trong tâm trí mỗi người học trò. Lễ Bế giảng đã diễn ra trong khí vừa trang trọng vừa lắng đọng bao cảm xúc.
 
Đến dự với buổi lễ có các vị khách quý: TS. Vũ Quốc Thái – Phó Trưởng ban Đào tạo ĐHQGHN, TS. Đỗ Tuấn Minh – Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Ngoại ngữ, ông Nguyễn Bảo Lập – Chủ tịch Công đoàn, TS. Đặng Ngọc Đức, Trưởng phòng Thanh tra – Pháp chế, TS. Nguyễn Xuân Long – Trưởng phỏng Quản trị, PGS.TS. Trịnh Đức Thái – Trưởng khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Pháp, ông Đoàn Minh An – Đại diện trường Đại học New South Wales, bà Trần Thị Thu Hương – Chủ tịch Hội Cha mẹ học sinh Trường và các ông bà đại diện cho Hội cha mẹ học sinh các khối lớp.
 
Buổi lễ mở đầu bằng bài hát múa về biển đảo hào hùng và vang vọng, gợi nhắc học sinh niềm tự hào và ý thức tự tôn dân tộc. Tiếp theo đó, thầy Hiệu trưởng Nguyễn Thành Văn đọc diễn văn khai mạc Lễ Bế giảng năm học 2013 – 2014.
 
Năm học vừa qua, với sự nỗ lực phấn đấu không ngừng, thầy và trò trường chuyên Ngoại ngữ đã gặt hái nhiều thành tích đáng khen ngợi. Số lượng học sinh giỏi Quốc gia tiếp tục tăng lên, đội tuyển Olympic Toán – tiếng Anh đạt kết quả tốt, ngày cảng có nhiều học sinh yêu thích tham gia, kì thi Học sinh giỏi khu vực Đồng bằng duyên hải đạt nhiều Huy chương Vàng và Huy chương Bạc. Tỉ lệ học sinh Giỏi xuất sắc chiếm 10.8%, học sinh Giỏi chiếm 67.6%, học sinh Khá 21,3%, học sinh Trung bình: 0,3%.
 
Nhiều lớp đạt danh hiệu thi đua tập thể: Lớp Tiên tiến Xuất sắc: 10A, 10B, 12A, 12H, 11D; Lớp Tiên tiến: 10C, 10D, 10G, 10H, 10I, 10M, 11G, 11I, 11M; Lớp được khen về nề nếp: 12D; Lớp được khen về hoạt động Đoàn: 11E, 11P, 10N; Lớp được khen về học tập: 10K, 12G, 11K, 11B, 11C, 10E, 11A.
 
Các vị đại biểu tham dự buổi lễ cũng phát phiểu suy nghĩ, gửi gắm sự tin tưởng và động viên thầy trò trường chuyên Ngữ tiếp tục cố gắng để chuyên Ngữ trở thành trường học có chất lượng đào tạo hang đầu tại Việt Nam. Đại diện Hội Cha mẹ học sinh của trường cũng bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với những cống hiến lớn lao của thầy cô trong sự thành đạt của trò hôm nay.
 
Cũng nhân dịp buổi lễ này, thầy Hiệu trưởng nói lời chia tay với học sinh Khóa 43. Thầy chúc các em học sinh cất cánh bay cao, bay xa, “cháy lên để mà tỏa sáng”, toại nguyện ước mơ trong những chặng đường phía trước để làm rạng danh hơn mái trường chuyên Ngoại ngữ. Những giọt nước mắt lăn trên má, tà áo trắng đượm sắc buồn của nắng tháng 5, cuốn kỉ yếu “Vân tay” ghi dấu kí ức đẹp đẽ và trong sáng nhất của quãng thời gian mang tên Tuổi học trò… đã lắng lại bao nỗi niềm của học sinh cuối cấp. Có lẽ ai cũng thầm mong giữ mãi khoảnh khắc này, thầm ước mãi được là học trò dưới mái trường chuyên Ngữ.
 
Kết thúc buổi lễ là hình ảnh những chiếc bóng bay đủ màu được tung lên giữa bầu trời cao rộng gửi gắm ước mơ bay cao đến vinh quang và hình ảnh pháo hoa rực rỡ bắn rộn ràng mang theo khát vọng tỏa sáng. Vậy là một năm học đã khép lại đầy ấn tượng. Chúc cho trường chuyên Ngoại Ngữ sẽ có nhiều thành công hơn nữa trong năm học tiếp theo!

PR Group