Hòa Lạc, Tháng 10 năm 2020 – “Lửa trong tim”

Từ ngày 25 đến ngày 31/10/2020 vừa qua, tuần lễ Giáo dục Quốc phòng và An ninh của học sinh trường THPT Chuyên Ngoại ngữ tại Trung tâm GDQP-AN đặt trên vùng đất “nắng Sơn Tây – mây Ba Vì” – Hòa Lạc mà các thế hệ học sinh Chuyên Ngoại ngữ vẫn quen gọi bằng cái tên rất thân thương – HOLA đã được tổ chức thực hiện một cách nghiêm túc, hiệu quả nhưng cũng rất sôi nổi, ấm áp tình thầy trò, đồng đội.

Lễ khai mạc khóa học Giáo dục Quốc phòng và An ninh của trường
THPT Chuyên Ngoại ngữ tại Trung tâm GDQP-AN, ĐHQGHN

Tuần lễ GDQP-AN là một trong những hoạt động thường niên nằm trong kế hoạch năm học của Nhà trường, và HOLA đã trở thành cái tên rất quen thuộc trong lòng mỗi thế hệ học sinh Chuyên Ngoại ngữ những năm gần đây. Khóa học dành cho các em tại nơi này không phải là một khóa học thụ động, mang tính hình thức mà đây thực sự là một khóa huấn luyện, rèn giũa từ nếp ăn, mặc, ngủ, nghỉ đến tác phong đi, đứng, nói chuyện, … Các em còn được trang bị thêm những kiến thức và rất nhiều kĩ năng khác nhau để thích ứng được với cuộc sống, đặc biệt là kĩ năng nhận biết, phòng, chống và giải quyết một số tình huống bất trắc có thể xảy ra xung quanh mình để tự bảo vệ được bản thân và người xung quanh.

Kĩ năng xử lí tình huống khi gặp hỏa hoạn, cháy nổ

Một tuần vừa qua tại HOLA là khoảng thời gian không dài, không ngắn cho một khóa học xa nhà nhưng có lẽ đó là những ngày không thể nào quên của mỗi cô, cậu học trò Chuyên ngoại ngữ. Bảy ngày trôi qua là một chuỗi những trải nghiệm khác nhau ở các môn học, các hoạt động kĩ năng và cả sinh hoạt với mọi người xung quanh. Từ ngày đầu đặt chân lên HOLA, dọn dẹp nội vụ phòng ở, đi nhận quân trang quân dụng cho đến ngày cuối cùng bước chân lên chuyến xe rời khỏi trung tâm đều là những khoảnh khắc vô cùng đáng nhớ.

Sôi nổi tập thể dục trong ngày đầu “nhập ngũ”

Say sưa trong Hội thao gấp chăn màn

Hăng hái thực hành tháo lắp súng

Tập trung thực hành kĩ năng sống

Nghiêm túc tập luyện dưới thời tiết không thuận lợi.

Hội thao các nội dung quân sự

Đáng nhớ nhất là ngày cuối cùng của khóa học, trời mưa từ sáng đến đêm nhưng mọi công tác chuẩn bị cho đêm Gala vẫn được thực hiện với tinh thần hăng hái, chuyên nghiệp và đêm Gala với chủ đề “Lửa trong tim” đã diễn ra vô cùng sôi động dưới màn mưa với các tiết mục đến từ CDC và các đại đội.

Công tác chuẩn bị cho đêm Gala

Trong tuần lễ học tập tại trung tâm, dù ở bất kì điều kiện hoàn cảnh nào, các em vẫn luôn thể hiện tình đoàn kết, hăng say, thái độ sẵn sàng và hết mình thực hiện nhiệm vụ bởi tinh thần “Cháy lên để mà tỏa sáng” chưa bao giờ “nguội” trong mỗi học sinh Chuyên Ngoại ngữ.  Chúc các em giữ mãi “Lửa trong tim” để bước tiếp trên con đường tương lại phía trước!

Kiều Hưng/FLSS Media