Festival văn hóa ‘Đa sắc màu Việt – Nga” năm 2017

Ngày 08 tháng 4 vừa qua, tại Học viện Phòng không – Không quân (Sơn Tây, Hà Nội) đã diễn ra Festival văn hóa “Đa sắc màu Việt – Nga” năm 2017 dành cho học sinh các trường THPT Chuyên Việt Nam và trường Phổ thông trực thuộc Đại sứ quán Nga tại Việt Nam.

Festival “Đa sắc màu Việt – Nga” năm 2017 thu hút sự tham gia của hơn 600 học sinh của các trường THPT Chuyên có giảng dạy tiếng Nga trên cả nước, gồm: THPT Chuyên Thái Nguyên (Thái Nguyên), THPT Chuyên Lê Hồng Phong (Nam Định), THPT Chuyên Phan Bội Châu (Nghệ An), THPT Chuyên Hoàng Văn Thụ (Hòa Bình), THPT Chuyên Nguyễn Trãi (Hải Dương), THPT Chuyên Nguyễn Huệ (Hà Nội). Đặc biệt, Festival năm nay lần đầu tiên có sự tham gia của THPT Chuyên Biên Hòa (Hà Nam), trường PT trực thuộc Đại sứ quán Nga tại Việt Nam và đội chủ nhà Học viện Phòng không – Không quân.

Tham dự Festival năm nay, trường THPT Chuyên Ngoại Ngữ (ĐHNN – ĐHQGHN) gồm 40 học sinh lớp 11M và 10Q. Các bạn đã mang đến Festival hai tiết mục văn nghệ đặc sắc: song ca “Nếu có tình yêu trong trái tim” và “Nhảy hiện đại Nga”. Trải qua bốn phần thi hấp dẫn, sôi động gồm: thi tài năng, tìm hiểu kiến thức Đất nước học “Hỏi nhanh đáp nhanh”, “Vòng quanh Việt Nam, vòng quanh nước Nga” , “Khéo tay hay làm”, đội chơi THPT Chuyên Ngoại Ngữ đã xuất sắc giành giải nhì cho phần thi Đất nước học và giải ba phần thi “Khéo tay hay làm”. Ngoài ra, thành viên các đội chơi còn được tham gia vào một số trò chơi thú vị như  “Gấp chăn màn”, “Đi đều” giống các chú bộ đội, tham gia vào các điệu nhảy dân vũ vv … .

Sau một ngày diễn ra hào hứng, sôi nổi với các màn cheers đặc trưng của các CNNers, Festival “Đa sắc màu văn hóa Việt – Nga”  đã kết thúc trong sự tiếc nuối của tất cả mọi người. Được biết, Festival văn hóa Việt – Nga là hoạt động thường niên do phân viện tiếng Nga Puskin tại Hà Nội tổ chức, nhằm mục  đích tạo ra một sân chơi bổ ích, giúp các em học sinh Việt Nam thêm yêu tiếng Nga và văn hóa Nga, cũng như  các em học sinh Nga hiểu về đất nước, phong tục và văn hóa Việt Nam – nơi các em đang sinh sống và học tập.

 Nguyễn Ngọc Lan