Bốn học sinh THPT Chuyên Ngoại ngữ nhận giải thưởng Valofrase năm 2011 dành cho học sinh chuyên Tiếng Pháp

Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Vinh Hiển, Giám đốc Trung tâm tiếng Pháp Châu Á Thái Bình Dương chụp ảnh lưu niệm với cô Hiệu trưởng Lê Thị Chính, cô Nguyễn Thị Thu Hương và bốn bạn được giải 

Trong khuôn khổ Đề án tăng cường giảng dạy tiếng Pháp trong hệ thống giáo dục Quốc dân (Valofrase), Trung tâm tiếng Pháp châu Á Thái Bình Dương thuộc tổ chức Quốc tế Pháp ngữ dành một khoản kinh phí để cấp học bổng, trị giá khoảng 10.000.000đ/suất, cho những học sinh học tiếng Pháp, đạt thành tích xuất sắc trong kỳ thi Đại học khối D3, và đang theo học Đại học tại Việt Nam.

Năm 2011, Bộ Giáo dục Đào tạo kết hợp với Trung tâm tiếng Pháp Châu Á –Thái Bình Dương đã xét và trao 30 suất học bổng cho học sinh học tiếng Pháp của Việt Nam. Trong Lễ trao giải thưởng được tổ chức ngày 16 tháng 11 năm 2011 tại Bộ Giáo dục và Đào tạo, dưới sự chủ trì của Thứ trường Nguyễn Vinh Hiển, Trường THPT Chuyên Ngoại ngữ vinh dự có tới 4 học sinh được nhận học bổng này. Đó là các bạn:

1. Hồ Thị Thu Hiền

2. Lưu Hoàng Minh

3. Quản Thu Hương

4. Lê Thị Hồng Vân

Cả bốn bạn đều là học sinh chuyên tiếng Pháp khóa 40, dự thi khối D3 vào Đại học Ngoại thương Hà Nội và đạt kết quả xuất sắc. Cô giáo chủ nhiệm Nguyễn Thị Thu Hương và cô Hiệu trưởng Lê Thị Chính đã tới dự, chúc mừng các bạn trong Lễ trao giải. Các bạn cũng đã được chụp ảnh kỷ niệm với Thứ trưởng Bộ Giáo dục Nguyễn Vinh Hiển và Giám đốc Trung tâm tiếng Pháp Châu Á Thái Bình Dương.

Chúng ta hy vọng trong Lễ trao giải năm sau sẽ lại có thêm nhiều học sinh tiếng Pháp của Trường THPT Chuyên Ngoại ngữ được nhận phần thưởng này.

 FLSS News