Kamenori – Hành trình kết nối học sinh Việt Nam và các nước trong khu vực

Từ ngày 21 đến 30 tháng 7 vừa qua, học sinh Trường THPT Chuyên Ngoại Ngữ – Trường Đại học Ngoại ngữ – ĐHQGHN đã có cơ hội tham gia chương trình giao lưu quốc tế của tổ chức Kamenori. Đoàn gồm 12 học sinh đang theo học ở các trường cấp 3  đến từ 6 quốc gia trong khu vực (Việt Nam, Trung Quốc, Hàn Quốc, Indonesia, Thái Lan, Philippines), trong đó đoàn Việt Nam có 2 đại diện đến từ CNN.

   Ảnh tham quan đền thờ Meiji Jingu

Tham gia chương trình, các học sinh có cơ hội trải nghiệm những điều thú vị trong văn hóa truyền thống và văn hóa đương đại của Nhật Bản. Bên cạnh đó, thành viên đoàn còn được đi tham quan những danh lam thắng cảnh của đất nước mặt trời mọc. Các em cũng được trải nghiệm cuộc sống sinh hoạt thường ngày cùng người dân Nhật Bản trong thời gian homestay.

Trải nghiệm đánh Wadaiko – trống truyền thống của Nhật Bản

Trong chuyến đi lần này, đoàn học sinh THPT Chuyên Ngoại ngữ được học tập và sinh sống cùng với 12 em học sinh Nhật ở trung tâm thanh thiếu niên. Qua thời gian học tập, mỗi thành viên trong đoàn đã có thêm những kinh nghiệm quý báu, hiểu thêm được những nền văn hóa khác nhau, được cùng nhau học tập và làm việc với bạn bè quốc tế, rèn luyện khả năng tư duy phản biện, qua đó phát triển được các kĩ năng quan trọng như kĩ năng giao tiếp, làm việc trong môi trường quốc tế, kỹ năng tổ chức…

Ảnh lớp học Kamenori

“Tất cả những văn hoá truyền thống và hiện đại, những bài học kinh nghiệm quý giá và cả những điều giản dị khi ở homestay đều khiến em yêu tiếng Nhật và nước Nhật hơn bao giờ hết. Chuyến đi này đã tạo cho em động lực to lớn để học tập vì một tương lai được quay trở lại và du học tại đất nước tuyệt vời này, cơ hội được đại diện cho nhà trường nói riêng và Việt Nam nói chung để giao lưu với bạn bè quốc tế là một trong những kỉ niệm tuyệt vời nhất của tuổi thanh xuân chúng em.”  Trần Khánh Linh học sinh lớp 12N chia sẻ.

Ảnh đêm lửa trại

Bạn Nguyễn Quốc Anh, học sinh lớp 12N, đồng hành cùng Linh trong chuyến đi cũng cho biết: “Kamenori school thực sự là một trải nghiệm vô cùng quý báu mà mình đã trải nghiệm.Tham gia chuyến đi bạn sẽ được biết thêm rất nhiều về nước Nhật, không chỉ thế, không chỉ tiếng Nhật của bạn sẽ lên một cách đáng ngạc nhiên, chưa kể bạn còn có thể học thêm được tiếng Hàn, tiếng Trung, tiếng Thái nữa.  Và nếu bạn muốn đi du học thì đây cũng là một dịp tuyệt vời, bởi các bạn có thể nhận được lời khuyên của các anh chị dẫn đoàn, những người học ở những trường đại học top của Nhật. Đây thực sự là một chuyến đi có một không hai, nếu có cơ hội, bạn nhất định hãy cố gắng tham gia chuyến đi này, vì một khi đi là bạn không muốn về đâu.”

  Ảnh giao lưu văn hoá Asian Time

Hành trình đến với đất nước mặt trời mọc đã giúp học sinh Trường THPT Chuyên Ngoại ngữ có những ấn tượng đẹp đẽ. 10 ngày tại Nhật Bản đã giúp học sinh có thêm động lực để tiếp tục học tiếng Nhật và tìm tòi khám phá văn hóa Nhật Bản trong tương lai. Chuyến đi cũng đã giúp 2 học sinh CNN kết nối và kết bạn với bè bạn bốn phương, Nhà trường hi vọng rằng, các em sẽ trở thành những công dân toàn cầu, hiểu thêm về văn hoá đất nước mình đang học ngôn ngữ và có thể góp phần xây dựng được một khối đoàn kết giữa các nước trên thế giới.

Tin bài: Khánh Linh – Quốc Anh (Lớp 12N)

Biên tập: Bích Đào – FLSS Media