Hành trình “VỀ NGUỒN” của K51

Ngày 18-19/4/2022 vừa qua, các thầy cô giáo và học sinh khoá K51 đã có chuyến đi “về nguồn” đến khu di tích K9 Đá Chông (Ba Vì) và khu resort Sông Hồng (Vĩnh Phúc), đây là một trong các hoạt động thường niên dành cho học sinh khối 12 của Trường.

1. Điểm đến đầu tiên của đoàn là khu resort Sông Hồng, nơi các CNNers khoá 51 được cùng nhau tham gia vào các trò chơi đồng đội đầy hấp dẫn, đòi hỏi không chỉ năng lượng thể chất mà cả sự đoàn kết và óc sáng tạo. Từ chèo thuyền cạn đến xây cầu phao, tất cả các thành viên đều nỗ lực hết mình để không chỉ dành về chiến thắng mà còn để tận hưởng những giây phút ngọt ngào bên bè bạn trong quãng đời học sinh.

Học sinh K51 trong các trò chơi sôi động

Tinh thần “vui hết sức, chơi hết mình” ấy lại một lần nữa được toả sáng trong đêm gala mang tên “51 ki-lô-mét trên giây”. Các màn trình diễn được chuẩn bị bởi các lớp K51 đều xoay quanh những chủ đề quen thuộc như tình bạn hay tình yêu nhưng vẫn mang đậm dấu ấn tập thể. Xen kẽ còn có những tiết mục đến từ các câu lạc bộ CRC, CDC và CMC góp phần cho bầu không khí thêm náo nhiệt và sôi động. Đặc biệt, màn catwalk của các “siêu mẫu” là những thầy cô giáo chủ nhiệm cùng gắn bó với các lớp trong suốt ba năm đã khiến cho khán phòng càng trở nên “cháy” hơn bao giờ hết. Và cuối cùng, phần biểu diễn Runway nơi các học sinh được hoá thân thành những “người cha”, “người mẹ” thứ hai cũng là một điểm nhấn vô cùng thú vị, thể hiện lòng biết ơn và tình yêu của học sinh K51 dành cho các thầy cô chủ nhiệm. Phía dưới, khán giả đã được cùng nhau trải qua vô vàn những cung bậc cảm xúc, vui sướng có, tự hào có, bồi hồi xúc động cũng có. Đọng lại trên khuôn mặt của mọi CNNers khoá 51 trong bức ảnh chụp chung chính là nụ cười hạnh phúc trong sự tận hưởng trong đêm gala cũng như những gì đã, đang và sẽ diễn ra xuyên suốt chặng đường tại Chuyên Ngoại ngữ.

Những hình ảnh đáng nhớ trong đêm Gala

2. Sau ngày đầu tiên nhộn nhịp, chuyến đi “về nguồn” đã kết thúc thật lắng sâu ở khu di tích K9 Đá Chông. Tại đây, lễ dâng hương và báo công của thầy trò Chuyên Ngoại ngữ với Bác đã được tổ chức long trọng trước Nhà tưởng niệm. Cùng đứng bên nhau dưới khoảng trời K9 rộng lớn, lắng nghe lời thầy Hiệu trưởng Nguyễn Phú Chiến và cô Phó Hiệu trưởng Lại Thị Phương Thảo báo cáo về những thành tích đã đạt được trong năm học vừa qua và các mục tiêu trong năm học sắp tới, vương vấn trong lòng mỗi học sinh K51 chính là cảm xúc tự hào về mái trường, là niềm hy vọng về tương lai tươi sáng. 

Hình ảnh thầy và trò Chuyên Ngoại ngữ tại K9

“Nếu 5cm/s là vận tốc rơi của hoa anh đào, thì 51km/s là vận tốc chúng ta lướt qua đời nhau”. Chẳng mấy chốc mà các học sinh K51 sẽ phải nói lời chia tay với thầy cô, bạn bè và mái trường – những điều tưởng chừng như giản dị, nhưng vào những ngày cuối cùng khi con số trên bảng đếm ngược đang tiến dần hơn về không thì lại mang rất nhiều ý nghĩa. Dẫu vậy, ngay cả khi có phải lướt qua nhau với vận tốc 51km/s thì chúng ta vẫn sẽ mãi yêu thương nhau, cùng nhau nâng niu trân quý những ngày còn lại dưới mái trường Chuyên Ngữ, như ta đã từng trong chuyến hành trình “về nguồn” hết sức đáng nhớ này. 

Ảnh chụp tập thể của các lớp K51

Tin bài: Nguyễn Hà Anh – 12A5 (K51)

Ảnh: Ban Liên chi

Biên tập: Thanh Hiền