Hành trình về cội nguồn của K50 – Vũ khúc tuổi trẻ

Trong hai ngày 14 và 15 tháng 01 năm 2021, học sinh K50 Trường THPT Chuyên Ngoại ngữ đã có cuộc hành trình về nguồn đầy ý nghĩa tại khu di tích K9 Đá Chông – Ba Vì và khu du lịch Sông Hồng – Vĩnh Phúc. Tham dự chuyến đi có TS. Lại Thị Phương Thảo – Phó Hiệu trưởng Nhà trường, cùng các thầy cô chủ nhiệm, cố vấn Đoàn và hơn 700 học sinh khối 12.

Đoàn trường THPT Chuyên Ngoại ngữ chụp ảnh kỉ niệm tại khu di tích K9 Đá Chông

Điểm đến đầu tiên của cuộc hành trình là khu di tích K9 Đá Chông linh thiêng gắn liền với sự nghiệp cách mạng vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Men theo con đường nhỏ rợp bóng cây, đoàn dừng chân trước Nhà tưởng niệm làm lễ dâng hương và báo công với Bác. Trong không khí linh thiêng của buổi lễ, Cô Lại Thị Phương Thảo thay mặt Ban Giám hiệu cùng tập thể giáo viên và học sinh toàn trường (trong đó có hơn 700 học sinh khối 12) báo cáo với Người thành tích học tập và rèn luyện của thầy trò Nhà trường trong năm học 2019 – 2020 và học kì I năm học 2020 – 2021.

Cô Lại Thị Phương Thảo báo cáo với Bác thành tích học tập và rèn luyện của thầy trò Nhà trường

Trước lá cờ Tổ quốc và anh linh người anh hùng dân tộc, cả thầy và trò đều cảm thấy tự hào về dòng máu đỏ da vàng, trái tim yêu nước, khí thế quyết tâm thực hiện tốt Năm điều Bác Hồ dạy, giữ vững và phát huy bề dày thành tích Nhà trường cũng như phong cách Chuyên Ngoại Ngữ thanh lịch, văn minh.

Đại diện học sinh K50 thành kính thắp hương tưởng nhớ anh linh chủ tịch Hồ Chí Minh

Thầy trò K50 quyết tâm đạt thành tích cao trong học tập và rèn luyện

Sau lễ dâng hương, đoàn ghé thăm Nhà lưu niệm, các khu trưng bày, nơi làm việc của Bác. Từ đó, thế hệ K50 càng hiểu thêm về lịch sử nước nhà, kính yêu Bác Hồ, trân trọng cuộc sống hòa bình, nung nấu ý chí và lòng quyết tâm học tập tốt, lao động tốt để góp phần đưa đất nước Việt Nam sánh vai với các cường quốc năm châu đúng như tâm nguyện của Bác lúc sinh thời.

Rời khỏi khu di tích K9 Đá Chông, thầy trò tiếp tục cuộc hành trình đến với khu nghỉ dưỡng Sông Hồng Resort – Vĩnh Phúc, chuẩn bị cho những hoạt động thú vị, ý nghĩa, mang đậm cá tính Chuyên Ngoại ngữ. Buổi chiều, chương trình hoạt động sôi nổi gồm chuỗi trò chơi tập thể tranh đấu – giao hữu giữa các lớp diễn ra vô cùng gay cấn trên sân cỏ, ngập tràn màu cờ sắc áo rực rỡ của mười chín lớp khối 12. Với tinh thần “cháy lên để mà tỏa sáng” của CNNers được trao truyền qua hơn 50 thế hệ, các K50 đã chơi hết mình, vui hết mình, sẵn sàng giành lấy vị trí quán quân.

“Are you ready?”

“Ever ready.”

“Ai chuẩn bị thắng?”

“Ta chuẩn bị thắng.”

