Chuyến giao lưu ý nghĩa giữa trường THPT Chuyên Ngoại ngữ và trường THCS-THPT Kobe

Trong thời gian từ 14/10/2016 đến 22/10/2016, 4 học sinh THPT Chuyên Ngoại ngữ đã được tham gia chương trình giao lưu với trường liên cấp THCS và THPT Kobe – trực thuộc ĐH Kobe theo sự tài trợ của dự án Super Global High School của chính phủ Nhật Bản. Mục đích của chương trình nhằm giúp các học sinh mang dự định đi du học tại Nhật Bản có cái nhìn thực tế hơn về cuộc sống và con người nơi đây, đồng thời nâng cao trình độ ngôn ngữ của bản thân.

Đây là một chương trình đặc biệt được tổ chức để giao lưu văn hoá đồng thời tạo mối quan hệ đoàn kết gắn bó giữa thế hệ trẻ Việt – Nhât nói riêng và các nước châu Á nói chung. Danh sách 4 học sinh tham gia trong chuyến đi lần này bao gồm:

1. Ngô Huy Vũ – lớp 12D

2. Nguyễn Lan Vy – lớp 12D

3. Nguyễn Hồng Anh – lớp 12N

4. Nguyễn Linh Giang – lớp 12N

Tám ngày trải nghiệm ở Nhật Bản đã giúp cả đoàn thu nạp được thêm rất nhiều kiến thức quý báu. Đó là sự chu đáo, tỉ mỉ của người Nhật từ việc tiếp đón đoàn tại sân bay đến việc quan tâm, chăm sóc đến từng miếng ăn, giấc ngủ của các học sinh và giáo viên người Việt. Đó là tinh thần làm việc chăm chỉ, nhuyệt huyết và luôn đúng giờ của những giáo viên trường liên cấp THCS và THPT Kobe khi mà giờ làm việc kết thúc vào 5h nhưng họ luôn ở lại đến 7h hoặc thậm chí muộn hơn. Đó là tính tự lập, kỉ luật cao của những học sinh Nhật khi mà các em đều biết tự giác làm những công việc cá nhân, tuyệt đối không sử dụng điện thoại tại trường học và đều mang một đôi giầy riêng để đi trong trường cho sạch. Đó là một đất nước với nền văn hóa phong phú, đa dạng qua các tiết học trà đạo, hoa đạo, thư pháp hay khi được khoác lên mình bộ Yukata truyền thống,… Ngoài ra đoàncòn được trải nghiệm việc đi lại bằng tàu điện, tàu Shinkansen để đi học và du lịch. Nơi đây tụ hội rất nhiều danh lam thắng cảnh tuyệt đẹp, in đậm dấu ấn lịch sử như thành phố Hiroshima nổi tiếng với vụ ném bom nguyên tử của quân đội Mỹ, quần đảo Miyajima thanh bình,…

Đoàn học sinh Chuyên Ngoại ngữ may mắn được ở tại các nhà bạn học sinh Nhật Bản và đềucảm động trước sự chăm sóc, tình yêu thương chân thành của những ông bố, bà mẹ nơi đây. Tất cả cùng nhau hòa mình cùng bầu không khí gia đình Nhật Bản truyền thống, cùng nấu ăn cùng vui đùa với những ba mẹ Nhật, trải nghiệm cuộc sống đầy sắc màu.

Tám ngày tại trường liên cấp THCS và THPT Kobe trực thuộc ĐH Kobe kết thúc tốt đẹp, đoàn học sinh Chuyên Ngoại ngữ trở về Việt Nam với những ấn tượng tốt đẹp về hình ảnh đất nước và con người Nhật Bản. Hi vọng rằng mối quan hệ giữa hai nhà trường ngày càng bền chặt để tạo thêm thật nhiều cơ hội cho học sinh hai bên sang giao lưu mở mang tri thức, những học sinh THPT

Chuyên Ngoại ngữ sẽ ngày càng phát huy được các giá trị mà mình học hỏi được tại Nhật Bản, đưa sắc màu Nhà trường vươn xa, vươn cao.

Một số hình ảnh của chuyến giao lưu:

 Nguyễn Thị Thu Hương (GV Tiếng Nhật)