Ngọn lửa tinh thần Chuyên Ngoại ngữ càng bùng lên mạnh mẽ hơn trong đêm gala với thông điệp “Vũ khúc tuổi trẻ”Màn nhảy đầy ấn tượng đến từ câu lạc bộ CDC (CNN Dance Club) đã khuấy động hội trường thêm tưng bừng, náo nhiệt. Tiếp nối không khí của buổi gala, 19 tiết mục đặc sắc đến từ mười chín lớp 12 trở thành điểm nhấn quan trọng của sự kiện; không chỉ vậy, đây còn là điểm nhấn độc nhất vô nhị của mỗi tập thể, mỗi cá nhân, là cột mốc ký ức tuổi học trò Chuyên Ngoại ngữ thân yêu. Mỗi tiết mục như thước phim quá khứ, hiện tại và tương lai của các lớp, chứa chan trong đó biết bao kỷ niệm của tình bè bạn thắm thiết và khát khao về ngày mai tươi sáng.

“Vũ khúc tuổi trẻ” dưới phần thể hiện của các tập thể K50

Không chỉ vậy, những “người lái đò” của khóa 50 cũng góp lửa vào chương trình bằng tiết mục nhảy đặc sắc. Thầy cô trên lớp nhiệt huyết với các K50 bao nhiêu thì trên sân khấu, trước hàng trăm “hành khách đi đò” của mình, các thầy cô càng “cháy” bấy nhiêu. Tiết mục của các thầy cô đã nhận được sự cổ vũ nhiệt tình từ phía các bạn học sinh K50.

Hoạt động cuối cùng, cũng là một trong những hoạt động được đón chờ nhất, chính là màn “Runway” đến từ 19 lớp 12, hóa trang thành những người thầy cô đã đồng hành cùng lớp suốt chặng đường dài. Phần trình diễn vô cùng ấn tượng, xóa nhòa mọi khoảng cách thầy trò, thể hiện tình yêu và sự gắn bó sâu sắc của các học trò đối với thầy cô giáo. Phải yêu quý, kính trọng thầy cô, các CNNers mới thấu hiểu những gì người cha, người mẹ thứ hai của mình yêu thích, để hóa thân và thể hiện trên sân khấu một cách chân thực, yêu thương mà hài hước vô cùng.

“Không có ranh giới nào ngăn cách được tình cảm thầy và trò trường Trung học Phổ thông Chuyên Ngoại ngữ.”

“Vũ khúc tuổi trẻ” còn bừng lên ngọn lửa trại nhiệt nồng giữa đêm đông như chính tinh thần và nhiệt huyết của thầy cô và học sinh Chuyên Ngoại ngữ. Khép lại hành trình bằng những vũ điệu vừa thân quen, vừa khác biệt của mỗi cá nhân và mỗi tập thể bên ngọn lửa ấm áp, dường như ai cũng muốn xích lại gần nhau hơn. Các K50 cùng nhảy trên nền nhạc tưng bừng rộn rã, hát vang những khúc ca chỉ CNNers mới thuộc và hiểu, “quẩy” hết mình trước ngọn lửa của tình bạn, của thanh xuân.

K50 tay trong tay cùng bước tới ngọn lửa niềm tin, nhiệt huyết và hy vọng của “Vũ khúc tuổi trẻ”

Nếu như ba năm ở Chuyên Ngoại Ngữ của mỗi K50 tựa như một bản nhạc mê say của tuổi trẻ thì cuộc hành trình về nguồn như tiếng chuông reo gấp gáp của chiếc đồng hồ quả quýt báo hiệu ngày phải chia ly mái trường chẳng còn xa xôi. Một nghìn ngày ở Chuyên Ngữ chẳng mấy chốc rồi sẽ đi đến hồi kết. Thế nhưng, rời Chuyên Ngữ không phải là một kết thúc, đó là sự mở đầu cho một hành trình mới chúng mình sẽ đi với hành trang là những tri thức và kỉ niệm được thầy cô và bè bạn trao tặng trong suốt ba năm rực lửa dưới khoảng trời hình chữ nhật. Hành trình về nguồn của thầy trò K50 Trường THPT Chuyên Ngoại ngữ đã thành công tốt đẹp. Đó sẽ là nguồn năng lượng tiếp sức cho các bạn học sinh K50 trong học kỳ II, đặc biệt là kỳ thi tuyển sinh vào các trường đại học trong nước và quốc tế năm học 2021-2022.

Biên soạn: Gia Huy – Lớp 12A6

Biên tập: Thanh Hiền – FLSS Media